ตั้งครรภ์21สัปดาห์

ตั้งครรภ์ได้21สัปดาห์ แต่ท้องยังไม่ค่อยออก จะมีผลอะไรกับเด็กป่าวคะ

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่มีผลค่ะ เราตัวเล็กมากๆท้องพี่งออกตอนช่วง8เดือนเองค่ะก่อนหน้านัเนเรายังไปเล่นสงกรานต์ไปเที่ยวทะเที่ยวเล่นบานาน่าโบ๊ทอยู่เลยค่ะ พอคลอดหมอทายน้ำหนักลูกเรากันใหญ่เลยว่าท้องเเค่นี้2500สรุปออกมา3โลค่ะ น้ำหนักเรา55ค่ะตอนคลอดน้องตอนนี้40เหมือนตอนยังไม่ท้อง🤣

ไม่ต้องกังวลน่า บ้านนี้ตอน6เดือนม่มีคัยมองออกว่าท้อง โดนทักทุกคนว่าทำ้องเล็กเเม่เป้นคนตัวเล็กด้วย เเต่ตอนนี้8เดือนเเล้วใช้คำว่าโอ้โหโตวัยมากเดินลำบากนอนลำบาก🤣 ออกตอน8เดือนค่ะ

TapFluencer

แม่ไปฝากครรภ์รึยังคะ ถามเพื่อนในนี้ไม่มีใครบอกได้หรอกค่ะว่าปกติไหม หมอจะเป็นคนบอกเองค่ะว่าน้องตกเกณฑ์ไหม เอาเกณฑ์ขนาดท้องมาวัดไม่ได้หรอกค่ะ ต้องให้หมอซาวด์ให้ค่ะ

ท้องแรกท้องจะออกช้าอยู่แล้วค่ะแม่กว่าท้องจะออกก็เดือนที่5นู้นค่ะแต่กรณีแม่บ้านนี้ท้องใหญ่มากค่ะ มีแต่คนทักว่าใช่ท้องแรกหรอ ท้องออกตั้งแต่สองเดือนเลยค่า🥹

ท้องใญ่เล็กไม่มีผลกะตัวลูกค่ะ ถ้าน้ำหนักน้องอยู่ในเกณฑ์แม่ไม่ต้องกังวลค่ะบางทีท้องใหญ่ก็ใช่ว่าลูกจะตัวใหญ่แม่อาจจะมีพุงเยอะอยู่แล้วก็เป็นได้ค่ะ

บ้านนี้33 วิค ท้องยังไม่ออกเลยค่ะ แต่ทุกครั้งที่ไปหาหมอเด็กปกติค่ะ น้ำหนักอยู่ในเกณฑ์ แม่ไม่ต้องกังวนใจไปนะคะ ท้องบ้านนี้ออกแค่นี้เองค่ะ

Post reply image

เหมือนเราตอนที่ได้21เหมือนกันค่ะไม่มีผลอะไรเลยถ้าท้องแลกไม่ต้องกังวลเลยคร่าท้องสาวบ้างคนอาจจะเล็กจะใหญ่ไม่เหมือนกันค่ะ

Super Mum

ท้องเล็กใหญ่ไม่สำคัญค่ะ ดูที่น้ำหนักเด็กก็พอค่ะ ถ้าน้องมีน้ำหนักตามเกณฑ์ และแข็งแรง ถือว่าใช้ได้ค่ะ

ถ้าซาวด์แล้วลูกน้ำหนักตามเกณฑ์ก็ปกติดีค่ะ เราน้ำหนักกับท้องมาออกตอน33w ค่ะ พอได้ออกนี่พุ่งเลย

ตอนนี้ท้องได้5สัปดาห์ เราสามารถไปอัตราซาวได้กี่สัปดาห์ค่ะ ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าค่ะ

9mo ago

กลัวไปซาวตอนนี้แล้วไม่เห็นน้องค่ะ เลยยังไม่ได้ไปซาว

คำถามที่เกี่ยวข้อง