ทำไมไม่ท้องค่ะ

สอบถามหน่อยค่ะ ประจำเดือนไม่มาเดือนกว่าจะเข้าเดือนที่ 2 แล้วค่ะ ตรวจครั้งนี้ครั้งที่ 2 ก็ยังไม่ขึ้นค่ะ แม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ อยากมีลูกมาก

ทำไมไม่ท้องค่ะ
21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เคยประจำเดือนมาไม่2-3เดือนคิดว่าท้องแล้วแต่ตรวจก็ไม่เจอ อยากมีลูกมากเลยไปปรึกษาหมอ หมอบอกว่าไข่ไม่ตก เลยให้กินยาปรับฮอร์โมนหลังจากกินประจำเดือนมาปกติหลังจากประบฮอร์โมนออกกำลังกายบำรุงกินโฟลิคประมาณ6-7เดือนน้องมาคะตอนนี้ออกมาป่วนแม่6เดือนแล้วคะ

ที่ประจำเดือนไม่มาเพราะแม่เครียดจนเกินไปค่ะส่งผลให้ประจำเดือนขาดนิ่งแม่เครียดน้องยิ่งมาช้าค่ะเคยผ่านมาเเล้วเหมือนกันพอปล่อยวางหาเวลาออกไปเที่ยวกับครอบครัวไม่คิดเรื่องนี้อยู่ๆน้องก็มาเเบบไม่รู้ตัวเลยค่ะ

บำรุงเป็นเรื่องสำคัญนะคะแม่ ทานอาหารมีประโยชน์ลองซื้อโฟลิคมาทานบำรุงดูค่ะ #ถ้าจะให้ดีสุดไปปรึกษาคุณหมอค่ะ จะได้ทราบสาเหตุของการขาดของประจำเดือนและวิธีแก้ไจหรือบำรุงค่ะ อย่ากังวลนะคะ ขอให้สมหวังเร็วๆจ้า 🥰

ควรไปหาหมอค่ะ ที่ประจำเดือนไม่มาเพราะอะไร ต้องไปตรวจค่า มดลูดมีปัญหา หรือไม่ เป็นอะไร ...ประจำเดือนไม่มีไม่ใช่ท้องอย่างเดียวนะคะ มะเร็งก็มีน๊า หาหมอตามผลด่วนนน

เราทานคีโตประจำเดือนไม่มาจะเข้าเดือนที่3เลยลองตรวจดูสรุปคือเรามีน้องค่ะมีแบบไม่รู้ตัวเลย ทั้งที่ยาคุมไม่เคยขาด แม่อยากมีน้องลองทานคีโตนะคะ

4y ago

มันเป็นการทานอาหารชนิดหนึ่งค่ะเป็ชื่อเรียกเฉยๆค่ะเหมือนเราทานคลีนก็เรียกอาหารคลีนค่ะ ลองหาข้อมูลการทานคีโตในเน็ตกับเฟสบุ๊คนะคะ

ขอถามค่ะ ประจำเดือนมาตรงทุกเดือนไมค่ะถ้ามาตรงโอกาสท้องสูง แต่ถ้าประจำเดือนเคลือนบ่อยอาจจะเพราะความเครียดค่ะประจำเดือนเลยไม่มา..

4y ago

ลองไปตรวจที่ รพ.หรือคลีนิคดูนะค่ะ

บางทีถ้าเครียดมากประจำเดือนอาจคาดเคลื่อนได้คะเคยไม่มา1เดือนแต่ตรวจก็ไม่ท้องคะหมอบอกอาจเปนเพราะความเครียดหรือโฮโมนคะ

เหมือนกันเลยค่ะ ใจจดใจจ่อทุกวันประจำเดือนจะมาลุ้นทุกเดือน พอเราไม่คิดใช้ชีวิตไปเริ่อยๆ น้องมาเองค่ะ ขอให้สมหวังนะคะ☺️

รองเปลี่ยนยี่ห้อดูนะคะบ้านนี้ก็เจอปัญหาแบบนี้ค่ะประจำเดือนขาดแต่ตรวจไม่เจอมาตรวจเจอตอนน้องได้3เดือนจะ4เดือนค่ะ

4y ago

ของพี่ใช้ทั้งแบบสอดแบบจุ่มนะจ๊ะ..แต่ที่แน่นอนที่สุดไปตรวจที่คลีนิคจ้าเสียเงิน500

ใจเย็นๆนะคะ การที่ประจำเดือนไม่มาเราอาจจะเครียดเกินไปหรือเปล่า ไปปรึกษาหมอตรวจร่างกายดีกว่าค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง