กำหนดคลอด 8 ธันวา คะ

ท้อง 24 สัปดาห์คะ มีแต่คนบอกว่าแม่ท้องใหญ่มาก คุณหมอให้ควบคุมน้ำหนักคะ แม่น้ำหนักขึ้นเดือนละ 5โลกว่า ลูกตัวใหญ่มาก น้องน้ำหนักตอนนี้ 786 กรัมแร้ว น้ำหนักเกินเกณฑ์ ลูกดิ้นดีมาก ขอดูท้องแม่ๆบ้านอื่นหน่อยคะว่าท้องกี่เดือน คลอดเดือนไหนกันบ้างเลย

กำหนดคลอด 8 ธันวา คะ
154 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ขอเรา 25วีค ขึ้นเดือนละ1-2โลเองค่ะ น้ำหนักลูก847 กำหนดคลอด 13ธันวาคม ยังโดนตรวจเบาหวานเลย คุณแม่ระวังเบาหวานนะคะ ไม่ได้ฝากพิเศษเหรอค่ะ คุณหมอไม่เตือนก็แจ้งควบคุมน้ำหนักแม่เหรอค่ะ ไม่จำเป็นต้องยัดทุกอย่างค่ะ เอาเน้นประโยชน์ดีกว่า จะลำบากตอนคลอด คลอดยาก ถ้าเยอะมากความดันสูงโดนผ่าอีก น้ำหนักลงแม่หมดค่ะ ท้องลายแตกเป็นลายใหญ่ไม่หายนะคะ เด็กจะใช้เฉพาะที่จำเป็น แม่น้ำหนักเยอะใช่ลูกจะตัวใหญ่เสมอไปค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
5y ago

ตรวจตอนครั้งแล้ว14วีค ครั้ง2 25วีคที่ผ่านมาค่ะ

พยายามคุมอาหารค่ะ เด็กจะเสี่ยงได้ คุณแม่อาจจะเสี่ยงเป็นเบาหวานได้ วิธีที่จะคุมได้ดีที่สุดคือคิดถึงหน้าลูกค่ะ อยากกินของหวานนึกถึงหน้าลูก อยากกินทุเรียนให้นึกถึงหน้าลูก 5555 แม่บ้านนี้คิดแบบนี้จริงๆค่ะ ได้ผลนะ แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆกินนิดๆหน่อยๆพอหายอยากเพื่อลูกค่ะ สู้ๆนะแม่

บ้านนี้ 24 w วันนี้พอดีค่ะ หมอนัด 9 ธ.ค. ช่วงเดือนที่ 3-4 น้ำหนักขึ้นทีเดียว 2.5 กก. หมอตกใจสั่งให้คุมนน.ไม่เกินเดือนละ 2 กก. เพราะอายุเยอะแล้วเดี๋ยวเสี่ยงเป็นเบาหวานค่ะ หลังจากนั้นก็เริ่มออกกำลังกาย +เลือกทานอาหาร ทำให้คุมนน.ได้ค่า

Post reply image

ของเราท้องแฝดค่ะ มีแต่คนบอกว่าใหญ่มากเหมือนกัน ตอนนี้ 27 วีค น้ำหนักเด็กๆ อยู่ที่ 1000 กรัม ทั้ง 2 คน น้ำหนักขึ้นรวมตั้งแต่ท้อง คือจะ 8 โลค่ะ ควบคุมการกินต่างๆ เพราะกลัวเป็นเบาหวาน เด็กๆสมบูรณ์ดี ของคุณแม่แฝดมั้ยคะ

บ้านนี้23+5w กำหนดคลอด10ธันวาค่ะ น้ำหนักขึ้นอาทิตละ2โลครึ่ง หมอด่าใหญ่เลย บอกให้ควบคุมอาหารเหมือนกันค่ะ ในใจก็แอบกลัวจะเปนเบาหวานขณะตั้งครรภ์ แต่ความหิวก็โหดร้ายจิงๆ555555555555

Post reply image

ของเราตอน17สัปดาห์น้องหนัก780กรัมคะ ตอนนี้29สัปดาห์แล้วหมอไม่บอกว่าน้ำหนักเท่าไหร่บอกแค่น้องตัวโตมาก แม่อายุเยอะแล้วด้วยท้อง3ด้วยจะคลอดเองไหวรึเปล่าไม่ทราบ

ใหญ่มากเลยค่ะแม่ใหญ่กว่าแม่บ้านนี้อีกค่ะ แม่บ้านนี้ 9 เดือนแล้วคนยังทักว่าท้องเล็กอยู่เลย ขอให้น้องแข็งแรงๆนะคะ คลอดง่ายๆเลี้ยงง่ายๆค่ะ

คลอดวันเดียวกันเลยค่ะ แต่น้ำหนักน้องล่าสุดซาวด์ตอน22วีค4วันได้ครึ่งโลตามเกณฑ์ค่ะ อันนี้ถ่ายตอน23วีคค่ะ น้ำหนักขึ้นมาตั้งแต่ท้อง5โลค่ะ

Post reply image
5y ago

คุณแม่ท้องเล็กคงใม่อึดอัดเหมือนคุณแม่บ้านนี้เลยนะคะ ถึงท้องจะเล็กแต่น้ำหนักน้องตามเกณฑ์ก้อโอเคคะ

ท้อง 23w ค่ะ จริงๆคิดว่าท้องใหญ่มากแต่หมอบอกว่าน้ำหนักลูกตามเกณฑ์ แสดงว่าที่กินไปอยู่ที่แม่หมดเลยค่ะ น้ำหนักเดือนที่แล้วขึ้น 5 กิโล

ทางบ้านนี้ 27+3 น้ำหนักขึ้นมาเเค่6โลเอง เเต่ท้องเล็กเเต่ใส่กางเกงJJอยู่เลยค่ะ น้ำหนักน้องปกติอยู่ตามเกณฑ์ กำหนดคลอด23พฤศจิกายนค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง