บ้านนี้คลอดแล้วจ้า 38w

ตอนนี้เจ็บแผลผ่ามากเลยค่ะ น้องได้4,065 กก พรุ่งนี้คุณหมอน่าจะให้หัดเดินค่ะ แม่ช่วยบอกวิธีหัดเดินเจ็บแผลน้อยๆด้วยค่ะต้องลุกท่าไหนถึงไม่เจ็บแผลมาก

บ้านนี้คลอดแล้วจ้า 38w
27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่บ้านนี้ก็ผ่าคลอดเช่นกันคะ น้องตัวใหญ่มาก นน.4560 พร้อมทำหมันด้วยจ้า แม่บ้านนี้เวลานอนจะตะแคงซ้าย,ขวา เวลาลุกจากที่นอน แม่จะนอนตะแคงข้างค่อยๆดันตัวขึ้นช้าๆไม่ค่อยเจ็บแผลมากนะจ้า เวลาเดินแม่จะค่อยๆก้าวแล้วหยุด เดินช้าๆนะจ้า (เดินหลังตรงจะไม่เจ็บแผลเลยคะ)ฝึกเดินวันที่2หลังผ่าคลอดคะ

2y ago

ก่อนท้องแม่นน. 57พอมีน้องแม่นน.ขึ้น13โล คลอดน้องได้สามวันแล้วคะ นน.แม่ตอนนี้61 คะ

เราลุกแบบตะแคงข้าง แบบไม่ให้เกรงหน้าท้องค่ะ ให้สามีดึงขึ้ง แบบเราไม่ต้องเกรงตัวค่ะ แบ้วนั่งแบบห้อยขาเลยค่ะ ครั้งแรกอาจเจ็บหน่อยเเต่ไม่มากเท่ายาชาหมดค่ะ ยื่นได้เเล้ว พยายามเดินหลังตรงนะคะ แปปเดียวเดินได้ทั้งคืนค่ะ หิว 🤤😅

เราผ่าคลอดเหมือนกันค่ะ ยาชาหมดคือพยายามลุกเดินเลยค่ะ เจ็บแผลมากแต่ต้องค่อยๆลุกค่อยๆเดินค่ะ เดินตัวตรงห้ามงอหลังค่ะ ฝื่นทนเอาหน่อยค่ะ แต่รับรองหายเจ็บไวค่ะ จะเดินได้ไว3-4วันก็เดินปกติค่ะ วันออกโรงพยาบาลเราอุ้มลูกเดินเองค่ะ

ค่อยๆตะแครงข้างที่เราถนัดก่อนนะค่ะแล้วค่อยๆลุกนั่งสักพักแล้วค่อยๆขยับลงเตียงอย่างรีบนะค่ะแม่เพราะแรกๆจะมึนๆหน่อยแต่ถ้าคุณแม่ลุกเดินได้แล้วก็จะเดินได้ปกติเลยค่ะอาจจะเจ็บแค่เเรกๆนะค่ะสู้ๆจ้า

ค่อยๆ ตะแคงแล้วลุกขึ้นค่ะ ใช้ข้อศอกพยุงดันตัวเองขึ้นเบาๆ ค่ะ ***และซื้อแผ่นรัดหน้าท้องสำหรับแม่หลังผ่าคลอดค่ะ ... ช่วยได้เยอะมากค่ะ หมอที่ฝากพิเศษเค้าจะแนะนำก่อนเข้าผ่าตัดเลยค่ะ ว่าให้เตรียมไว้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ใช้ผ้ารัดหน้าท้องช่วยลดความเจ็บได้ค่ะ​ บ้านนี้เพิ่งผ่ามาเหมือน​กันค่ะ​ น้องหนัก4210กรัม วันแรกที่ลุกเดินเจ็บมากค่ะ​ ค่อยๆเดินค่อยๆก้าวค่ะ​ วันที่2เบาลงเยอะค่ะ​ ผ้ารัดหน้าท้องใส่ตลอดเลยยิ่งดีค่ะ

ใช้แผ่นรัดหน้าท้องค่ะ แบบยางยืดนุ่มๆตามร้านขายยามีค่ะ ช่วยได้มากค่ะ ยิ่งลุกไว ขยับบ่อยๆแผลจะไม่ยึดค่ะ ตอนท้องแรกผ่า หมอและพยาบาลแนะนำให้เคลื่อนไหวตัวบ่อยๆค่า สู้ๆนะคะ

2y ago

ขอบคุณนะคะ

สอบถามค่ะตอนไป รพ.แม่ปวดท้องคลอดไหมค่ะ หรือนัดผ่า ตอนบลอคหลังเจ็บไหมค่ะ แล้วตอนผ่ารู้สึกยังไงบ้าง กังวลเหมือนกันค่ะท้องแรกคิดว่าจะผ่าเพราะมีโรคประจำตัวค่ะ

2y ago

สอบถามหน่อยค่ะ คุณแม่ปวดคลอดก่อนไปผ่าไหมคะ หรือนัดวันผ่า กี่weeksคะ ขอบคุณค่ะ

บ้านนี้ท้องแฝดผ่าคลอด ใช่แผ่นรัดน่าท้องช่วยได้ค่ะ ถ้าไม่ใช้ยืดตัวทีน้ำตาจะไหลเจ็บมากๆเพื่อนก็แนะนำแผ่นรัดน่าท้องมาเหมือนกันถึงฟื้นตัวได้เร็วหน่อย

2y ago

ขอสอบถามคะ แผ่นรัดหน้าท้องแบบไหนคะ พอดีต้องผ่าคลอดเหมือนกัน จะได้ซื้อไว้คะ

Super Mum

ยินดีด้วยนะคะแม่ แนะนำแม่ใช้ผ้ารัดหน้าท้องจะช่วยพยุงแผลผ่าคลอดได้ค่ะ และเวลาลุกจากเตียงให้ตะแคงข้างแล้วเอามือยันเตียงและค่อยๆ ลุกขึ้นค่ะ