น้ำหนัก+อ้วน

ตอนนี้เคลียดมาก พยายามจะไม่คิดว่าตัวเองอ้วนขึ้น แต่คนรอบข้างชอบทักว่าอ้วนขึ้นมากๆ ก่อนท้องน้ำหนัก41 ตอนนี้ ท้อง6เดือนขึ้นมา 56แล้ว อยากจะถามว่า พอคลอดแล้วจะกลับไปผอมเหมือนเดิมมั้ย ณ.ตอนนี้ส่องกระจกที่ไรนึกว่าโดเรมอน กลมไปหมด จากขาเล็กๆตอนนี้อย่างกับขาหมูเลยคะ จากคนเรียกว่าตัวเล็กตอนนี้เรียกอีอ้วนกันหมดแล้ว กลัวคลอดแล้วจะไม่กลับไปเหมือนเดิมอะ ไม่อยากเหมือนแม่เลย!!?

45 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อย่าคิดมากค่ะ...เราก่อนท้องหนัก39 ตอนนี้ 23 วีคและ หนัก46 ขึ้นมา 7 โล เรายังไม่พอใจเลย กะว่าสิ้นเดือนนี้ต้องหนัก50 ให้ได้ ...เรายอมอ้วนเพื่อลูกค่ะ ไว้คลอดแล้วค่อยลดก็ได้เราไม่แคร์คนอื่นก็เรียกเราอ้วนเหมือนกัน เราบอก อ้วนดิก็คนมีความสุขก็เลยกิน ไม่เห็นแปลกเลย เราดีใจทุกครั้งที่น้ำหนักขึ้น เพราะเราคิดว่าลูกเราต้องตัวโตขึ้นอีกเรื่อยๆ😊😊😊😊

อ่านเพิ่มเติม

จริงนะ คนแถวบ้านเหมือนกัน จะพูเยินดีด้วยนะ มีน้องแล้ว ก็ไม่เคยพูดนะ เห็นน่า คำแรกที่ได้ยิน ท้องไม่กี่เดือนอ้วนขนาดนี้ กว่าจะอ้วนจะขนาดไหน สารพัดทุกอย่าง บางคนเห็นน่าเรา10ครั้งก็ทัก10ครั้ง บางคนบอกให้เรางดข้าวอย่าทานมาก เราโมโหมาก ก็คนมีลูกอะ จะให้อดได้ไง นอยมาก เครียดด้วย

อ่านเพิ่มเติม

ส่วนมากถ้าท้องคือเราต้องรับตรงนี้ให้ได้เลยค่ะ เพราะน้ำหนักที่ขึ้นมาเป็น10ๆโลมันจะไม่ลงลูกซะหมด ส่วนใหญ่จะลงแม่ แต่ถ้าเราดูแลตัวเองหลังคลอดได้ดี ก็กลับมาผอมเหมือนเดิมได้ค่ะ ตอนนี้คิดแค่ว่าเพื่อลูกก็พอจ้า..ยิ่งเราดูสมบูรณ์มากเท่าไหร่ลูกเราก็จะแข็งแรงมากเท่านั้น

ปกติก่อนท้องเราหนัก 53-54 ไม่เกินนี้ ตอนนี้ท้อง 6 เดือนกว่าแล้วค่ะ น้ำหนัก 62-63 เราไม่เครียดเกี่ยวกับเรื่องน้ำหนักเพราะว่าถ้าเราเครียดก็จะมีผลกระทบต่อลูกในครรภ์ด้วยนะ ใครจะมองอย่างไงจะเรียกเราอย่างไงช่างเขาเถอะค่ะ คลอดแล้วส่วนมากน้ำหนักลดทุกคนค่ะ

ตอนนี้ควรห่วงคนในท้อง มากกว่าสะรีระของตัวเองก่อน ยิ่งเครียดยิ่งส่งผลกระทบต่อทารกในครรภ์ คลอดเสร็จก่อนจะดีก่านะแม่ ใหญ่ได้ก็เล็กลงได้ หลังคลอดให้นม น้ำหนักจะลงไว้ พอเลิกให้นมก็แค่ เลือกทาน ออกกำลังกาย และพักผ่อนให้เพียงพอ

VIP Member

อย่าใส่ใจเยอะค่ะ ใช้ชีวิตให้มีความสุข เรามีความสุขตัวเล็กในท้องก็มีความสุขค่ะ โดนเหมือนกันค่ะก่อนท้อง51 ตอนนี้34+1 70แล้วค่ะ ไม่สนใจเลยใครจะว่ายังไง แต่อย่าให้เบาหวานเกินเกณฑ์ คลอดแล้วค่อยลดค่ะ สู้ๆค่ะแม่

ตอบคนถามไปสิค่ะ ท้องคนมึงจะให้ผอมลงเหรอ ไปอยู่โลกไหนมา หลังคลอดค่อยลดค่ะแม่ กี่วีคแล้ว น้ำหนักควรอยู่ที่12-15กิโลนะคะ ตลอดการตั้งครรภ์ ระวังค่ะถ้าอ้วนกว่านี้จะลงแม่หมด เด็กจะใช้เท่าที่เขาต้องการ

นี่ก้อ ขึ้นเยอะเหมือนกันจ้า กลมดุ้กๆ จนคนทัก ว่าอ้วนเยอะมากกก จากปรกติ นน. 50. ตอนนี้ 60 5 เดือน แต่ก้อ คิดว่า ให้ลูกแข็งแรง นน.ดีดี ตอนคลอด สามี ก้อบอกว่า ท้องแล้วอ้วน ก้อยังดีว่า อ้วนไม่ได้ท้องนะ 😄😄

หลังคลอด ถ้าให้นมลูกจากเต้า ผอมไวค่ะ แต่ ระหว่างตั้งครรภ์ ถ้านน.ขึ้นเยอะมากๆ แม่จะเสี่ยงเบาหวานนะคะ พยายามคุมไม่ให้ขึ้นสัปดาห์นึงเกิน 0.5 กก. ดีกว่าค่ะ ลดปริมาณอาหารหมู่คาร์โบฯและไขมันนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก่อนท้อง52 ปัจจุบัน60แล้วจ้า เพิ่งได้4เดือนเอง กำลังคุมอาหารอยู่หมอบอกว่าน้ำหนักขึ้นเยอะเหมือนกันเสี่ยงเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ แต่ก็ไม่กังวลเลยเพราะการกินคือความสุข555555555555555

คำถามที่เกี่ยวข้อง