พ่อแบบนี้ควรมีมั้ยคะ

ตามชื่อเรื่องเลยค่ะ ต้องบอกก่อนเรากับแฟนแต่งงานกันเพราะเราท้อง แต่แยกกันอยู่ เพราะแฟนให้เหตุผลว่าเป็นห่วงแม่กับน้องสาว (น้องสาวทำงานแล้ว) ตอนคลอดลูกพ่อเราก็ต้องพาเราไปคลอด ให้แฟนไปทำเรื่องออกจากโรงบาล ค่าคลอดเราก็จ่ายเองทุกบาท ลูกป่วยไม่สบายก็ไม่เคยมาดูแล ไม่เคยมาดูลูกเลย อยู่จังหวังเดียวกัน อำเภอติดกัน แฟนไม่เคยช่วยค่าอะไรเลยเกี่ยวกับลูกเกี่ยวกับเรา ตอนคบกันเป็นแฟนไปไหนมาไหนเราก็ต้องจ่าย แฟนให้เหตุผลว่าผ่อนรถเงินเดือนก็หมดแล้ว ตอนมีลูกเราก็จ่ายคนเดียวทุกอย่างเกี่ยวกับลูก เค้าพึ่งมาช่วยออกเดือนละ 2,000 เป็นค่านมตอนลูกกินนมผง ปกติเค้าอยู่บ้านเค้าก็จะชวนเพื่อนมากินน้ำท่อมกัน ไม่เคยสนใจเรากับลูกเลย

37 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ผมแฟนจ่ายทุกอย่าง แต่เหตุผล คือ ตั้งแต่รุ้ว่าท้อง หาอาหารที่ดีที่สุด ทำกับข้าวเอง เตรียมของตอนใกล้คลอด ต้องนวดเพราะเค้าเป็นตะคริวตอนดึกๆๆ ลูกออกมา ต้องดูแลเรื่องอาหารของแม่ ต้มน้ำขิงทุกวัน เช็ดตัว เพราะแฟนผ่าท้อง ลูกเลี้ยงกลางคืนทำเองทั้งหมด อาบน้ำที่ยังไม่ถนัด ผ้าซักมือ ไม่ได้นอน ไม่ได้พักผ่อน ถ้าคุนไม่สนใจลูก ไม่สนใจเมีย คุนติดเพื่อน ผมว่า ยุ่ไปไม่มีประโยชน์ ให้ลูกเรียกพ่อหรอก ลูกผุ้ชายถ้ายุ่กับลูกและเมีย ทิ้งศักดิ์ศรีไปเถอะ เชื่อผม ที่ผมพูดได้เขียนได้ เพราะผมเลี้ยงเอง ทุกวันนี้ ลูกจะครบ1ขวบแล้ว รักยิ่งกว่าเดิม เพราะลูกเริ่มรุ้ว่าเราคือ พ่อ

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าตัดใจได้ให้ตัดใจเลยค่ะ ถ้าคนรักกันจริงหรือห่วงใยกันเค้าไม่มีเหตุผลมาอ้างหรอกค่ะ เค้าต้องดิ้นรนจนถึงที่สุด ถ้าบอกว่าจำใจแต่งยังไงเค้าก็ไม่ได้คิดจะมีครอบครัวกับเรา ออกมาจากที่ตรงนั้น อย่าสนใจคำของคนอื่น ถ้าเค้ามีพ่อแย่ๆก็อย่าให้ลูกมีพ่อเลยค่ะ เราสามารถเติมเต็มให้เค้าได้ มีชีวิตที่ดีเพื่อลูกเพื่อครอบครัว ขอแค่ครอบครัวเรามีความสุขก็พอค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ตั้งแต่ท้องออกค่าใช้จ่ายทุกอย่างเองหมดเลยคะแม้กะท้องของใช้ลูก แต่ยังไม่คลอดนะคะ ยิ่งถ้าวันไหนหมอนัดแล้วแฟนจะไปด้วยเราต้องเลี้ยงข้าวเขาอีก เงินเขาก็พอมีแต่ไม่เคยออกสักบาท มีเงินก็เอาไปหมดกับพวกบุหรี่เหล้าเบียร์น้ำท่อม กับลูกไม่เคยออกสักบาทเดียว

