ทำไงถึงจะหายแพ้ท้อง

ตอนนี้เราท้องได้ 8w แพ้ท้องมาก น้ำหนักลงไป 2 โลแล้ว ได้กลิ่นของที่เคยชอบก็อ้วก หมอไห้ยามากินก็ยังอ้วกตลอดเวลา เราท้องที่ 2 ท้องแรกไม่มีอาการอะไรเลย ตอนนี้เหนื่อยแต่พยามไม่ร้องไห้กลัวกระทบถึงน้อง

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เราลองทุกอย่างแล้ว ไม่ช่วยอะไรเลย หมอบอกถ้าฮอร์โมน​ยังสูง แม้แต่ยาแก้แพ้ก็ไม่ช่วยอะไรค่ะ ต้องทนไปอีกไตรมาสอื่น หรือทนจนกว่าจะดีขึ้น หายแพ้ตอนเข้าเดือนที่5 ตอนนี้ก็ยังทานได้น้อย 26w กว่าๆ ตอนแพ้ก็ลดไป3 โล ตอนนี้มากกว่าก่อนท้องแค่ 2 โล แต่น้องตัวโต เลยไม่กังวลค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

พอตื่นมาตอนเช้าอย่าให้ท้องว่างนานค่ะ ดื่มน้ำขิงอุ่นๆ หาซื้อแบบผงของดอยคำใน7-11 ในมื้อเช้าต้องทานข้าวนิดๆหน่อยๆก็ช่วยได้นะคะ ระหว่างวันจิบน้ำเรื่อยๆผลไม้ที่มีรสหวานนิดๆอย่างแอปเปิ้ลก็ช่วยได้ค่ะ

แม่บ้านนี้ท้องสองแพ้เหมือนกันคะแต่หายช่วงเดือนที่3 แม่ลองกินน้ำผลไม้นะคะ น้ำส้ม น้ำทัมทิมดีต่อลูกคะ ส่วนอาหารอาจจะเปลี่ยนเป็นก๋วยเตี๋ยวก็ได้คะ

บ้านนี้ก้อแพ้มากเลยค่ะ ก่อนท้อง หนัก55 พอเริ่มท้องได้2เดือน. เหลือแค่ 42เองค่ะ มีคนแนะนำยาตัวนึ่ง. ช่วยได้ค่ะ. แต่ราคาสูงหน่อยค่ะ. กินแล้วง่วงมาก.

เราแพ้ จนจะ5เดือนต่ะ แพ้หนักมาก หมอจัดยาแก้อาเจียนกับแก้วิงเวียนศีรษะให้ทุกเดือนค่ะ ขนาดที่ว่ากลิ่นน้ำมันที่ทอดยังำด้กลิ่นไม่ได้เลยคะ

ไม่หายหรอกค่ะ แต่หลังไตรมาสแรกจะดีขึ้นหน่อยนึง แม่แพ้ตั้งแต่ท้องอ่อนๆยันตอนนี้30w ก็ยังแพ้อยู่เลยจ้า พยายามอดทนเอานะคะแม่เพื่อตัวเล็กๆ

เราแพ้จนน้ำหนักลดไป 6 โลเลยค่ะ ทำได้แค่อดทน เป็นคนดื้อยา ยาเม็ดนี้จะไม่กินเลยค่ะ รอให้หายเอง (แพ้ทั้งพ่อและแม่เลย)

แพ้เหมือนกันเลยค่ะ นี้เป็นหนักมากแอดมิท 3 รอบแล้ว นี้ก็11 สัปดาห์น้ำหนักลงไป 8 โล เลยค่ะยังแพ้อยู่เลย สู้ๆนะคะ✌✌✌

เราก็แพ้ค่ะ กินยาแก้คลื่นไส้ ยาแก้แพ้ก็ไม่หายค่ะ ตอนนี้ 11w ล่ะค่ะ น้ำหนักบงไป 3 โล สู้ ๆ นะค่ะ

แพ้ท้อง หมอจะให้ บี6 ค่ะ ช่วยได้ แต่ผลข้างเคียง คือ นอนไม่หลับค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง