ท้อง7w เดินบ่อยอันตรายมั้ยคะ

ท้อง7w เดินบ่อยอันตรายมั้ยคะ พอดีต้องทำงานแล้วต้องเดินตลอด

25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าคุณแม่เดินบ่อย แล้วมีอาการเจ็บ หน่วงที่ท้องน้อยด้วย แนะนำเดินให้น้อยลง พักผ่อนให้มากขึ้นนะคะ ตอนนี้เรากำลังอยู่ในภาวะแท้งคุกคามคะ ก่อนหน้านี้ เราเจ็บหน่วงที่ท้องน้อย ผ่านมา 3 วันมีมูกเลือดออกมา เรารีบไปหาหมอ คุณหมอบอกว่าเรามีภาวะแท้งคุกคามค่ะ ตอนนี้ลงจากเตียงไม่ได้เลย คุณหมออนุญาติให้ลงจากเตียงแค่เข้าห้องน้ำคะ หยุดงาน7 วัน ฉีดยากันแท้ง และทานยากันแท้งต่อด้วยคะ คุณแม่อย่าลืมดูแลสุขภาพหมั่นสั่งเกตุอาการตัวเองนะคะ เอาใจช่วยคะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ขอบคุณนะคะ🥰

อันตรายมากค่ะ เพราะเกิดกับตัวเราเองเลยเดินตั้งแต่1เดือนจนถึง5เดือนคิดว่าไม่เป็นอะไรเข้าเดือนที่6 มีถุงน้ำคร่ำรั่ว แล้วก็ท้องปั้นแข็งบ่อยจนต้องได้หยุดงานบ่อยมากๆ หมอเเนะนำว่าให้นอนอย่างเดียว ไม่ให้ทำอะไรเลยสักอย่าง สุดท้ายแล้วเราก็อยู่เฉยๆไม่ได้ เลยทำให้เกิดอาการท้องปั้นบ่อยมากๆๆจนหมอกลัวว่าจะคลอดก่อนกำหนด ตอนนี้ได้32+5ค่ะ แต่ตอนนี้เดินน้อยลงเพราะมีผู้ช่วยมาช่วยทำงาน

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าทำได้เดินน้อยลงหน่อยก็ดีนะคะ เราเดินทั้งวัน ยกของหนัก เพราะคิดว่าตัวเองแข็งแรงคงไม่เป็นไร สรุปเข้า7wเลือดมาจ้า เสี่ยงแท้งโดนฉีดยากันแท้งจนถึง12w นั่งๆนอนๆงดทำงานทุกอย่าง พอเข้า16wเลือดไม่มี ลูกแข็งแรงดี แต่ก็ยังไม่ทำอะไรเหมือนเดิมค่ะ รอน้องมา3ปีเลยต้องดูแลเป็นพิเศษค่ะ แม่ก็นั่งพักบ้างนะคะ 😊

TapFluencer

บ้านนี้ยื่นทำงานทั้งวันเลยค่ะ เป็นบารีสต้า มีขับรถข้ามจังหวัดพาเจ้าของร้านไปตรวจงานสาขาอื่นบ้าง (เป็นผจกที่สู้ชีวิตมาก🥲) ทำจนถึงท้อง4เดือนก็ขอลาออกมาดูแลตัวเองค่า แรกๆไม่เป็นอะไรนะคะ พออายุครรภ์ยิ่งเยอะยิ่งปวดหลังปวดขามากๆเลยค่ะ ลุกนั่งก็โอ้ย ดีที่น้องยังแข็งแรงปกติดีค่ะ ปัจจุบัน31wแล้วค่ะ

อันนี้พี่ที่ทำงานให้นั่งอย่างเดียวเลยค่ะ ตอนล้างเครื่องก็นั่งมองเขาทำงานกัน เขาบอกไม่ต้องทำท้องอยู่ พี่ที่ทำงานดูแลดีมากๆ ไปทานข้าวก่อนเวลา 10 นาที เผื่อเราเดินค่ะ เพราะจำเป็นจะต้องเดินเบาๆช้าา มีประวัติแท้ง 1 ครั้ง ตอนแท้งเดินบ่อยขึ้นลงบันได เดินแรง

1y ago

นั่งนานไป หรือเดินนานไปไม่ดีทั้งนั้นค่ะ มีเคสคนที่แท้งเพราะนั่งทำงานนานไปอยู่ค่ะ คนท้องควรเปลี่ยนอิริยาบถเป็นระยะค่ะ ไม่ควรอยู่ท่าไหนนานเกินไป ตอนนอนช่วงแรกนอนหงายได้ค่ะ พออายุครรภ์เยอะ ท่านอนก็จะสลับตะแคง ซ้าย ขวา

TapFluencer

ของเราตอนนั้นท้อง8wต้องยืนทำขนมหลายชม.เดินบ่อยด้วยจนมีอาการปวดท้องน้อยพอเข้า16wท้องแข็งบ่อยสรุปเราเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดจากสาเหตุปากมดลูกสั้นเพราะเดินกับยืนนาน พักเดินเยอะๆดีกว่าค่ะถึงคนเราจะไม่เหมือนกันแต่กันไว้ดีกว่าแก้ค่ะ

แจ้งหัวหน้าค่ะว่าท้อง เค้าจะเลือกงานให้ หาเก้าอี้ให้นั่ง และหัวหน้าจะแจ้งให้ใส่ชุดคลุมท้อง เราหัวหน้าให้เดินช้า ดูแลดีทุกอย่างเพราะตอน10วีคมีเลือด แต่น้องไม่เปนไร ปัจจุบัน36+5แล้วค่ะ

1y ago

ถ้าหยุดต้องรีบหาหมอค่ะแม่ เพราะรัดคอน้องค่ะ ตอนเราพัน1รอบหมอให้นับลูกดิ้นตลอดค่ะ ปัจจุบันน้องดิ้นหลุดแล้วค่ะ

ให้คุณ​หมอประเมินได้เลยค่ะแม่​ ของเราน้องไม่กลับหัว​ คุณ​หมอสั่งงดเดินตั้งแต่​ 36 w​ แต่ก่อนหน้านั้นก็ปรึกษา​คุณ​หมอ​เรื่องออกกำลังกาย​ คุณ​หมอก็ให้เดินและโยคะเบาๆได้ค่ะ

แนะนำอายุครรภ์เริ่มเยอะให้พักนะคะ เราทำงานเดินทั้งวันไม่ค่อยได้พักบวกกับนั่งมอไซตลอดด้วยจนเข้า35w เลือดออกช่องคลอดเลยค่ะ เกือบได้คลอดก่อนกำหนดแล้วค่ะ

อันตรายมากคะ เราก็เคยแท้งเพราะทำงานบริการต้องเดินหยิบจับอะไรเร็วๆ ตอนนี้ท้องใหม่ก็ยังทำที่เดิมที่เปลี่ยนวินัยใหม่ค่ะ ค่อยๆระวังตัวเองด้วยนะคะ