ดราม่าวัคซีนโควิด

ตั้งแต่แม่อยู่ในแอพนี้มาช่วงแรกแม่โอเคมาก คิดว่าได้ความรู้เพิ่มเติมจากแอพ และประสบการณ์จากแม่ๆท่านอื่น แต่พอเริ่มมีเรื่องการสอบถามเรื่องฉีดวัคซีนขึ้นมา ก็เริ่มมีดราม่าขึ้นมาเรื่อยๆ จนเกิดการไม่ให้เกียรติกัน เรื่องฉีดวัคซีนคนท้องแม่บ้านนี้มองว่า..เป็นสิทธิความคิดส่วนบุคคล แบบหมอฉันเก่งกว่าหมอเธอ แม่ไม่โอเค ฉันศึกษาเยอะ ฉันฝากท้องแพง ฉันไฮโซ การปรึกษาหมอของฉันดีกว่าหมอเธอ แบบนี้ก็ไม่โอเค เรื่องวัคซีน แม่บ้านนี้ปรึกษาคุณหมอมาเป็นอย่างดี การที่คุณหมอแนะนำไม่ให้ฉีด ไม่ได้หมายความว่าหมอที่บ้านนี้ฝากครรภ์อยู่ไม่เก่ง ไม่มีความรู้พอ แม่บ้านนี้ฝากครรภ์กับคุณหมอที่มีชื่อเสียงและเก่งเกี่ยวกับด้านนี้โดยตรง และก็ตรวจพิเศษกับอาจารย์หมอเฉพาะทางที่สอนมหาลัยดังอีกท่าน ยอมจ่ายแพงแค่ไหนก็ยอม ไม่เกี่ยง เพราะฉะนั้นการเคารพความคิดหมอของท่านอื่นสำคัญมากค่ะ หมอคุณไม่ได้เก่งที่สุด แม่ฝากครรภ์กับหมอท่านไหน อยากให้เชื่อหมอตัวเองที่สุด จะได้ไม่ปวดหัวดีค่ะ แม่บ้านนี้เริ่มเบื่อมากเวลาเจอแบบนี้บ่อยๆ จนไม่อยากเข้าแอพแล้ว เจอแต่คนเก่ง คนรวย ไม่ไหวค่ะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อ่านดูรู้เลยว่าแม่คนไหน แม่บ้านนี้เคยส่งแมสเสจไปถามหลายครั้ง แม่บ้านนั้นน่ารักนะคะ คุยเหมือนเพื่อน ตอบดีมากทุกครั้งค่ะ มีเหตุผล มีข้อมูลหลักฐาน ให้ตลอด เราเอาไปคุยกับหมอ คุณหมอยังทึ่ง แม่บ้านนี้เป็นหนึ่งในแม่ที่ฉีด แต่ฉีดแอสตร้า อ่านที่เขาเขียนทุกครั้ง ก็ไม่เห็นแม่บ้านนั้นไม่ให้เกียรติใครนี่นา เขาคงอยากให้ทุกคนเป็นแม่ท้องที่ไม่หูเบา ใช้เหตุผลมากกว่าอารมณ์ เขามีข่าววงในเยอะ ครอบครัวเขาเกี่ยวดองกับธุรกิจดัง แวดวงสังคมเขาก็คนดังๆ คุณพ่อเขาเป็นอดีตนักการเมืองท้องถิ่น เขาก็คงหวังดีกับทุกคน อยากให้ปลอดภัยกัน คุณแม่อย่าไปคิดเยอะเลยค่ะ ทำใจสบายๆ ดีกว่า

อ่านเพิ่มเติม

เราว่าคุณแม่แต่ละท่านมีเจตนาดีในการแชร์ข้อมูลมากกว่าจะมุ่งเน้นเอาข้อมูลมาบลัฟหรือดูถูกคุณแม่ท่านอื่นนะคะ จากกระทู้นั้น เราก็เข้าไปอ่าน อ่านแบบคนที่ต้องการรับข้อมูล เรามองว่ามันคือการนำเสนอข้อมูลขในฝั่งที่ตนทราบหรือมีประสบการณ์มาก่อน ซึ่งแต่ละท่านก็มีเหตุผล ทำให้เราได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์จากทั้งคุณแม่ที่เลือกฉีดและเลือกไม่ฉีดวัคซีน สุดท้ายคนตัดสินใจคือตัวคุณแม่แต่ละคนเองว่าจะชั่งน้ำหนักไปทางใด ทำใจร่มๆ นะคะ คุณแม่ในนี้ทุกท่านหวังดี เจตนาดีทั้งนั้นแหละค่ะ อาจมีเห็นด้วยอาจมีเห็นต่างมันเป็นเรื่องปกติค่ะ 😘

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

เราเห็นแต่เราก็อ่านผ่านๆ ค่ะ จริงๆมันเป็นสิทธิและกำลังทรัพย์ของแต่ละคน บางคนอาจจะไม่ได้อวดรวยอะไร แค่อาจจะแชร์ในส่วนของตัวเองก็ได้ แต่บางคนก็ไปดราม่ากันเอง ถ้าเราอ่านเอาความรู้ก็ไม่มีอะไรค่ะ เราจะได้รู้หลายๆมุม ว่าอ่อมีแบบนี้ด้วยอะไรแบบนี้ แล้วเอามาประกอบการตัดสินใจ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวเราเองค่ะ ถ้าเราไปดราม่าตามคนที่เครียดก็คือเราค่ะ ^^

อ่านเพิ่มเติม

อย่าคิดมากเลยนะคะแม่ แค่เข้ามาหาความรู้อ่านบทความ ติดตามพัฒนาการในแอป แค่นี้ก็ได้อะไรเยอะแยะแล้วเนอะ การตั้งคำถามไม่ว่าเรื่องไหนๆ ก็เอามาดราม่าได้หมดค่ะ เพราะมีคนที่แตกต่างกันทั้งความรู้ ทัศนคติ ความเชื่อ ประสบการณ์ มารวมกันมากมายในแอป ทำใจให้สบายค่ะแม่ เห็นแม่บ่อยๆ ยังคิดเลยว่าแม่ใจดีจัง ช่วยตอบเยอะเลย 💕 กอดๆ นะคะ

อ่านเพิ่มเติม
คำถามที่เกี่ยวข้อง