1y ago

บ้านนี้คำพูดสวยหรูมากคะถ้าวันไหนเขาไม่มีเงินแล้วจะไปกับเราด้วยเขาจะให้เราเลื่อนนัดหมอเพราะไม่มีเงิน แต่เงินเขาไม่เคยออกสักบาทเดียวเลย เเล้วจะให้เราเลื่อนนัดหมอเฉยเลย

เราก็แม่เลี้ยงเดี่ยวค่ะ ยังไม่คลอดเลยถ้ามีพ่อไม่ดีไม่มีดีกว่าค่ะสำหรับเรา พ่อของลูกไม่ดีไม่ทำมาหากินขอเรากิน แถมไม่เคยช่วยอะไรตัดสินใจเลิกตั้งแต่รุ้ว่าท้อง แถมเรายังไม่ใส่ชื่อพ่อของลูกในสมุดฝากท้องกะว่าคลอดก็ไม่แจ้งชื่อพ่อเด็กค่ะ

น่าจะจะคิดได้ตั้งแต่เป็นเเฟนแล้วว่าคนนี้ไม่เหมาะเป็นพ่อของลูก เพราะขนาดเป็นยังไม่เลี้ยงเราเลยแล้วจะเลี้ยงลูกได้ไง ถ้าเราปล่อยให้เค้าเอาเปรียบแต่แรกแสดงว่ายอมรับในสิ่งที่เค้าเป็น ไม่ใช่จนมีลูกแล้วเพิ่งมาคิด ควรถอยตั้งแต่ยังเป็นแฟน

Super Mum

เป็นเราเลิกนานแล้วค่ะ ไม่พร้อมจะเป็นพ่อ ยังดีนะคะ ยังช่วยเดือนละ2000 ของเรานิ ไม่เคยออกไม่เคยให้ นี่ขนาดไม่มีอะไรเป็นของตัวเองไม่ต้องผ่อนอะไรด้วย ดีใจมากที่เลิกกันไป สามีใหม่ดีมากค่ะ

1y ago

เหมือนกันเลยคะ

ในเนื้อเรื่องที่แม่พิมพ์มา มันก็มีคำตอบอยู่ชัดเจนแล้วนะคะ ไม่ต้องถามใครเลยค่ะ อยู่ที่แม่กล้าตัดสินใจไหม แค่ตอนเป็นแฟนกันไปไหนมาไหนให้ผู้หญิงจ่ายอย่างเดียว เราก็บ๊ายบายแล้วค่ะ เห็นแก่ตัว

เราก็เป็นเหมือนกันออกเองทุกอย่าง เขาจะแค่เพื่อนมากกว่าเรากับลูก เราพึ่งท้องได้ 7wมีแพลนแต่งปีหน้าแต่น้องมาก่อน อยากเลิกนะแต่มันกลืนไม่เข้าคายไม่ออกเป็นแบบนี้มาตลอดไม่รู้ว่าอยู่เพื่ออะไร

VIP Member

ถ้าแม่กับน้องอยู่ได้โดนไม่มีเค้า เลิกเลยดีกว่าค่ะ อยู่ที่ใจแม่ ว่ายังต้องการพ่อให้น้องไหม เท่าที่อ่านดูพ่อไม่ใส่ใจน้องกับแม่เลย ขอให้แม่พบทางออกนะคะ ทำตามหัวใจตัวเอง

เท่าที่อ่าน ทำไมเรารู้สึกว่าเค้า เอาครอบครัวเขา ไม่เอาคุณกับลูกเลยคะ ไม่มีความเป็นพ่อหรือผู้นำครอบครัวสักนิด เป็นเราเลิกตั้งเเต่ห่วงเเม่กับน้อง เเต่ไม่ห่วงเรากับลูกเเล้วคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง