92 ตอบกลับ

เยอะคะ เราอ้วนเหมือนกัน แต่ก่อนท้องเราควบคุมอาหาร ตอนนี้ท้องที่สอง แพ้ท้องแบบถ้าปล่อยให้หิวบ่อยจะรุ้สึกคลื่นไส้ พอทานอิ่มก้รุ้สึกคลื่นไส้ วันนึงหิวทุกๆชม. ตอนแรกก้ตั้งตัวไม่ทันเหมือนกันคะ ตามจใจปากไปเต็มๆ พอเริ่มตั้งตัวได้ ก็ปรับเป็น ทานน้อยๆแต่ทานบ่อยๆ งดของหวานมันทอดเหมือนเดิม ตอนนี้9weekเพิ่มมา1kgเองคะ #เพราะแม่อ้วนต้องระวัง #ดูแลสุขภาพเยอะๆนะคะ #แต่ในกรณีคุณแม่ท่านนี้ได้ปรึกษาหมอหรือยังคะ นน.ขึ้นเร็วมากจนน่าแปลกใจ

ท้องแรกไม่แพ้คะเดือนหนึ่งขึ้นสามถึงสี่โลเลยคะ ไม่เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์แต่ลงที่แม่หมด ตลอดการตั้งครรภ์ขึ้น30กก. คลอดลดแค่5กก. อีก25กก.ลงแม่หมด น้องคลอดออกมา3900กรัม พอคลอดเลี้ยงลูกเอง1เดือนผ่านไปลดไป28กก. ผอมกว่าก่อนท้องอีก แต่ท้อง2นี้กะจะไห้ขึ้นแค่15-20โลพอล่ะ ตอนนี้สามเดือนขึ้นมา2กก.ล่ะ คิดว่าจะไห้ขึ้นเดือนล่ะสูงสุด2โลพอคะ อิๆไม่รู้จะทำได้บ่น้อ

เลี้ยงลูกเองไห้นมลูกคะ แม่เลี้ยงเดียวเพราะเลิกกะพ่อเค้าตอนท้องได้5เดือนคะ 2เดือนออกมาทำงานแล้วคะ

น้ำหนักของเราขึ้นปกติตามเกณฑ์ค่ะ ตั้งแต่รุว่าท้อง วิธีของเราคือ กินข้าวน้อยแต่เน้นกับเยอะค่ะ ผักกับผลไม้ห้ามขาดนะคะ ในแต่ละวัน แต่อย่ากินผลไม้ที่มีรสหวานบ่อยนะคะ จะเสี่ยงเปนเบาหวานค่ะ แบ่งกินเปนมื้อเล็กสัก 5 มื้อต่อวันนะคะ น้ำกินให้ได้ 8 แก้วขึ้นไปค่ะ อาหารว่างไม่เน้นแป้งนะคะ ถ้าอยากกินแป้งจิงๆก้อกินมัน หรือเผือก แทนนะคะ. สู้ๆค่ะ

ก่อนท้อง 48 kg. ชั่งล่าสุดตอนมีนัดกับหมอ เมื่ออายุครรภ์ได้ 16 วีค ขึ้นมาที่ 52.2kg. ทุกวันนี้ซื้อเครื่องชั่งน้ำหนักมาไว้บ้านเลยค่ะ ชั่งทุกวี่ทุกวัน 18 วีคเเล้ว ชั่งหลังตื่นนอน 52.70 kg หลังทานเสร็จ ก็ขึ้นมา 53 kg กว่าๆ ปล. อย่าให้น้ำหนักขึ้นเกินเดือนละ 2-3 โลค่ะ

เรา 10w ขึ้นๆลงๆ แต่แค่ในช่วง1 กก. ไม่เคยนิ่งเลยค่ะ เรากินพอได้ ลองทิ้งช่วงไประยะนึงนะคะ ช่วงแรกเราว่ามันขึ้นๆลงๆ เพื่อนเรา นน. ลด 3 โล เพราะแพ้หนักมาก ตอนนี้ดีขึ้น เพื่อนอีกคนช่วงแรกก็ขึ้นเพราะกินตามใจปาก แต่พอแพ้หนักมากก็นน.ลงค่ะ

อายุครรภ์เท่ากันเลยค่ะ บ้านนี้น้ำหนักลงไป 1 กิโลกรัมแล้วก็ยังไม่ขึ้น เพราะเบื่ออาหาร แต่ลูกในท้องอยู่ในเกณฑ์ปกตินะคะ น้ำหนักขึ้นเยอะตอนไตรมาสแรกหมอบอกว่ามันจะค้างอยู่กับแม่แต่ไว้ค่อยลดหลังคลอดได้ค่ะ

VIP Member

เยอะอยู่คะ เพราะตั้งแต่ท้องจนคลอดน้ำหนักควรขึ้นไม่เกิน 10-15 โลคะ ของเราทานกวานมากไม่ค่อยได้ แต่สามีทานแทนจนตัวบวมเลย ลองเลิกกินจุกจิกดูมั๊ยคะ แล้วเปลี่ยนมาเป็นกินแบบมื้อๆ แทน น่าจะได้ผล

บ้านนี้ก่อนท้องน้ำหนัก 56 กิโล ตอนนี้17w 60 กิโล ไม่มีอาการแพ้แม้แต่นิดเดียว แถมอยากกินแต่ของหวาน ต้องใช่ความอดทนเยอะมากกก หมอชอบเบรกว่าให้น้ำหนักขึ่นได้ weekละ 0.5 นะคะคุณแม่ ยังไงก็สู้ๆนะคะ ✌🏻

คุณแม่บอกว่าแพ้ท้องทานไม่ได้แต่น้ำหนักขึ้นเยอะแบบนี้ลองปรึกษาหมอดูนะคะเพราะน้องแค่10wยังเล็กมากไม่น่าจะลงที่น้องได้เลยนะคะ อย่าพึ่งเครียดนะคะคุณแม่ไปหาหมอที่ฝากท้องดูนะคะ☺️

9 W ค่ะ ขึ้นมา 0.80 ขีดเองค่ะ🤣ไม่แพ้นะคะ ทานอาหารได้ปกติ ส่วนตัวเราเน้นกินโปรตีน ผัก ผลไม้ด้วยค่ะ ไม่เน้นแป้ง ข้าวทานข้าวกล้องมื้อละ1ทัพพี เลยขึ้นไม่ค่อยเยอะ✌🏽✌🏽

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง