การหาหมอ

ตอนนี่ตั้งครรภ์จะ5เดือนค่ะ แต่เราอยากทำงานมาก ถ้าเราจะเปล่ยนจากการหาหมอ ทุก1 เดือนเป็น ทุก2-3เดือนได้ไมคะ

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

คือ ท้อง 5 เดือนแล้ว แต่อยากไปหาหมอ ทุก 2-3 เดือน แปลว่า จะไปหาหมออีกทีช่วง อายุครรภ์ 7-8 เดือน แล้วคลอดเลยใช่มั้ยคะ ถามว่า ทำได้มั้ย จริงๆทำได้นะคะ เป็นสิทธิ์ของแม่ ใครคงไปบังคับแม่ให้ไปหาหมอไม่ได้ค่ะ แต่จะดีกับลูกมั้ย ตอบได้เลยว่า ไม่ดีค่ะ ทีนี้ก็แล้วแต่แม่เลย ว่า จะทำงานให้ดีต่อเงินในกระเป๋า หรือจะจัดสรรเวลาให้ดีต่อลูกในท้องค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ยังไงก็ยังแนะนำให้ไปตามนัดค่ะ เดือนละวันน่าจะไม่มีปัญหากับที่ทำงานนะคะ หากมีปัญหาเรื่องวันหยุด ก็ลองสลับกับคนอื่น หรือ เปลี่ยนวันหยุดดูค่ะ เราว่าวิธีแก้ปัญหามีเยอะมาก แต่ไม่อยากให้ใช้วิธีเลื่อนนัดหมอ

มันไม่ได้หรอกค่ะ หมอต้องเช็คร่างกายของน้องตลอด ยาต้องได้ทุกเดือน. อีกอย่างไปหาหมอเดือน1. ไปแค่ครั้ง2ครั้งเองน่ะค่ะ ไปตามหมอนัดก็ไม่ได้นานอะไร ถ้าคุนแม่อยากจะทำคุนแม่ไปคุยกะหมอก่อนค่ะ

ก็คือเห็นงานดีกว่าลูกนั่นแหล่ะ ลองถามหมอสิ หมอคะ เปลี่ยนจาก1เดือน เป็น2-3เดือนมาครั้งได้มั้ยคะ 5555 ขนาดคนที่เค้าไปทุกๆเดือน เค้ายังกังวลเลยว่าลูกจะไม่แข็งแรง

4y ago

เราไม่ใช่พึ่งท้องนะคะ มีลูกคนโตด้วย ลูกคนโตต้องส่ง อีกอย่าง ถามความคิดของแม่ๆคะ ส่วนตัวถามหมอมาแล้วค่ะ แค่ถามความคิดเห็นหลายๆมุม

ทำงานไปด้วยก็ได้ค่ะ วันที่หมอนัดก็ลางานเอาค่ะ ถ้ามีความจำเป็นต้องทำงานจริงๆ แม่ว่าตรวจทุกเดือนจะดีกว่าเพราะหมอจะดูการเจริญเติบโตของน้องเดือนต่อเดือน

แนะนำให้สลับวันหยุดมาเป็นวันที่หมอนัดนะคะ ไปหาหมอทุกเดือนจะดีกว่า ถ้าพักงานได้ก็พักนะคะช่วงไตรมาสสุดท้ายหมอจะนัดถี่ขึ้น คุณแม่ลองจัดตารางงานดูนะคะ

ก็แนะนำให้แม่ฝากคลีนิค คะ เอาเป็นวันหยุด ไปฝาก สะดวก สบาย ไม่มีปัญหากับการทำงาน เราก่อฝากคลีนิคนิคคะเลือกเอาวันหยุด คะ ไม่อยากลา

บ้านนี้หาทุก 2 วิคค่ะ คุณหมอนัดถี่ตั้งแต่รู้ว่าตั้งครรภ์ อิแม่ก็รอเวลาที่จะไปหาหมอ อยากเห็นพัฒนาการลูกผ่านเครื่องซาวด์ค่ะ

ต้องไปทุกเดือนค่ะแม่. ต่อให้ทำงานก็ต้องหาเวลาไปจ้า. เพราะต้องคอยดูพัฒนาการของลูก และเผื่อทีอะไรผิดปกติกับลูกนะคะ

VIP Member

ยาบำรุงหมอให้เดือนชนเดือน หมอดูการเจริญเติบโตน้องทุกเดืแน แล้วถ้าน้องมีความผิดปกติจะโทษหมอไม่ได้นะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง