ต้องเดินออกกำลังกายลูกในท้องจะแข็งแรง

ตอนนี้เรา35w3d แล้ว เถียงกับยายกับแม่บ่อยๆเพราะ เราเอาแต่นอน ชอบบ่นให้เราเดินออกกำลังกาย จะได้เกิดง่าย ลูกจะได้แข็งแรง? คือทุกวันนี้เราเดินจากบ้านเรามาบ้านยาย เดินข้ามถนน เดินไปซื้อของ ก็แทบไม่ไหวแล้ว เพราะเจ็บขาหนีบมากทรมานสุดๆ เท่าที่อ่านๆมาเค้าบอกกันว่านอนพักเยอะๆจะดีกับลูกยิ่งตอนใกล้เกิดอะ เราสมควรหรอที่จะไปเดินไปออกกำลังกาย ยิ่งเราอธิบายให้ฟังกลับยิ่งเป็นการเถียงเพราะเค้าท้องมาก่อน เครียดค่ะต้องมาเถียงแบบนี้กับคนที่ไม่รับฟัง เราไม่ได้นอนติดที่นอนตลอดซักหน่อยอะ แค่เดินเข้าห้องน้ำ ก็ลำบากมากแล้ว แค่ตอนนอนพลิกตัวน้ำตาแทบไหลเจ็บขาหนีบไปหมด เครัยดอะไม่รู้จะพูดยังไงแล้ว เอาหมอมาอ้างก็แล้ว ก็ยังเอาตัวเองมาเปรียบเทียบอีก ว่ามีลูกมา3-4คน เห้อ เครียดจริงๆ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

แอดมิท รพ . สามคืนกับเดินนี่แหละค่ะแม่ อยู่ไหนคนแก่เห็นนอนอยู่บังคับให้เดิน คืนวันอาทิตย์เจ็บท้องคลอด แต่ปากมดลูกไม่เปิด แม่ก็เสี่ยงหัวใจวายให้ยาทางสายน้ำเกลือไม่ได้ปอดลูกก็ไม่ทำงาน ต้องฉีดยากระตุ้น พึ่งออก รพ.เมื่อวาน มานอนเป็นผักอยู่บ้านเลย

4y ago

ค่ะแม่สู้ๆค่ะ บ้านนี้พยายามไม่ฝืนแล้ว แต่ก็โดนกดดันตลอด เรารู้ตัวว่าเราไม่ไหว เขาก็พูดให้เราเคลียดตลอด 😭

เอาเท่าที่เราไหวคะ บ้านนี้ 36w3d ก็นอนพักละคะ เดินมากท้องแข็ง เสี่ยงคลอดก่อนแล้วอันตรายกับน้อง อันนี้หมอบอกมานะคะ ไม่อยากให้น้องเกิดก่อนช่วงนี้อาจจะต้องเข้าตู้อบเพราะปอดยังไม่แข็งแรง สู้ๆนะคะ แม่ห้ามเครียดนะ 💪✌️

4y ago

ใช่เลยค่ะแม่ที่ไม่อยากเดินเยอะเพราะมันเสี่ยง อีกอย่างร่างกายเราก็ไม่ได้แข็งแรง หมอเค้าให้นอนพักเยอะๆ แต่มาโดนกดดันทุกวัน 😭

Super Mum

ท่านคงเป็นห่วงกลัวคลอดลำบากค่ะ บ้านนี้ก็เดินออกกำลังกายทุกวันค่ะ ตอนท้องยังไม่โย้มากก็ครึ่ง ชม. พอโย้มากๆ เจ็บๆ ปวดๆ ตัวก็เดินแค่ 10 นาที แต่ถ้าแม่ไม่ไหวก็ทำเท่าที่ทำได้ก็พอค่ะ สภาพร่างกายแต่ละคนไม่เหมือนกันเนอะ

4y ago

ค่ะ 😥

VIP Member

เอาแต่พอดี เท่าที่ไหว ถ้าเจ็บควรพักค่ะ เพราะถ้าเจ็บมากๆตอนเดินอาจไม่ไหว ล้มเอาได้นะคะ คนท้องมาก่อนแล้วไง ร่างกายคนเราไม่เหมือนกัน เบื่อจริงคนที่ชอบบอกนั่นบอกนี่แบบโบราณๆแล้วอ้างว่าท้องมาก่อน

4y ago

ใช่ค่ะ เราก็บอกว่าเราเลือกเชื่อหมอเพราะหมอเขาบอกมาแบบนี้ๆ กลายเป็น ยิ่งทำให้เราโดนลุมว่า เขาท้องมาก่อน ตั้งกี่คน กดดันมากค่ะ 😢😢

ทางนี้แม่ย่าให้จับจอบทำสวนจ้าา บอกจะได้คลอดง่ายๆ บ้าบอ ไม่ได้ทำหรอกคะ ทำพอที่เราไหว เดินนิดหน่อย ไม่เดินมากเสี่ยงแท้งลูก นี่ขนาดไม่เดินมาก ยังคลอดง่ายมากๆ หมอเตรียมเครื่องมือก็ไม่ทัน

4y ago

ค่ะแม่ 😥

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ตากับแม่สามีจะชอบบอกให้เดินเยอะๆ ทำงานเยอะ จะได้คลอดง่ายๆ แต่ ผลสุดท้าย ก็ได่นอนรพ. เพราะเดินเยอะทำงานเยอะ นี่แหละค่ะ หมอสั่งห้ามเดิน ห้าม ทำงาน ห้ามอุ้มเด็กเลยค่ะ

4y ago

ค่ะแม่ เครียดเลยค่ะ แม่ก็พักผ่อนเยอะๆนะคะ

VIP Member

เอาที่เราสะดวกดีกว่าค่ะ ควรพักเยอะๆ เราก็เป็นเหมือนกันเดินนิดหน่อยก็ปวดแล้วค่ะ หลีกเลี่ยงการเถียงได้จะดีมากค่ะ เดี๋ยวไปส่งผลเครียดแล้วกระทบต่อลูกนะคะ สู้ๆ

4y ago

ค่ะ😢

VIP Member

ยิ่งท้องแก่ต้องพักผ่อนนะคะบ้านนี้เริ่มเจ็บเดินไม่ค่อยจะไหวค่ะค่อยๆเดินค่ะหยุดบ้างเดินบ้างนอนพักบ้างนะคะ

4y ago

ยิ่งใกล้เวลาคลอดยิ่งทรมานคุณแม่ต้องระวังให้มากๆนะคะ

เท่าที่ไหวค่ะ ฝืนมากไปไม่มีประโยชน์ ไม่เดินเลยก็ไม่ดี เดินเยอะไปก็ทรมานร่างอีก

4y ago

ค่ะ ทรมานจริงๆค่ะ 😭

เราเดินเรียนทั้งเทอมยังไม่คลอดง่ายเลย ได้ผ่าด้วยซ้ำ

4y ago

ค่ะแม่ เราแค่เดินเข้าห้องน้ำก็เหนื่อยมากแล้วค่ะ ทรมานที่สุด 😢

คำถามที่เกี่ยวข้อง