แม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้37+2แล้วค่ะ ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะคลอดเองหรือจะผ่าคลอดดี ท้องแรกเลยกลัวค่ะ แม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
Super Mum

แล้วแต่แม่สะดวกค่ะ ถ้าคลอดธรรมชาติ ต้องนอนรอปวดเวลาจะคลอด อาจจะใช้เวลาปากมดลูกเปิดเร็วหรือช้า ก็ไม่สามารถคาดเดาได้ แต่หลังคลอดแล้วจะฟื้นตัวเร็วค่ะ ค่าใช้จ่ายในการคลอดถูกกว่าผ่าคลอดค่ะ ถ้าผ่าคลอด สามารถเลือกวันผ่าได้เลยค่ะ ไม่ต้องนอนรอปวดเหมือนคลอดธรรมชาติค่ะ หลังคลอดจะปวดแผลผ่าตัดหลังยาหมดฤทธิ์ และฟื้นตัวช้ากว่าค่ะ และค่าใช้จ่ายในการคลอดก็สูงกว่าด้วยค่ะ บ้านนี้เลือกผ่าคลอดค่ะ เพราะไม่อยากรอเวลาปวดท้องค่ะ และแฟนก็ทำงานต่างจังหวัดต้องลางานมาเฝ้าเราที่ร.พ.ด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ว่าที่คุณแม่ด้วยกันท้องแรก แนะนำคลอดเองค่ะดีที่สุดร่างกายฟื้นเร็ว ถ้าเราไม่ได้ทำงาน หรือว่าลางาน มีเวลาลุ้นดี แต่ถ้าถึงเวลาสถานการณ์พาไปหมอแนะนำผ่าก็ต้องตามคำแนะนำหมอ (และถ้าได้เลือกวันผ่า แนะนำวันผ่าได้ทุกวันพุธฤกษ์ดีที่สุดจนถึงเดือนเมษายน66ก่อนเปลี่ยนเป็นปีเถาะถ้านับตามปฏิทินไทย) #แม่บ้านนี้ตั้งใจคลอดเองที่ไหนได้ผ่าจ้า

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าแม่ตัดสินใจไม่ได้แนะนำให้คุยกับคุณหมอค่ะ ว่าแม่มีความเสี่ยงอะไรไหมและควรคลอดวิธีไหน บ้านนี้ตั้งใจคลอดธรรมชาติแต่น้องตัวใหญ่และมีรกพันคอมีความเสี่ยง แต่ถ้าหมอประเมินแล้วว่าแม่สามารถคลอดเองได้ คลอดธรรมชาติก็จะดีกว่าในหลายๆอย่างค่ะ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของแม่และหมอค่ะ เพราะร่างกายของแม่แต่ละคนไม่เหมือนกัน?

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ผ่าคลอดค่ะ สะดวกสบาย ไม่ต้องรอเจ็บท้อง ค่าใช้จ่ายไม่ติด กลัวคลอดธรรมชาติแล้วน้องไม่ยอมออกกลัวจะปวดทนไม่ไหวเรื่องพักฟื้นไม่ซีเรียสเท่าไหร่

ท้องแรกเหมือนกันคะ ท้องแรกส่วนมากจะคลอดช้ามากคะ ถ้าอยากเกินตัวน้อยไวๆ ผ่า38+1เลยคะ นี้คลอดธรรมชาติ 38+4 ไม่มีอาการใดๆเลยคะ แม่อยากเจอมากๆๆ

1y ago

เหมือนกันเลยค่ะเเม่ 38+4

TapFluencer

แนะนำให้คลอดเองดีกว่าค่ะแม่ถ้าแม่ไม่มีภาวะอะไรนะคะ เพราะฟื้นตัวได้ไวกว่าและสามารถเอาลูกเข้าเต้าได้ไวด้วยค่ะ

หากคลอดเองได้ คลอดเองเลยค่ะแม่ บ้านนี้ก็คลอดเองทั้ง 3 ท้องฟื้นตัวไวมากๆค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง