ปัญหา​เรื่องการนอนของลูก

ตอนนี้ลูกอายุ 1เดือน24 วัน กลางวันหลับฝันดี กลางคืนไม่ยอมนอน บ้างทีลากตั้งแต่24.00-04.00น. อยากได้วิธีที่ทำให้ลูกนอนหลับเร็วเหมือนกลางวันครับ

ปัญหา​เรื่องการนอนของลูก
12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้แอบมีไฟว์บังคับนิดนึง แอบมีตัวช่วยค่ะ เช่นน้องกินนมอิ่มแล้ว แต่ไม่ยอมนอน บางทีร้องไห้โยเย แม่จะเปิดคลื่นเสียงปราบอาการโคลิก เสิร์ทในยูปทูปได้เลยค่ะ เปิดแล้วเอาไปวางไว้ใกล้ๆให้น้องได้ยิน ถ้าโยเยมากๆก็เปิดดังนิดนึง ได้ผลโอเคเลยค่ะ จากร้องอุแว้ๆ หรือกำลังเกรี้ยวกราดืจะสงบลงเลยค่ะ บางทีสมมุตเราจับคว้ำแล้วน้องพยามดันตัว ร้องอุแง้ๆ พอเปิดปุ้ปจะสงบลงแล้วหลับเลยค่ะ อันนี้ลองทดลองละสังเกตพฤติกรรมเบบี๋นะคะ ไม่รู้ว่าบ้านอื่นจะใช้ได้ผลหรือเปล่า ยังไงลองดูนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ทำให้เค้ารู้ว่าตอนไหนกลางวันกลางคืนค่ะ กลางวันเปิดหน้าต่างประตู ให้มีแสงสว่าง มีเสียง บรรยากาศต่างๆ ให้เค้ารู้ว่านี่กลางวันคือเวลาที่ทุกคนตื่น ส่วนกลางคืนปิดไฟ ทำห้องให้มืดและเงียบที่สุด เป็นไปได้ถ้าเค้าตื่น ไม่เปิดไฟดวงใหญ่ค่ะ เปิดแค่โคมไฟเล็กๆ พอเห็นแสงสลัว ทำไปสักพัก น้องก็จะชินและปรับตัวได้ค่ะ บ้านนี้เดือนเดียวเค้าก็เริ่มปรับตัวได้แล้วค่ะ จะมีแค่ตื่นมาจุ๊บเต้าแม่ และนอนต่อไป ลองดูนะคะ :)

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้น้อง 1m4d เราเริ่มให้น้องนอนตอน 1 ทุ่มหรือ 2 คะ จะงดนอนช่วง 5-6 โมงคะ ถ้าน้องง่วงเราจะฝืนน้องโดยเล่นกับเค้าให้มากที่สุด ถึงน้องจะร้องโยเยก็ชวนเล่นชวนคุยคะ พอน้องนอนช่วง 1 ทุ่มหรือ 2 ทุ่ม น้องจะไปตื่นอีกทีใกล้เที่ยงคืนคะ พอตื่นก็กิน กินแล้วนอนต่ออาจจะตื่นอีกทีตี 3 หรือตี 4 และลากยาวจนถึง 7-8 โมงเช้าคะ เราเพิ่งเริ่มหัดตอนน้องครบเดือนคะ สู้ๆ นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นปกติค่ะของเด็กช่วงนี้ค่ะ คุณพ่อคุณแม่จะเหนื่อยหน่อย พ้นสามเดือนก็จะนอนกลางคืนเยอะขึ้น กลางสันน้อยลงแล้วค่ะ. อดทนอีกนิดนะค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ตอน 1เดือน นอนกลางวันกลางคืนไม่ยอมนอน พอเข้าเดือนที่2 เขาปรับตัวได้ดีขึ้นค่ะ กลางคืนเริ่มนอนยาวขึ้น

ทำให้เค้ารู้กลางวันกลางคืนค่ะ บ้านนี้ตอนกลางวันก็ยุกลางเเจ้งเลยค่ะ พอตอนกลางคืนก็เปิดไฟสลัวๆไม่ให้สว่างมาก

เขาหลับกลางวันเยอะ ลดการนอนกลางวันลงบ้าง ชวนน้องเล่น พูดคุยกับเขา

VIP Member

ปกติค่ะ เดี๋ยว3เดือนกลางคืนจะนอนยาวแล้วค่ะ

ปกติแหละค่ะ เด็กเค้าจะอ้อนไปถึง3เดือน

เหมือนกันค่ะ เมื่อคืนตี2เกือบตี5.

คำถามที่เกี่ยวข้อง