อายุ 35 ไม่เจาะน้ำคร่ำ

ตอนนี้อายุ 35 หมอแนะนำให้เจาะน้ำคร้ำ แต่พอกลับมาปรึกษากับแฟน แฟนบอกไม่ต้องเจาะ เพราะยังงัยก็ต้องดูแลเขาอยู่ดี มีใครไม่เจาะเหมือนกันไหมค่ะ

26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ท้อง3ค่ะ อายุตอนนี้41ปี คุณหมอก้อแนะนำแบบนี้เหมือนกันค่ะ แต่พอกลับมาปรึกษาแฟนที่บ้าน แฟนก้อบอกว่าไม่ต้องเจาะเพราะกลัวเปนอันตรายกับเด็ก และแฟนก้อบอกอีกว่าเขาคือลูกของเราเขาอยากมาเกิดกับเราจะเปนยังไงเขาคือลูกของเรา,เราก้อจะเลี้ยงดูแลเขาให้ดีที่สุด พอแฟนพูดมาแบบนี้เลยตัดสินใจไม่ตรวจค่ะ😊

3y ago

ใช้วิธีตรวจเลือดก็ได้นะคะแม่ๆ ไม่อันตรายด้วย จะได้สบายใจทั้งแม่และลูก สมมติถ้ามีอะไรไม่ปกติ เค้าเกิดมา เราเลี้ยงได้ก็จริง แต่ก็น่าสงสารเค้านะคะ บ้านนี้ก็เจาะเลือดค่ะ รอผล 1 อาทิตย์เอง แม่อายุ 37

ถ้าไม่เจาะควอสเทส ก็ตรวจนีฟค่ะ ทั้ง2 อย่างจะเจาะเลือดก่อน นีฟเจาะเลือดครั้งเดียว ส่วนควอดเทส เจาะเลือดดูความเสี่ยง ถ้ามีสภ่วะเสี่ยง ถึงจะเจาะน้ำคร่ำ เจาะไปเถอะ อาจจะไม่ได้เจาะน้ำคร่ำก็ได้ 😊😊

แม่อายุ35ค่ะ แม่เลือกตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรมจากการเจาะเลือดก่อนครั้งแรกตอน16วีครู้ผลตอน18วีค ผลเสี่ยงต่ำ 1:5500 ไม่ต้องเจาะน้ำคร่ำค่ะ ปัจจุบัน 31+3วีคค่ะ หมอแนะนำให้ตรวจเพราะแม่อายุเยอะแล้วค่ะ

เราเจาะเลือดตรวจดาวน์ซินโดมครั้งแรก ตอน12 w ผลออกมาหมอบอกมีความเสี่ยงสูง เรากังวลมากเราก้เลยตัดสินใจ ตรวจแบบนิฟฟิตี้ อีกครั้งในวันนี้ ตอนนี้13w3d ตอนนี้รอผลอีก 2อาทิตย์ เราไม่ได้เจาะน้ำคร่ำ

ส่วนตัวคิดว่าจริงอยู่ที่ยังไง(ถ้าเป็น)เราก็ต้องเลี้ยงเค้าอยู่แล้ว แต่ถ้าเราไม่อยู่แล้ว เค้าจะดูแลตัวเองได้ใช่ไม๊? ไม่เป็นภาระกับใครใช่ไม๊? เราคิดระยะยาวค่ะ เราเลยคิดว่าตรวจดีกว่า

อ่านเพิ่มเติม

เราอายุ37 ตรวจniptตั้งแต่12วีคค่ะ ผลเสี่ยงต่ำเลยไม่ต้องเจาะน้ำคร่ำค่ะ หมอก็ยอมรับค่ะ เพราะผลnipt แม่น90-99% แต่ถ้าตรวจเลือดปกติตามรพ.ผลจะต่ำกว่า หมอจะแนะนำให้เจาะค่ะ

แม่ 39 ผลเลือดความเสี่ยงสูง แต่ไม่เจาะน้ำคร่ำ เลือกที่จะเอาลูกไว้ รอลุ้นตอนเกิดอีกที ยังไงก็ลูกเรา สงสารเขาไม่อยากทำร้ายเขาเพราะน้องตั้งใจมาอยู่กับเรา

ถ้าแม่คิดว่าไม่ว่าจะเกิดมาแบบไหนก็ต้องดูแลเขาอย่างดี จะเป็นยังไงก็จะเลี้ยง ไม่ต้องเจาะก็ได้จ้า อาจจะไม่เป็นอะไรก็ได้ค่ะ

ต้อนนี้หมอนัดตรวจดาวซินโดรมก่อนค่ะ รอให้ถึง5เดือนหมอแนะนำให้เจาะน้ำคร้ำเหมือนกันค่ะ แม่ท้อง 4 วัย36 แล้วจร้า

เจาะค่ะ เพราะมีความเสี่ยงสูงจากการเจาะเลือด 1:65 ดาวน์ซินโดรม ผลเจาะน้ำคร่ำ ออกมาปกติค่ะ รู้เพศด้วย แม่อายุ 25 ค่ะ

3y ago

แท้งจากการเจาะน้ำคร่ำมีเสี่ยงอยู่ค่ะ แต่ความเสี่ยงน้อยมาก 1:300 ส่วนมากไม่เป็นไรเลยจ้า แต่ถ้าไม่มีความเสี่ยง ไม่ต้องเจาะดีกว่าค่ะแม่