ตั้งครรภ์ได้ 13 สัปดาห์แล้ว น้ำหนักไม่ขึ้นเลย

ตั้งครรภ์ได้ 13 สัปดาห์แล้ว น้ำหนักไม่ขึ้นเลย ต้องบำรุงอะไรดีคะ ขอแม่ๆๆบ้านอื่นแชร์ประสบการณ์ให้ด้วยคะ

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

3 เดือน ขึ้น 5 โลแล้วค่ะบ้านนี้ เป็นอาการแพ้ท้องที่...ถ้าคลื่นไส้ต้องกิน ถ้าไม่กินจะอาเจียนออกมาเป็นน้ำย่อยเหลืองๆ เปรี้ยวๆขมๆ จึงเป็นเหตุให้น้ำหนักขึ้นอย่างเดียวเลย

บ้านนี้ นน.3เดือนแรกไม่ขึ้นเลยค่ะ ลดลง แล้วกลับมาเท่าเดิม แต่ นน.น้องคือดีมากค่ะ เกินเกณฑ์ตลอด คุณแม่เอา นน.น้องเป็นหลักนะคะ ไม่ต้องเครียด เดี๋ยวก็ขึ้นพรวดๆเองค่ะ

บ้านนี้ตอนท้องน้ำหนักเริ่มขึ้นตอน 5 เดือนคะ จน 37 week หมอบอกน้ำหนักลูกน้อยเกิน แม่มาเร่งกินไข่ขาวกับกล้วยน้ำว้า ได้ 2 อาทิตย์ คลอด 39 week ลูกหนัก 2960 คะ/ตอนซาวด์ได้ 2659😊

อย่าให้ขึ้นเยอะ ดีแล้วค่ะ ทางนี้ 10 สัปดาห์ก็ไม่ขึ้น คนแรกขึ้นเยอะมาก ตอนคลอด คลอดไม่ออกจะตายเอา พอดีคลอดต่างประเทศ หมอไม่ผ่าให้ ต้องสุดๆ จริงๆ ถึงยอมผ่า

แพ้ทองหนักมาก ยังไม่ได้ฝากท้องน่าจะท้องได้7วีคนับจากประจำเดือนครั้งสุดท้าย แพ้ท้องหนักมาก แม่ๆพอจะมีวิธีหรืออาหารแนะนำบ้างไหมคะ แม่ยังไม่ได้ฝากท้อง

2y ago

ภรรยาที่บ้านเน้นทานผลไม้เป็นหลักครับ....ถ้าทานไม่ได้แนะนำเป็นนมนะครัยจะดีมากเลย

อย่าซีเรียสค่ะแม่ แม่บ้านนี้ตอนนี้23สัปดาห์ไม่ขึ้นเลยตั้งแต่ท้อง ลงทุกเดือน ซาวด์น้ำหนักน้องดีมากค่ะ แค่เราทานแต่ของที่มีประโยชน์เป็นพอ

VIP Member

เราก็ 13 วีคและน้ำหนักไม่ขยับมากมายค่ะ รวมๆแล้วน่าจะแต่ 500 กรัมที่ขึ้นมา ไปซาวด์ดูน้องก็ปกติดีและโตตามเกณฑ์ เราท้องแฝดด้วย ไม่ต้องกังวลเลย

น้ำหนักเราขึ้นสัปดาห์ที่ 30 ค่ะ แล้วก็ขึ้นถึง 15 กิโลก่อนคลอด คลอดออกมาไม่มี ปัณหาเลยค่ะ น้องแข็งแรงดี ส่วนแม่ก็น้ำหนักลงไป 10 กิโลทันทีเลย

แฟนผม 9 เดือนแล้วน้ำหนักแม่ขึ้นมาแค่ 3 โลเองครับ แต่น้ำหนักลูกอยู่ในเกณฑ์ตามมาตรฐานครับ

ช่วงแรกๆเราก็ไม่ขึ้นเหมือนกันคะ น้ำหนักลด1kg.มาขึ้นตอน 16-17 week คะ😄✌️

คำถามที่เกี่ยวข้อง