วิธีรับมือกับพวกปากแจ๋ว Toxic🙄

ตอนนี้ท้องได้15วีค2วันค่ะเรามีแพลนจะซื้อของในช่วงสัปดาห์ที่20+ค่ะ ความจริงเราก็อยากซื้อเลยเพราะเรารู้เพศลูกตั้งแต่11วีคแล้วแต่ไม่รู้จะเริ่มซื้ออันไหนก่อน เราเลยถามเพื่อนที่เขาท้องก่อนว่าต้องเตรียมของอะไรบ้างก่อนคลอดที่จำเป็น เราก็ถามเพราะเขาเคยมีประสบการณ์แต่คำตอบที่ได้คือ “ระวังลูกมึงตายนะ” เขาบอกว่ามันไม่ดี คลอดก่อนค่อยซื้อ คนแก่เขาถือซื้อมาจะไม่ได้ใช้ ความรู้สึกตอนนั้นคือหัวร้อนค่ะ คือคนกำลังท้องแล้วมาบอกให้ระวังลูกตายนะถ้าซื้อของ การซื้อของมันทำให้ลูกตายได้ด้วยหรอ? สมัยนี้ยังมีคนเชื่อแบบนี้อีกหรอ? ละที่สำคัญคืออายุเพิ่ง26เชื่อโบราณลึกถึงขั้นกล้าพูดคำว่าระวังลูกตายกับคนกำลังท้อง 🙄🙄 รู้สึกเหมือนโดนแช่งเลยค่ะ☹️

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่ต้องให้ค่าค่ะแม่ เราตอนท้องแรก หลังจากทราบผล nifty ว่าน้องปกติ+ทราบเพศ ตอน 12w เราก็จัดเลยค่ะ คำโบราณแบบนี้ไร้สาระค่ะ ที่คนสมัยก่อนกลัว ๆ กัน ก็เพราะการแพทย์ยังไม่ดีพอ ทำให้ไม่สามารถทราบความผิดปกติของทารกในครรภ์ได้ จึงมีคำพูดกุศโลบายขึ้นมา ตอนนั้นเราซื้อ 1. คอกกั้น hoyo 2. คาร์ซีท daiichi 3. รถเข็น yoyo 4. ที่อุ้มเด็ก 2 แบบ (แบบผ้า กับแบบใหญ่ ๆ) 5. ถุงมือถุงเท้า 2 คู่(ปริมาณแล้วแต่แม่นะคะ เราฝากเอกชน ปรึกษาหมอพัฒนาการเด็กประจำตัวลูกเรา หมอไม่แนะนำให้ใส่เกินอาทิตย์ ให้แม่ขยันตัดเล็บเอา อาทิตย์ละ 2 ครั้ง ลูกเราไม่เคยหน้าโดนข่วน และเราใส่แค่ตอนอยู่ รพ กับใส่ถุงเท้าช่วงหนาว ๆ หน่อย) 6. เสื้อแรกเกิดแบบผูก 5 ชุด(ไม่ต้องเยอะ เด็กโตไว), 3-6m นี่เยอะหน่อย 7. ผ้าสำลี ผ้าสาลู อย่างละโหล(สำหรับเราคิดว่าเยอะไป เพราะไม่ได้ใช้ เพราะใช้แพมเพิสล้วน ใช้แค่รองตอนเปลี่ยนแพมเพิส กับรองนอนบ้างเฉย ๆ) 8. สบู่อาบน้ำ+แชมพู aveeno 9. ครีมทาผิว aveeno 10. น้ำยาซักผ้า, ปรับผ้านุ่ม, น้ำยาฉีดคราบ pipper 11. ก้านสำลีหัวเล็ก(เท่านั้น), ที่เช็ดลิ้น moby 12. สำลีก้อนถุงใหญ่ v care 13. ยาสามัญ(เราซื้อหลังคลอดจากที่ รพ เลย แนะนำให้ปรึกษาหมอก่อนค่ะ) แต่ลูกเราไม่เคยป่วยเลย สรุปไม่ได้ใช้ 14. แพมเพิส(แนะนำให้ลองซื้อถุงเล็ก ๆ มาหลาย ๆ ยี่ห้อ ดูว่า ลูกถูกกับยี่ห้อไหนที่ใส่แล้วไม่เป็นรอยแดง ไม่อับชื้น) ของเราใช้ mamy poko organic สีทอง ตามที่ รพ ใส่ให้น้องตั้งแต่คลอดค่ะ ประมาณนี้ค่ะแม่(เท่าที่นึกออกนะคะ) ตอน 12w เราซื้อ 3 อย่างแรกก่อนเลยค่ะ อย่างอื่นค่อย ๆ ทยอยเลือกยี่ห้อ เสื้อผ้าก็ซื้อช่วงที่ห้างลดราคา เราเตรียมครบ+เก็บใส่กระเป๋าพร้อมหิ้วตอน 28w ไม่เกินนี้ ลูกเราคนแรก 2.5 ขวบแล้วค่ะ ป่วยหนักคือเป็นโควิดครั้งเดียว นอกนั้นไม่ป่วยเลย ตอนนี้ท้องอีกคน 17w ซื้อคาร์ซีท+จ่ายตังเรียบร้อยแล้วตั้งแต่ 12w เหมือนกัน เพราะผล nifty ปกติทุกโครโม

