ตั้งแต่ท้อง

ตั้งแต่ท้องสามีไม่เคยสนใจเลย ติดยาหนักมาก ติดเพื่อนหนักมาก กลับบ้านดึกทุกๆๆวัน พอพูดก็ต้องจบลงที่ทะเลาะกัน ตอนนี้ท้อง7เดือนควรทำไงดีคะ อยากจะเลิกเหมือนกัน สามีไม่เข้าใกล้เลย

26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สามีเก่าเราก็เหมือนกัน ติดยาหนักมาก เราท้องเขาก็ไม่เคยสนใจมีเงินเล่นยาอย่างเดียว เรามีลูกกับเขา2คน ทนมาตลอด หวังว่าสักวันนึงจะเลิกยาได้ แต่สุดเขาก็เลิกไม่ได้ เราทนไม่ไหวเลยหนีเขามา ทุกวันนี้เรามีแฟนใหม่กำลังท้อง แฟนใหม่ใจดี ขยัน ไม่เคยให้เราลำบาก ส่วนแฟนเก่ายังติดยา ไม่มีใครเอา ไม่มีอนาคตเหมือนเดิม คุณแม่สุ้ๆนะคะ เพื่อลูกสักวันนึงมันอาจจะมีอะไรดีขึ้น เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

คลอดแล้วขอให้อะไรๆดีขึ้นนะคะ

ตรงๆเลยนะคะ เราเลือกลูกคะ ต่อให้จะรักมากแค่ไหนจะเป็นพ่อของลูกก็จิง แต่เราไม่เอาคะ ติดยาติดเพื่อนมากเกินไป ติดเพื่อนไม่เท่าไหร่คะ ติดยานี้ไม่เอาเลยคะ กลัวบ้างมั๊ยคะว่าเขาจะทำร้ายเรากับลูก ถอยออกมาเถอะคะ ถ้าไม่งั้นก็กลับมาอยู่กับครอบครัวคะ รักลูกดีกว่านะคะ เตือนคะ ใช้สติให้มากๆอย่างไปกลัวว่า ลูกจะไม่มีพ่อ ไม่ต้องสนใจคะ เราเลี้ยงลูกคนเดียวคะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

สามีเคยเมายาตบตีเรา1ครั้งทั้งที่เราท้อง ตอนนี้ติดทั้งยาทั้งเพื่อนหนักกว่าเดิมคะ พอพูดก็ต้องทะเลาะกัน

VIP Member

สามีเราก็เป็นค่ะ เราทนมาตลอดเอายามาเล่นไม่มีเงินจ่าย เราก็จ่ายให้ ได้แต่หวังว่าเขาจะเลิกจะเปลี่ยนตัวเองได้เพื่อครอบครัว ให้โอกาสเขามาตลอด สุดท้ายเขาเลือกเพื่อนเลือกยาบอกยุกับเราไม่ได้ว่าเราบังคับเขามากเกินไป เราขอให้เขาเลิกเขาเลิกไม่ได้ สุดท้ายก็ทิ้งเรากับลูกไป ตอนนี้ตั้งครรภ์ลูกคนที่ 2 ได้ 3 เดือนแล้ว สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

สามีบ้านนี้ก้ติดค่ะ แต่เราขอให้เลิกแล้วหางานทำเพื่อลูกตอนแรกเขาก้ไม่ค่อยฟังแต่พอเราพูดซ้ำๆเขาก้ยอมเรย แล้วหางานทำตอนนี้ก้ไม่ติดเพื่อนอีกเรย ตอนแรกก้เหมือนเบื่อเราแต่เราก้ไม่สนใจว่าจะเบื่อหรือยังไงเพราะสนใจใส่ใจลูกในท้องมากกว่าค่ะ ตอนนี้21+4w เป็นกำลังใจให้แม่นะคะ

4y ago

ดีจังเลยค่ะที่สามียอมเลิก บ้านนี้ก็ยอมเลิก ยอมเลิกกับเราอ่ะ เห็นเพื่อนเห็นยาสำคัญกว่าลูกเมีย นึกขึ้นมาทีไรก็เจ็บใจอยากร้องไห้ทุกที แต่ก็ต้องอดทนเพื่อลูก 😭

แม่ต้องคิดว่าอยากให้ลูกเติบโตมาในสิ่งเหล่านี้ไหม มีสิ่งแวดล้อมแบบนี้ไหม ถ้าแม่เข้มแข็งพอแม่ก้อเดินออกมาเลยค่ะ เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวมันคงไม่ง่ายเลยแต่มันจะมีค่ามากต่อตัวแม่และลูกค่ะ ฟ้าหลังฝนย่อมดีเสมอ สู้ๆๆๆค่ะ

VIP Member

ควรอยู่ห่างๆค่ะ ถ้าสามีไม่เข้าใกล้ก็ดีแล้วค่ะ กลัวมีการทำร้ายร่างกายเกิดขึ้น คุณแม่ลองปรึกษาครอบครัวดูนะคะ(หมายถึงพ่อแม่ ญาติพี่น้อง) พ่อแม่เราเค้าจะเป็นห่วงเราค่ะ

ถึงขั้นติดยาเสพติดนี่ต้องคิดหนักแล้วนะคะคุณแม่ คนเรากำลังจะมีลูก มีครอบครัวแล้ว ไม่ควรทำตัวแบบนี้เลย คุณแม่ต้องหาวิธีตีตัวออกห่างได้แล้วนะ

รักลูกดีกว่าค่ะ อยู่กับลูก แม่สามารถให้ความอบอุ่นลูกแทนพ่อได้ค่ะ อย่าให้ลูกต้องเติบโตในสภาพแวดล้อมแบบนี้เลยนะคะ

เลิกเถอะคะถ้าเป็นแบบนี้อ่ะถ้าอยู่ด้วยกันแล้วไม่มีความสุขแยกกันอยู่เถอะคะแม่ ไม่ได้ยุยงนะคะแต่ก็อย่างว่าอ่ะนะ

สามีเราก็เหมือนกัน แต่ดีแค่ติดน้ำท้อม ส่งสัยคงเบือ บางทีเราฮอร์โมนเปลื่ยน เราอาดจะชอบโมโหใส่เค้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง