แพ้หนักมาก

พึ่ง7วีค ทำไมแพ้แทบกินข้าวกินน้ำไม่ได้เลยคะ แปรงฟันก้อ้วกตลอด น้ำหนักลงไป2โลแล้ว แม่ๆพอมีแนวทางไหมคะ ควรกินอะไร

39 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ แพ้ตั้งแต่ 8 W จนตอนนี้ 17 W กว่าแล้วยังไม่หายเลย เข้ารพ.ไปนอนให้น้ำเกลือไป 3 ครั้งแล้ว เพราะกินอะไรไม่ได้เลยแม้กระทั่งน้ำเปล่า แต่พอได้น้ำเกลือและวิตามินอาการก็ดีขึ้นนะ แต่อาจจะไม่หายขาด อย่างน้อยมันก็ดีขึ้นตอนอยู่รพ. เป็นกำลังใจให้นะค่ะ สู้ๆค่ะ☺✌😊

เช้าตื่นมากินแครกเกอร์สักชิ้นก่อนค่ะแม่ แล้วกินน้ำสักนิดค่อยลุกออกจากเตียง บ้านนีก็แพ้ตั้งแต่7week. กว่าจะหาย16-17week. น่าจะได้ค่ะ ไปหาคุนหมอทานยาแก้แพ้ท้องได้นะคะกิน3เวลาก่อนอาหาร30นาที(ตอนแพ้น้ำหนักลดลงไป6โล) ตอนนี้30week. น้ำหนักขึ้นมา6โลเองค่ะแต่ลูกน้ำหนักตามเกณฑ์ค่ะ

VIP Member

อาการแพ้ท้องของคุณแม่แต่ละท่านแตกต่างกันไปคะ บางคนแพ้มากแพ้น้อย หายแพ้เร็ว แพ้นาน แพ้ทุกอย่าง แพ้บางอย่าง แต่กต่างกันคะ แต่ละท้องก็แพ้ไม่เหมือนกันด้วย แต่เราโชคดีหน่อยคะ แพ้ 3 เดือนแรก แพ้เฉพาะตอนเย็น เข้า 4 เดือน หายเลยคะ

สู้ๆนะจ้ะ ตอนเรา7วีคก้แพ้เหมือนกันจ้า แต่เราซื้อยาที่ร้านเภสัชเราบอกคุนหมอว่าแพ้หนักมาก แพ้แบบกินอะไรก้ออ้วกคุนหมอเลยจ่ายยามาให้ เขาบอกไม่อันตรายกับเด็ก ตอนนี้ไม่แพ้แล้วจ้า 11วีคแล้ว ลองทำดูน่ะเผื่อจะหาย😁😁

ไตรมาสแรกแพ้มากแพ้น้อยน้ำหนักลดเป็นเรื่องปกติค่ะอเข้าไตรมาสสองจะค่อยๆขึ้นเองค่ะ. ถ้าแพ้มากแนะนำ ดื่มน้ำขิงอุ่นๆค่อยๆจิบค่ะ. หรือ หาผลไม้เปรี้ยวๆมาทานก็ช่วยได้ค่ะแต่อย่าทานเยอะนะค่ะเดียวท้องเสีย.

บ้านนี้แพ้4เดือนเต็มๆเลยคะ​ ทานน้ำเปล่าก็แพ้​ ไวต่อกลิ่น​ก็อวก​ ทานอะไรก็ไม่ได้​ก็อวก แปรงฟันก็อวกคะ​ นน.​ลดไป​7โล ทานน้อยๆ​ แล้วก็ใส่น้ำเกลือคะ​ แต่ต้องสู้คะ​ นอนอย่างเดียว​

คุณหมอที่ศิริราชให้ทาน ยาแก้เมารถ ค่ะ พอดีขึ้นบ้าง แต่ไม่ถึงกับหายสนิทนะคะ แม่บอกคุณหมอเลยค่ะว่าแพ้หนัก คุณหมอจะได้จ่ายยาที่ปลอดภัยให้ คุณแม่จะได้ทานได้มากขึ้นนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เราแพ้มาก ลงมา6. กก.อวกกะทั่งน้ำเปล่า มาดีขึ้นช่วง 4 เดือน แต่ยังไม่หายแพ้สนิท ช่วงแรกๆ จิ๊บน้ำขิงอุ่นๆนะคะแม่ พักผ่อนเยอะๆ เข้าใจเลย อวกจนเพลีย บางทีนอนร้องไห้เลย

VIP Member

ของเราตรวจรุ้ว่าท้อง5สัปดาเเพ้หนักมากเหมือนกัน แพ้จนกินอะไรไม่ได้ น้ำหนักลดเป็น7โล ยาดมนี้ติดตัวตลอด ก่อนกินข้าวต้องทานของเปรี้ยวๆก่อนจะทำให้กินข้าวได้

VIP Member

ของเราเริ่มแพ้ตั้งแต่ 5w เลยค่ะ ทรมานมากต้องให้น้ำเกลือเพราะไม่ไหวจริงๆ กินอะไรไม่ได้เลยน้ำหนักลดไป 6โล แต่พอ 10w ก็หายค่ะ ตอนนี้ 30w น้ำหนักขึ้นมา 11 โลค่ะ สู้ๆนะคะ ✌️

คำถามที่เกี่ยวข้อง