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ขอตามรายการซื้อของด้วยเลยค่า 🥰

VIP Member

แชร์อีกมุมค่า เราโชคดี ที่เจอคนที่มีความเชื่อเก่าๆ แต่เขาพูดดี สาเหตุที่เขาอธิบายให้เราฟัง ว่าทำไมไม่ควรรีบซื้อของ คือ อะไรก็เกิดขึ้นได้ แล้วเบบี๋อาจจะไม่อยู่กับเรา การที่เราซื้อของแล้ว เวลาเราเห็นของ มันจะรู้สึกแย่ เป็นการป้องกันเพื่อรักษาใจตัวแม่เอง แต่ๆ เราก็ซื้อของค่ะ 5555 ซื้อตั้งแต่ 16w ไปรอซื้อทีเดียวมันใช้เงินก้อนใหญ่ แถมเดินแบกท้องเหนื่อยแน่ๆ เราหาหมอที่ฝากครรภ์ตลอดๆอยุ่แล้ว ก็หวังว่าทุกอย่างจะราบรื่นค่า 😁

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ดีแล้วค่า อะไรที่ทำเราไม่สบายใจ ก็อย่าเก็บไว้ค่า 👍

VIP Member

ที่บ้านเราไม่เห็นห้าม มีคนพูดเหมือนกันคะ ว่าเค้าห้ามไม่ใช่หรอ คนอื่น ที่ไม่ใช่คนในบ้าน เราท้อง18w ญาติให้มาบ้าง ชื้อเองบ้าง ยังไม่รุ้เพศเลย เเต่ชื้อกลางๆไว้ คือเด็กเล็ก จะชายหรือหญิงก็ใส่ได้หมด เปล ผ้าอ้อม ญาติให้มา เสื้อผ้าไครให้คือเอาหมด เราเเม่เลี้ยงเดี่ยวเลยต้องทยอยชื้อไปเรื่อยๆ เครื่องนึ่งขวดนม เจองานเซล ก็ชื้อ ไม่เห็นสนใจคนอื่นเลยมาทักเราเเบบนั้นมีสวนยับ555

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ที่อยากซื้อเร็วทะยอยซื้อไม่ได้มีปัญหาเรื่องเงินเลยค่ะ แค่อยากเลือกของลูกอะค่ะแม่อยากเลือกอย่างพิถีพิถัน อยากเลือกของดีๆให้ลูก เลยไปปรึกษาคนเคยมีประสบการณ์แต่ดันได้คำตอบกลับมาแบบนอยสุดๆ

ไม่ต้องไปให้ค่าคำคนพวกนั้นค่ะ ส่วนตัวไม่ได้ถือโบราณอะไรค่ะ ตอนนี้ท้อง 5 เดือน ตรวจNIPT แล้วผลปกติ แต่อยากซื้อของลูกตอน 7-8 เดือน ทำลิสต์ดูรีวิวสินค้า วางงบประมาณ เลือกเองทุกอย่างเปรียบเทียบจนพอใจแล้วค่อยสั่งทีเดียวค่ะ คือแล้วแต่ตัดสิใจของแต่ละคนไม่มีถูกผิดค่ะ

