อายุ35 จำเป็นต้องเจาะน้ำคล่ำไหมคะ

ตอนนี้อายุ 35 ค่ะ เพิ่งรู้ตัวว่าท้องก็วันนี้เลย รู้สึกกังวลทั้งเรื่องโรงพยาบาลและเรื่องอายุตัวเองจะเป็นปัญหากับน้องไหม ขอคำแนะนำทีคะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เจาะน้ำคร่ำ หรือเจาะเลือด Nifty ก้อได้ค่ะ เจาะน้ำคร่ำเสี่ยงมากกว่า แต่ไม่เยอะจนน่ากลัวน่ะค่ะ และเจาะครั้งเดียวจบเลย แต่เจาะเลือด Nifty ถ้าผลผิดปกติ ระบุว่ามีภาวะเสี่ยงสูง คุณหมอจะให้เจาะน้ำคร่ำอีกครั้งด้วยค่ะ ต้องลุ้น2รอบเลย แม่บ้านนี้เลือกเจาะน้ำคร่ำทีเดียว ไม่อยากลุ้นหลายรอบ จะเครียดเกินไปค่ะ และร่างกายแม่และน้องแข็งแรงดีเลยเลือกวิธีนี้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้คุณแม่อายุ 38 เท่าที่อ่านข้อมูล คุณแม่เอียงไปทางนิฟตี้ (เจาะเลือดตรวจ) กลัวการเจาะน้ำคล่ำ คุณหมอแจ้งมีอัตราเสี่ยงที่จะแท้งเล็กน้อยหน่อย แต่เราอายุเยอะแล้วและเคยมีภาวะแท้งคุกคาม เลยเลือกนิฟตี้ คะ ตอนนี้เพิ่ง 8 สัปดาห์รอครบ 12 สัปดาห์จะตรงจคะ

ตรวจแบบ นิฟตี้ ผลก้อเกือบ 100% แล้วค่ะ อายุครรภ์ 10-14 สัปดาห์ ก้อเจาะเลือดตรวจได้เลยค่ะ .. ถ้าตรวจแล้วพบว่ามีความเสี่ยง ทางโปรแกรมนิฟตี้ เค้าก้อจะออกค่าใช้จ่าย ในการตรวจน้ำคร่ำต่อให้ด้วยนะคะ

6y ago

ขอบคุณคะ

เจาะก้อดีนะคะคุณแม่ขึ้นอยู่กับการตดสินใจคะ ของเราอายุ 36 เจาะคะแต่เจาะเลือดตรวจแทนนะคะค่าใช้จ่ายสูงแต่ได้ผล98-99% เช่นกัน ไม่มีภาวะอะไรคะ คุณแม่ก้อจะได้สบายใจและรู้เรื่องเพศของลูกด้วยคะ

6y ago

เป็นกำลังใจให้นะคะ

ถ้าคิดว่ายังไงก็จะเลี้ยงเค้า ก็ไม่ต้องเจาะค่ะ แต่ของเราใช้วิธีเจาะเลือดตรวจโครโมโซม เจาะได้ตั้งแต่10-14สัปดาห์เลยค่ะ ถ้าคุณแม่มีงบแนะนำวิธีนี้นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

6y ago

อายุ35เหมือนกันคะเพื่งท้องได้3สัปดาห์ กัฃวลมาก

อายุ 35 ท้องแรกเหมือนกัน เจาะนิฟตี้ตรวจตอน 12 weeks ผลออกมาความเสี่ยงต่ำ ไม่ต้องเป็นกังวลไปนะคะ ค่อยๆ ก้าวไปทีละ step สู้ๆ คะ

6y ago

ขอบคุณมากๆคะ

ตั้งครรภ์อายุ35ควรที่จะตรวจนำ้ครำ่ค่ะไปพบคุณหมอจะดีกว่าค่ะคุณหมอจะได้ให้คำแนะนำสำหรับคุณแม่ค่ะ

6y ago

ขอบคุณมากๆเลยคะได้ความรู้มากคะ

อยู่ที่ตัวเราตัดสินใจค่ะ แต่ตรวจก็ดีนะคะ จะได้ทราบข้อมูลเกี่ยวกับตัวลูกมากขึ้นค่ะ

6y ago

ขอบคุณคะ พอดีเปิดหาข้อมูลเขาบอกว่าการเจาะมีคงามเสี่ยงกับเด็กเลยกลัวคะ

แนะนำตรวจนิฟก่อนค่ะ ถ้าไม่มีความเสี่ยง ไม่ต้องเจาะน้ำคร่ำค่ะ

ที่โรงพยาบาลถ้าแม่อายุ35ขึ้นไปเขาจะไห้เจาะค่ะ

3y ago

ตอนนี้23 สัปดาห์มีวิธีใหนตรวจดาวได้บ้างคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง