ท้อง7w ท้องผูก ถ่ายยากมากคะ

ตอนนี้ 7w แต่กินเก่งมาก เพราะถ้าไม่กินจะอยากอ้วก กินเยอะ แต่ถ่ายไม่ออกเลน จุกมาก ขอคำแนะนำหน่อยค่า ควรกินอะไรดีคะ

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

ไตรมาสหลังๆจะยิ่งท้องผูกหนักกว่านี้อีกค่ะคุณแม่ ประสบการณ์ส่วนตัวเลยค่ะ😆 คือถ้าคุณแม่เป็นคนที่ก่อนท้องไม่ได้มีปัญหาเรื่องท้องผูกก็แนะนำให้ฝึกทาน ผัก ผลไม้ โยเกิร์ตเยอะๆ และดื่มน้ำให้ได้วันละ2.5-3ลิตรนะคะ เดี๋ยวอาการท้องผูกจะดีขึ้นเองค่ะ แต่ถ้าคุณแม่มีปัญหาเรื่องท้องผูกมาตั้งแต่ก่อนท้องอยู่แล้วก็แนะนำให้แจ้งคุณหมอเลยค่ะ แล้วเดี๋ยวคุณหมอจะจ่ายยาแก้ท้องผูกที่เหมาะสมให้กับคุณแม่เองนะคะ แต่ไม่แนะนำให้ซื้อยาระบายหรือไฟเบอร์มาทานเองค่ะ เพราะจะทำให้มดลูกบีบตัว และกากใยอาหารแห้งจะไปอุดตันลำไส้นะคะ ส่วนตัวคุณหมอให้เราทาน Duphalac กับ MOM เพราะเป็นยาที่จะไปช่วยกระตุ้นให้ลำไส้ดูดซึมน้ำได้มากขึ้น ทำให้อุจจาระนิ่ม และขับถ่ายง่ายขึ้นค่ะ เราทานตั้งแต่ไตรมาสแรก ยันไตรมาสสุดท้ายเลยค่ะ เพราะยาตัวนี้ไม่ได้เป็นอันตรายกับน้องนะคะ มันไม่ใช่ยาถ่าย และตัวยาไม่สามารถดูดซึมไปสู่น้องได้ค่าา☺️

อ่านเพิ่มเติม

เราก็เป็นตั้งแต่ท้องเดือนแรกจนตอนนี้6เดือนก็ยังหาอะไรที่ทำให้ถ่ายง่ายไม่เจอเลยค่ะ ลองมาทุกอย่างทั้งดื่มน้ำทั้งผักผลไม้2วันถ่ายทีเจ็บตูด คงแล้วแต่ร่างกายแต่ละคนแม่ลองเริ่มจากผักผลไม้แล้วดื่มน้ำให้เยอะๆดูค่ะอาจได้ผล

แนะนำตัวนี้เลยค่ะแม่..ทุกวันนี้ได้ตัวนี่ช่วยจริงๆค่ะหาซื้อง่ายตาม7-11 ก็มีค่ะ ปกติไม่ท้องก็เป้นคนถ่ายยากอยู่แล้ว พอมาท้อง บ้างที2 อาทิตย์ไม่ถ่ายก็มีค่ะจนมาเจอตัวนี้ สบายมากค่ะ เหมาะสำหรับคนท้องด้วย

Post reply image

น้ำผลไม้ ผลไม้ที่มีวิตามินซี นมวัวเราทานกลางคืนกับตอนเช้าอึทุกวัน แล้วก็โยเกิร์ตต่างๆ ทานทุกวัน ท้อง 3ครั้งไม่เคยท้องผูก ถ่ายยากเลยค่ะ

10mo ago

กินนมเช้าๆ-ก่อนนอนเหมือนกันค่ะ แต่กินทุกยี่ห้อเลย ไม่เคยไม่ถ่าย ขับถ่ายปกติค่ะ แต่บ้านนี้หลักๆทางบ้านกินข้าวเหนียวกัน แต่เรากินข้าวสวยข้าวจ้าวคนเดียว มีผัก ผลไม้ นม ไข่ ตอนเที่ยงคือกินครบ5หมู่มาก แต่เช้ากินได้แค่นม กับข้าวต้ม ข้าวผัดค่ะ เย็นก็กินหลากหลายแต่กินได้น้อย กินนมโยเกิ์รตก็อิ่ม

ลองกินแก้วมังกรดูค่ะ เราเคยเป็นตอน8w สรรหาทุกวิถีทางไม่ดีขึ้นเลย พอกินแก้วมังกรเท่านั้นค่ะ รู้เรื่องเลย หายท้องผูกไปเลย

กินโยเกิร์ตและเปลี่ยนจากกินข้าวขาวมากินข้าวกล้องค่ะ ถ่ายดีค่ะเราถ่ายทุกวัน พยายามกินของที่มีกากใยสูงๆ

ของเราหมอให้ยาระบายมาค่ะ จะเป็นคล้ายๆสมุนไพรเม็ดๆ เพราะเรากินผักผลไม้เยอะมากก้ยังไม่ออกค่ะ

ดื่มน้ำเยอะๆ ทานผัก ผลไม้ โยเกิร์ต จมูกข้าวไรเบอร์รี่ ช่วยขับถ่ายได้ค่ะ เพราะบ้านนี้ก็เป็น😊

ทานอาหารที่ช้วยเรื่องการขับถ่ายคะ ผัก ผลไม้ ดื่มน้ำเยอะๆๆ คนท้อง ท้องผูกเป็นเรื่อง ปกติคะ

กินผักเยอะๆค่ะกินอะไรที่ย่อยง่ายๆค่ะ ผลไม้กินแก้วมังกรช่วยได้นะคะ