อาหารที่บำรุงน้ำนม

ตอนนี้มีปัญหาเกี่ยวกับน้ำนมค่ะน้ำนมมาไม่พอเลี้ยงลูกเพราะลูกกินเก่งมากลูกอายุเพิ่งได้แค่ 15 วันเองค่ะแต่ว่าน้ำนมไม่เพียงพอเราจะมีอาหารตัวไหนที่ช่วยบำรุงน้ำนมได้บ้างคะ

23 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

หัวปลี ขิง อินทผาลัม น้ำดื่มวันละ 3 ลิตร นวดต้าเพื่อเปิดท่อ ก่อนเข้าเต้า 3-5นาที ดูดกระตุ้น หรือ ปั๊มกระตุ้น 15-20 นาทีต่อข้าง อย่าตกรอบปั๊มในช่วง 3 เดือนแรก ห้ามเครียด ต้องผ่อนคลาย อารมณ์ดี กินอิ่ม นอนพอ .. เท่านี้ น้ำนมปรู้ดๆ เลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

คุณแม่ตั้งครรภ์ยู 17 week แล้วท้องที่2 ทำเหมือนตอนท้องแรก กินน้ำขิงทุกวัน กินผัดขิง กินแกงหัวปลี ค้มจืดตำลึง ผลลัพธ์ที่ได้คือดีมาก น้ำนมมาแล้ว มาตั้งแต่ 17 week พอคลอดลูก คุณแม่ไม่ต้องกระตุ้นน้ำนมเลย ลูกได้กินทันทีที่ออกมา

ง่ายๆเลยสำหรับเรา เอาลูกเข้าเต้าค่ะ กับกินน้ำเยอะๆ น้ำเปล่าเนี่ยแหละ ที่เหลือกินทุกอย่างที่เรามีความสุข น้ำหวาน นมเย็น ไอติม จากที่ตอนแรกไม่มี ทุกวันนี้พุ่งจนลูกกินแล้วรำคาญ 😅

จิบน้ำบ่อยๆตลอดทั้งวัน การบำรุงสำคัญน้อยกว่าการปั้มค่ะ อย่าให้ตกรอบ บ้านนี้ทำได้เต้าละ4ออนตั้งแต่สัปดาห์ที่สอง ห้ามเครียดนะคะน้ำนมจะหด นอนให้เพียงพอด้วยค่ะแม่

ยาโมทิเลี่ยมเอ็มค่ะ กินสมุนไพรมาหมดแล้วจบที่ตัวนี้เลยย นมคัดดีมากค่ะ สมุนไพรคือแพงกินแล้วไม่ค่อยเท่าไหร่สำหรับเรา ไม่รู้คนอื่นเป็นเหมือนเรามั้ย

บ้านนี้ลูกชายกินทีละ4ออนตั้งแต่21 วันตอนนี้น้อง1เดือน19วัน กินยาประสระน้ำนม ค่ะ ถูกและดี มีสต๊อกเยอะเลย

Post reply image
VIP Member

ช่วงแรกน้ำนมจะมาน้อยแล้วจะค่อยๆเพิ่มขึ้นคุณแม่ต้องใจเย็นๆนะคะขยันให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆนะคะ

ดื่มน้ำอุ่นค่อนข้างร้อนแทนน้ำอุณภูมิปกติ เอาลูกเข้าเต้าบ่อยๆ หรือปั้มบ่อยๆทุก 2 ชม.ค่ะ

VIP Member

ดื่มน้ำเยอะๆ ไม่เครียด เอาน้องเจ้าเต้าบ่อยๆ น้ำขิง ต้มหัวปลีช่วยได้ค่ะ

นำ้มะพร้อมค่ะบ้านนี้แรกเกิดไม่มีนำ้นมตอนนี้ลูก1เดือนนำ้นมเยอะมากค่ะ