จริงไหม ถ้าท้องต้องเดินบ่อยๆ ไม่งั้นลูกไม่กลับหัว ??

ตอนนี้เราท้องได้ประมาณ 10w ค่ะ แม่แฟนก็บอกให้เดินบ้างนะ ขยับบ้างนะ เราแพ้ท้องหนักคือเดินแล้วเวียนหัว โลกหมุนติ้วเลย เดินนิดๆหน่อยๆ ก็เหนื่อยแล้ว พึ่งมาเป็นตอนท้องนะคะ บอกให้ทำไรในบ้านบ้าง งั้นลูกไม่กลับหัว ต้องผ่า นั้นนี่นู่นค่ะ จริงๆหรอคะ ??

33 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ไม่เกี่ยวค่ะ บ้านนี้แพ้ท้องตั้งแต่รู้ว่าตั้งครรภ์ แถมยังมีภาวะแท้งคุกคามอีก นอนติดเตียงตั้งแต่เริ่มท้องจนถึง7เดือนเลยค่ะ 7เดือน-9เดือน ก็กินกับนอนค่ะ ไม่ได้เดินหรือทำอะไรเลย ตอนนี้คลอดน้องออกมาแล้วค่ะ น้องกลับหัวคลอดธรรมชาติแถมยังหนัก3,810ค่ะ

4y ago

เบ่งครั้งเดียวออกเลยค่ะ

คนท้องต้องพักผ่อนเยอะๆค่ะ นอนกลางวัน วันละ1-2ชม. เดินออกกำลังกายนิดหน่อยตอนเช้ารับแสงแดด อย่าเดินหรือยืนนานๆ อย่ายกของหนัก ตามนี้ค่ะ เรื่องเด็กกลับหัวพอถึงเวลาน้องก็จะกลับหัวเองค่ะ ถ้าน้องไม่กลับหัวก็ผ่าคลอดได้จ้า😁

พักก่อนคะแม่ ช่วง ไตรมาสสุดท้ายค่อยเดิน เดินมากๆใช่จะดี เกิดแม่สะดุดล้มจะทำยังไงคะ เชฟตัวเองก่อนคะ อย่าไปถือนัก ท้องอ่อนทั้งแพ้ทั้งเพลีย ยิ่งนอน ยิ่งสบาย เดวคลอดมา แม่จะไม่ได้นอนน้ะ😆

VIP Member

ถ้าไม่ไหวไม่ต้องเดินค่ะแม่ เพิ่ง10วีคเองเดินมากก็อาจจะอันตรายได้เหมือนกันนะคะ เอาที่ร่างกายแม่ไหวค่ะ ทำอะไรที่ทำให้แม่สุขภาพจิตดีดีกว่าค่ะ บางทีก็ไม่ต้องฟังคนโตมากก็ได้เนอะ 😂

การกลับหัวเพื่อเตรียมคลอดของเด็กๆ​ จะเกิดขึ้นช่วงปลายเดือนที่​ 8​ ค่ะ​ ช่วงนี้ก็เดินแต่พอดี​ ออกกำลังกายเบาๆ​ หากเราเดินมากเกินไปอาจจะมีท้องปั้น​ได้​ เสี่ยงต่อการแท้งนะจ๊ะ

VIP Member

บ้านนี้ว่าใม่เกี่ยวนะค่ะ บ้านนี้ 27+4 วีคยังใม่ค่อยเดินเลยค่ะ นั่งๆนอนๆเอาค่ะ ลูกจะกลับหัวเองช่วง 7-8 เดือนนั่นแหร้ะค่ะ ถ้าน้องใม่กลับคงใด้ผ่าคลอดค่ะ

ไม่เกี่ยวกันหรอกค่ะ บ้านนี้ (26 วีค)เดินเยอะแล้วขาบวมอีกต่างหากค่ะ ช่วง 10 วีค ท้องยังอ่อน ตามที่คุณหมอแนะนำคือ ให้ระวังมากๆ อย่าเพิ่งทำอะไรเยอะนะคะ

ในช่วงนี้คุณแม่ต้องพักผ่อนมากๆค่ะ ตั้งครรภ์อ่อนๆคุณแม่จะรู้สึกเหนื่อย เพลีย ง่วง เนื่องจากฮอร์โมน เดี๋ยวสัก 8-9 เดือนค่อยเดินเยอะๆนะค่ะ

VIP Member

ไม่เกี่ยวค่ะแม่ บ้านนี้นอนเป็นส่วนใหญ่ เดินน้อยมาก อยู่แต่ในบ้าน ไม่ไปไหนเลยนอกจากไปหาหมอค่ะ เพราะเสี่ยงหลายอย่าง น้องก็กลับหัวนะคะ

บ้านนี้หมอห้ามเดินหรือยืนมาก เพราะตอนที่17-18w เดินมากจนเสี่ยงแท้ง อยู่ที่ร่างกายของเรา ตอนนี้ 30wแล้ว นอนเยอะ เด็กกลับหัวแล้วค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง