อยากทำงาน

ทำไมไม่มีคัยอยากรับเราทำงานเลย ทั้งๆที่คนท้องก้อทำงานได้ปกติเหมือนคนธรรดาน่ะค่ะ

24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อดทนนะคะ คลอดแล้วค่อยทำจะได้มีเวลาดูแลตัวเองดูแลลูกหลังคลอดหยุดยาวไปเลย บางบริษัทถ้าสวัสดิการดีก็ต้องจ่ายค่าชดเชยหลังคุณแม่ลาคลอดซึ่งไม่ค่อยมีบริษัทไหนอยากจะจ่ายให้เราหรอกค่ะแม่เค้าคงคิดว่าเปลืองงบเค้า อีกอย่างคนท้องอย่างเราไม่สามารถทำงานหนักเทียบเท่าคนอื่นได้มากนักเพราะถ้าเกิดอะไรขึ้นมาเราเรียกร้องให้ใครรับผิดชอบตัวเราไม่ได้ เราคิดว่าตัวเราทำได้ในตอนนี้แต่ถ้าท้องใหญ่ขึ้นมาทำไม่ไหวจะแย่เอานะคะ คนอื่นจะครหาเอาได้ อดทนนะคะวันเวลาเดี๋ยวนี้ผ่านไปเร็วจะตายค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Super Mum

อาจเพราะต้องการคนทำงานระยะยาว เพราะถ้ารับคนท้องเดี๋ยวก็ต้องลาคลอด รวมทั้งลาไปตามนัดหมออีก ขาดคนทำงาน และโดยทั่วไปคนท้องเหนื่อยง่าย กว่าคนทั่วไป เขาเลยไม่ค่อยอยากรับเข้าทำงาน และมีอีกหลายสาเหตุเลยค่ะแม่

ลองสมัครดูหลายๆที่ค่ะ ลองถามว่ารับคนท้องไหม มองหาที่เป็นบริษัทขนาดเล็ก อย่างเรา ตอนท้อง 5 เดือน เราสมัครเป็น reception ที่โรงแรม เล็กๆมีจำนวนห้องพัก 26 ห้อง และเขาก็รับทำงาน เราก็ทำจนใกล้คลอดเลย

ถ้าเพิ่งสมัครงานตอนท้อง ไม่มีบริษัทไหนรับค่ะ มันมีกฏหมายเกี่ยวกับการลา การหยุดงานไปหาหมอ จนไปถึงลาคลอด ที่บริษัทต้องจ่ายเงินเดือนอยู่

หาขายของออนไลน์ในเนตง่ายสุดค่ะ คนท้องไม่มีที่ไหนรับหรอกค่ะแม่ เพราะถ้ารับไปเดี๋ยวก็ต้องลาคลอด หรือทำงานได้ไม่เต็มที่เหมือนคนปกติ

คนท้องทำงานหนักไม่ได้ ทำได้ไม่กี่เดือนก็ต้องลางานคลอดลูก อีกอย่างมันสามารถเกิดอุบัติเหตุได้ตลอดเวลา

VIP Member

มันอันตรายด้วยค่ะ และอีกอย่าง ถ้าถึงวันคลอดก็ต้องมี ลา อีกตั้ง 3 เดือน เขาก็อาจจะต้องหาคนมาแทนอีกค่ะ

ใช่ค่ะทำได้ แต่ทำได้ไม่กี่เดือนก็ต้องลงไปคลอดลูกแล้ว จึงไม่นิยมรับคนท้องเข้าทำงานใหม่ค่ะ

เพราะอันตรายค่ะ ถ้าเกิดอะไรขึ้น ไม่ใช่แค่เราคนเดียวค่ะ เด็กในท้องก้อด้วยนะค่ะ

มันมีกฎหมายคุ้มครองคนตั้งครรภ์ค่ะ ไม่มีบริษัทอยากมาเสี่ยงรับคนท้องเข้าทำงานค่ะ

4y ago

ใช่ค่ะขนาดเราทำงานแล้วท้องเขายังไม่อยากจะให้ทำเลยอีกอย่างเป็นงานรับเหมาตามโรงงานไปทำตามโรงงานไหนเขาก็ได้แต่บอกให้นั่งดูผช.ทำงาน เพราะเขาคุ้มครองแค่คนท้องในโรงงานแค่นั้น

คำถามที่เกี่ยวข้อง