1y ago

ส่วนตัวก็ไม่ถือค่ะสามีก็ไม่ถือ ตรวจนิฟรู้เพศลูกตั้งแต่11วีคค่ะ แต่ยังไม่รู้ว่าจะซื้ออะไรก่อนหลัง อีกอย่างเราก็อยากเลือกซื้อของดีๆให้ลูกใช้ ที่ถามเขาเพราะเขาเคยมีลูกค่ะแต่ไม่คิดว่าจะได้ยินคำแรงๆแบบนี้ ตอนนั้นรู้สึกไม่โอเคมากๆเลยค่ะ เหมือนโดนแช่งยังไงไม่รู้

มีคนในซอยบ้านเราเคยพูดค่ะ ว่าห้ามซื้อของก่อนคลอด 8เดือนซื้อได้ เพราะใกล้คลอดแล้ว เขาบอกลูกจะไม่ได้เกิด โบราณเขาถือ ขนาดคนจะให้ชุดเด็กแรกเกิด เรายังไม่เอาเลยค่ะ ตอนนี้เรา15วีค เราจะซื้อตอน8กว่าๆค่ะ เพราะจะใช้เงินก้อนซื้อทีเดียวเลย

1y ago

แล้วแต่คนเชื่อค่ะ สำหรับเรา8เดือนไม่ไหวไหนจะซักจะเตรียม เรื่องเงินเราก็ไม่ได้มีปัญหาค่ะถ้าจะซื้อตูมทีเดียวก็ไหว แต่เราอยากเลือกค่ะอยากเลือกทุกอย่างให้ลูกเอง ค่อยๆเลือกเพราะอยากซื้อของดีๆให้ลูกใช้ค่ะ อีกอย่างถ้าจะแนะนำความเชื่อเราก็ว่าเขาใช้คำแรงไปค่ะ เราไม่โอเคตรงนี้

ของเราเน้นสะดวกค่ะ เรื่องที่คนแก่บอกว่าถือๆ เราจะเชื่อเป็นบางเรื่อง เรื่องไหนคือมันไร้สาระมากเกินไป ก็ฟาดกลับค่ะ เรากับแฟนเชื่อหมอดีที่สุดค่ะ เอาที่หมอว่าได้ ว่าดี เท่านั้นค่ะ

1y ago

เราก็เชื่อหมอค่ะแม่ แต่เราว่าคำพูดเขามันดูแรงไป อีกอย่างเพราะอยากเลือกของลูกเองอยากเลือกของดีๆถ้าซื้อใกล้ๆคลอดมันไม่น่าจะทันจริงๆ ละเราเชื่อว่าเด็กจะได้เกิดไม่ได้เกิดไม่เกี่ยวกับของค่ะ

บ้านนี้ท้องสองเริ่มซื้อของตั้งเเต่12วีคคะตอนนี้18วีคของเต็มบ้านเเล้วคะเด็กในท้องเเข็งเเรงดีคะ แนะนำว่าซื้อเองไม่ต้องบอกให้คนอื่นรู้นะคะแม่บ้านนี้คนที่บ้านไม่พูดอะไร

1y ago

อยู่กับสามี2คนค่ะ ต้องเลือกซื้อกันเองไม่มีคนช่วยอยู่แล้ว แต่ที่ไปปรึกษาเขาเพราะเขาเคยมีลูกเรานึกว่าจะได้คำแนะนำเกี่ยวกับของใช้ การเลี้ยงลูกค่ะ แต่มันไม่ใช่ค่ะคำตอบที่ได้ก็ตามโพสเลย นอยสุดๆค่ะ

บ้านนี้ท้องแรกเตรียมของตั้งแต่6เดือน ตอนนี้ท้องสองได้18w แล้วทราบเพศชัวร์แล้วจะทยอยซื้อค่ะ สามีเข้าใจแถมยังบอกให้เตรียมไว้เลย เค้าไม่ถือค่ะ

1y ago

สามีบ้านนี้ก็ไม่ถือค่ะ แถมสั่งทำเตียงใหม่กับคอกกั้นไปก่อนแล้วค่ะ ถึงขึ้นให้ช่างมาวัดพื้นที่ข้างบ้านเพื่อทำสนามไว้ให้ลูกแล้วด้วยค่ะ😂 แต่เราไปปรึกษาเรื่องของใช้กับคนที่มีลูกก่อนเพราะเราท้องแรกไม่ค่อยรู้ว่าต้องเตรียมอะไรบ้างค่ะ แต่คำตอบเขาไม่ค่อยน่าฟังเท่าไหร่