น้องตัวเหลือง

ทำยังไงถึงจะหาย สงสารลูกจัง อยากกลับบ้านแล้ว??

น้องตัวเหลือง
60 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กินนมแม่เยอะๆๆจร้าน้องจะได้ฉี่กับอึออกมา สารเหลืองอยุ่ในนั้น ที่เหลืองอีกหนึ่งสาเหตุคือนมแม่ไม่ค่อยไหล2วันแรกบ้านนี้น้อง3400gนมแม่ไม่ค่อยไหลพอเข้าวันที่4นมมาเลยจร้า โดนอบทั้งไฟล่างไฟบน ถ้าค่าเหลืองลดก็เหลือไฟล่างอย่างเดียว ถ้าเจาะเลือดค่าเหลืองลดก็เอาไฟออกจร้า ช่วงนี้แม่ๆพ่อๆอดทนหน่อยนะเหนื่อยมากสงสารลูกด้วยร้องให้ตามทุกคืน ช่วงคืนแรกหมอบอกถ้าพรุ่งนี้ค่าเหลืองไม่ลง ต้องถ่ายเลือด สงสารลูกมาก ขอให้น้องหายไวๆนะลูกเป็นกำลังใจให้นะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก้อเหลืองค่ะ...ส่องไฟสองวันหมอให้ออกจากโรงพยาบาล...ละก้นัดกลับไปตรวจค่าเหลืองใหม่...น้องโดนเจาะวันเว้นวันอยู่3วันเลยค่ะบ้านนี้...สุดท้ายน้องต้องเข้าตู้อบอีกวันหลังจากนั้นหมอให้กลับบ้านได้พออีก2วันไปวัดค่าเหลืองใหม่ ปกติ....หมอเลยไม่นัดอีก...เอาน้องเข้าเต้าบ่อยๆค่ะ...บ้านนี้แอบเอาน้ำให้กินนิดหน่อย เด่วก้อหายค่ะ...บ้านนี้กว่าตาน้องจะใสเกือบเดือนเลยค่ะ...น้องเป็น G6PD เลยเหลืองนาน ตอนนี้น้องได้2เดือน19วันละค่ะ...

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

อบกี่วันแล้วค่ะ ของเราอบ 1 วัน ร้องไห้น้ำตาแตกไปสะเยอะสงสารลูกมาก แต่อบแล้วลูกจะดีขึ้นค่ะ ให้ลูกกินนมเราเยอะๆช่วยได้ค่ะ ของเรา บ้านอยู่ไกล รพ.พอควร กลับบ้านมาปั๊มนมได้ 2 ออน วิ่งรถไปให้ลูกกิน พยาบาลยังยอมอะ คือตอนนั้นอะไรที่ทำให้ลูกดีขึ้นได้ทำหมด สู้ๆนะคะคุณแม่ ตอนนี้ลูกเรา 2 เดือน 5 วันแล้ว แข็งแรงมาก แรงเยอะสุดๆ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

เมื่อวานลูกก็นอนอบค่ะตอนแรกคิดว่าจะได้นอนหลายคืน แต่ได้นอนแค่คืนเดียว คนแก่ๆแถวบ้านเขาแนะนำให้ทำแบบนี้เลยลองทำดูให้ลูกกินน้ำเปล่าแอบป้อนเอาอย่าให้หมอเห็นเราก็เลยลองน้ำดู ให้ทั้งลูกกินน้ำเปล่าและนมแม่ ถ้าเด็กขี้และเยี่ยวบ่อยๆจะดีมากค่ะเพราะขี้จะขับสารเหลืองออกมาด้วย ลองทำดูน่ะค่ะ

ที่บ้านนี้ก็อบไป1วันค่ะพอเอากลับมาบ้านให้ลูกทานนมแม่+นมเสริมค่ะเยอะๆค่ะให้เขาขับถ่าย ฉี่ เยอะๆบ่อยๆค่ะจะได้ขับสารเหลืองออกมาแต่คุณหมอนัดดูอาการอยู่เรื่อยๆจนกว่าค่าตัวเหลืองจะลดค่ะสู้ๆนะค่ะตอนนี้น้อง1เดือนกับ2วันค่าตัวเหลืองลดเหลือ10.5ไม่ต้องพบเหมอแต่ต้องดูอาการสมำ่เสมอนะค่ะ

บ้านนี้ก็ได้ส่องไฟค่ะให้น้องกินนมเยอะๆกินทุก2ชม .เลยกินเสดอย่าลืมจับน้องพาดบ่าให้เรอจะถ่ายกับฉี่ออกมาเยอะสารเหลืองจะออกมากับอุจระกับฉี่พยายามให้น้องนอนในที่ส่องให้นานๆด้วยค่ะสารเหลืองจะได้ลดลงเร็ว เหนื่อยหน่อยค่ะเดี๋ยวก็ได้กับเเล้วของเค้าส่องแค่วันเดียว

Post reply image
VIP Member

ให้น้องกินนมเยอะๆค่ะทุก2ชั่วโมงยิ่งถ่ายยิ่งฉี่ยิ่งดีค่ะ ฉายแสงแบบนี้จะช่วยขับออกทางปัสสาวะทางอึค่ะ ตอนคลอดน้องก็โดนฉายแสงเพราะนมแม่ไม่ไหลน้องเลยเหลืองนิดหน่อยพอนมแม่เริ่มมาให้น้องกินทุก2ชั่วโมงน้องก็ขับถ่ายออกมา

VIP Member

ถ้าน้ำนมยังมาไม่ดีให้เอาน้องเข้าเต้าค่ะแม่​ ให้น้องช่วยดูดกระตุ้นน้ำนม​หรือไม่ก็ซื้อที่ปั้มค่ะ ต้องปลุกน้องกินนมทุก​ 2​ ชม.​ น้ำนมแม่ช่วยได้ค่ะ​ บ้านนี้ก็เป็นค่ะตอนที่น้ำนมยังไม่มาดี+กับไม่ค่อยปลุกน้องมากินนม​

VIP Member

เดี๋ยวเขาก็หายค่ะแม่ พยายามให้เข้าเต้าบ่อยๆค่ะ บ้านนี้นอนส่องไฟแค่คืนเดียว ลูกชอบหลับหมอที่ห้องส่องไฟต้องพยายามป้อนนมแล้วตอนเช้า-เย็นให้เข้าเต้าแทนค่ะ ดีที่แม่มีนำ้นมเยอะลูกเลยได้กลับไวค่ะ

VIP Member

น้องได้ทานนมแม่ไหมคะ บ้านนี้เกือบได้อบค่ะ ผ่าคลอดแล้วไม่มีนมให้ลูกกิน ซื้อน้ำหัวปลี น้ำขิงมากิน ดื่มน้ำอุ่น ใช้เครื่องปั๊มนมไฟฟ้าช่วย หมออนุญาตให้ใช้นมผงเสริมได้ค่ะ