⚠️เตือนภัยคุณแม่ทุกท่าน⚠️

ตอนนี้มีผู้ไม่ประสงค์ดีในการส่งต่อสินค้าแล้วเรียกเก็บเงินค่าส่งโดยไม่ส่งของจริงๆ (มิจฉาชีพ) ขอให้คุณแม่ทุกท่านมะมัดระวังในการส่งต่อสินค้า รอให้ทางผู้ส่งส่งสินค้าแล้วแนบเลขแทรกกิ้งมาให้ก่อน แล้วโอนเงินตามตัวเลขจริง หรือหากเป็นไปได้ ชำระปลายทางจะดีที่สุดค่ะ

23 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าราคาสูงนัดรับดีกว่าจ้ะแม่ เดี๋ยวนี้ขนาดบัตรปชช.มันยังปลอมกันเลย จะซื้ออะไรแพงๆ นอกแอพขายของ ให้คนขายเขียนป้ายว่า...เจ้าของขายเอง...ให้คนขายถือกระดาษที่ว่า ถ่ายตัวเขากับสินค้าไปเลยค่ะ แล้วถ่ายส่งมาให้แม่ จะได้รู้ว่าเขามีสินค้าชิ้นนั้นอยู่กับตัวจริงๆ หรือให้เขาเขียนข้อความอื่นๆที่แม่ขอ ถือคู่กับสินค้า จะได้มั่นใจว่าไม่ใช่ภาพคนอื่นเอามาหลอกใช้ หรือขอวิดีโอคอลดูของก็ยิ่งดี ถ้าบริสุทธิ์ใจ ของราคาแพงขนาดนี้ ต้องทำให้ได้บ้าง แล้วแม่ก็เก็บหลักฐานไว้ อย่างน้อยก็มีอะไรไว้แจ้งความได้ ถ้าทำให้ไม่ได้ก็ให้สงสัยไว้ก่อนเลยค่ะ ปล่อยผ่านไปหาร้านใหม่ดีกว่า แต่ถ้าซื้อจากแอพสำหรับซื้อขาย ถ้าโกงมันจะมีให้ร้องเรียน ว่าไม่ได้รับของ หรือถ้าส่งของไม่ตรงปก ต้องถ่ายวิดีโอตอนรับของเปิดกล่องทุกครั้งจ้าแม่ ถ้าโอนเงินผ่านระบบแอพที่น่าเชื่อถือ มันเรียกเงินคืนได้ค่ะ ไม่ควรโอนนอกเหนือจากการจ่ายผ่านแอพ หรือไม่ควรคุยตกลงกันในแอพแล้วไปโอนเอง ควรเติมเงินผ่านแอพ หรือกดจ่ายผ่านธนาคารในแอพที่ระบบจะเช็คต้นทางปลายทางที่อยู่แล้วจัดการให้ได้ดีกว่าจ้า แถมถ้าซื้อในแอพมียอดซื้อ สินค้าบางตัวมีเงินคืน หรือเก็บแต้มเอามาแลกส่วนลด หรือของอื่นได้อีก อันนี้เผื่อว่ามีแม่ๆคนอื่นๆมาอ่าน

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

เราก็มีของอยากจะส่งต่อแต่กลัวเรื่องแบบนี้เลยเอาไปให้โรงพยาบาลแทนค่ะ ให้เพื่อนๆคุณแม่ที่ลำบากไปขอรับจากโรงพยาบาลเอง ของที่เราเอาไปให้ก็เป็น diaper ที่เป็น NB ได้มาเยอะมากตอนน้องเกิด นมผง อะไรประมาณนี้ค่ะ

ขอสอบถามนิดหนึ่งนะคะเป็นกังวลมากเลยคะ พอดีตอนเช้าตื่นมาปัสสาวะเสร็จใช้กระดาษทิชชูซับมีเลือกออกทางช่องคลอด นิดหนึ่งคะ เป็นอะไรรึเปล่าคะ ตั้งครรภ์ได้3เดือนนะคะ

เจอมาแล้วกับตัวค่ะ แม่ๆ ในกลุ่มนี้ด้วยแหละ ที่หลอกเรา เสียค่าส่งไปตั้ง300 ตอนแรกบอกวันนั้นวันนี้จะส่งของ สุดท้ายก๊เงียบหายตายจาก เลย

อยากสอบถามคะ คุณแม่ท่านใดเป็นแบบนี้ไหมคะ ตรวจเจอ 2ขีด แต่มี เลือดออกจากช่องคลอด จะ2 อาทิตย์แล้วคะยังไม่หยุดไหล มาแบบนิดเดียว

ขออนุญาตสอบถามหน่อยค่ะ🙏🏻 มีแม่ๆคนไหนเป็นริดสีดวงหรือถ่ายเป็นเลือดขณะตั้งครรภ์ไหมคะ มีวิธีแก้อย่างไรบางคะ

10mo ago

เราเคยเป็นตอนท้องแรกค่ะ เป็นเพราะวิตามินที่กินทำให้ถ่ายแข็ง ปวดบิด (กินโอบิมีน) บางทีอึออกมาแบบเลือดไหลออกมาจ้อกๆเลยค่ะ ตอนแรกนึกว่าถ่ายเป็นน้ำแต่ความจริงคือถ่ายเป็น้ลือดค่ะ จนใกล้คลอดกลับมากินตัวเดิมหายค่ะ

มิจเอาทุกทางจริงๆตอนนี้ นะวังด้วยนะคะ เราเน้นนัดรับอย่างเดียว ไม่ก็ซื่อผ่านแอพส้มเท่านั้น

โดนเหมือนกันคะซื้อเครื่องฟังหัวใจเด็กอต่โอนตังไปแล้วเขาไม่ส่งของมาให้คะ

Post reply image

โดนโกงค่าคาร์ซีทไป 9000 คนขายก็มีลูกอ่อนค่ะ ใจร้ายจิงๆ

10mo ago

โดนโกงเหมือนกันค่ะแต่เป็นเรื่องนมผง คนโกงก็มีลูกเหมือนกัน เงินที่โดนโกงก็ไม่เยอะมาก แต่ก็กว่าจะหามาได้ไม่ใช่ง่ายๆแล้วยังมาโกงกันอีก

เจอมาเหมือนกันค่ะ ระวังกันด้วยหลอกได้แม้กะทั้งคนท้อง

คำถามที่เกี่ยวข้อง