ท้องไม่พบถุงตั้งครรภ์

ตรวจขึ้น2ขีดแต่ซาวด์ผ่านหน้าท้องไม่พบถุงตั้งครรภ์ คุณหมอบอกว่ามี2กรณี คือ 1.อายุครรภ์ยังอ่อน 2.ท้องนอกมดลูก #คุณแม่ท่านไหนมีประสบการณ์แบบนี้บ้างค่ะ #ท้องแรกกังวลมากค่ะ

ท้องไม่พบถุงตั้งครรภ์
68 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนนี้คุณแม่เป็นไงบ้างคะ ของเราตรวจเจอ2ขีด พอวันรุ่งขึ้น(วันศุกร์)แฟนพาไปตรวจที่รพ.หมอบอกตั้งครรภ์ ประมาณ5w แล้ววันจันทร์ให้มาฝากครรภ์ได้เลย พอวันเสาร์เรามีเลือดออกมา แฟนเราก็พามาหาหมอ พอตรวจภายในเขาบอกว่าเราตั้งครรภ์ พอพาไปห้องซาวด์เขาบอกว่าไม่เจอถุงกับตัวเด็กแล้ว เขาบอกน่าจะแท้งไปแล้ว แต่คนแถวบ้านเราบอกว่าอาจจะเป็นเลือดล้างหน้าเด็กก็ได้ อย่าพึ่งไปทำอะไรเพราะกลัวน้องยังอยู่ ตอนนี้เราก็กังวลค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ตอนนี้เป็นไงบ้างคะ น้องยังอยู่มั้ย

ขอสอบถามหน่อยค่ะ คือประจำเดือนมาล่าสุด22ม.ค ตรวจเจอ2ขีดวันที่27ก.พ ไปหาหมอวันที่1แร้วหมออัลตราซาวผ่านหน้าท้องบอกไม่เห็นถุงตั้งครรภ์ ไปคลีนิคก็ไม่เจอค่ะ พอวันที่มีเลือดออกนิดหน่อยไปหาหมอที่คลีนิคหมอซาวผ่านหน้าท้องใหม่ก็ไม่เจอถุงตั้งครรภ์ตรวจฉี่ใหม่ก็ขึ้น2ขีด หมอบอก ไม่ ท้องนอกมดลูก ก็แท้งคุกคาม. ซาว3ครั้งแล้วก็ไม่เจอถุงตั้งครรภ์ แบบนี้มีโอกาสจะท้องนอกมดลูกไหมค่ะ. หมอนัดไปวันที่23อีก

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ต้องกังวลนะคะ​ ถ้าตรวจที่​ รพ.รัฐ เราก็เคยผ่านมา​ เครียดจนกินไม่ได้เลยต้องไปคลินิก​ คุณหมอแนะนำถ้าซาวผ่านหน้าท้องให้กลั้นปัสวะก่อนซาวคะ​ เพราะอายุครรภ์น้อยทำให้ไม่เจอ​ ถ้ากลั้นปัสวะจะเห็นชัดเจนคะ ตอนนั้นประจำเดือนไม่มา​ 9​ สัปดาห์​ แต่พอซาวเจอน้องได้แค่​ 6 สัปดาห์​เองค่ะ​ คุณแม่อย่ากังวลไปนะคะ

1y ago

เราปัยฝากครรภ์มาวันนี้หมอซาวแต่ม่เจอตัวอ่อนในท้อง

1.อายุครรภ์ยังน้อยยุค่ะ แม่ 2.ต้องชาวด์ผ่านช่องคลอดค่ะถึงจะเห็น ส่วนตัวบ้านนี้ไปฝากตอน 5week เจอแต่ถุงตั้งครรภ์ของน้องค่ะแต่หมอจะ ซาวด์ดูว่าถุงตั้งครรภ์อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมหรือไม่ด้วยนะคะ ...แม่ มาเจอน้องอีกทีตอน 6weekค่ะ รอบนี้ก็ยังซาวด์ผ่านช่องคลอดยุนะคะ ประมาณ 10week หมอถึงจะซาวด์ผ่านหน้าท้องค่ะ☺️

อ่านเพิ่มเติม

ของเราก้อม่เจอเหมือนกันคะ หมอก้อบอกแบบนี้เลยค่ะไม่ท้องมดลูกหรือไม่ก้อเด็กยังเล็ก เลยนัดอีกทีเดือนหน้า สรุปเจอทั้งถุงทั้งน้องเลยค่ะ ใจเย็นๆนะคะ บางทีไข่ตกช้า เดียวก้อเจอน้องค่ะ รออีกสักหน่อยนะคะ ของเราตอนเเรกกลัวท้องนอกมดลูกมาก ถ้าไม่มีอาการเจ็บท้องหรือเลือดออกก้อไม่ต้องกังวลนะคะ

เคยค่ะ แต่พอเข้าเดือนที่สามถึงเจอค่ะทีแรกหมอบอกว่าหลุดไปแล้ว แต่แม่ไม่เชื่อค่ะ เพราะตรวจยังขึ้นสองขีดอยู่เลย เลยรอสามเดือนไปซาวอีกที คราวนี้ซาวทั้งหน้าท้องทั้งช่องคลอดเลยค่ะ ถึงเจอ หมอนังอึ่งเลยค่ะน้องตัวใหญ่ด้วย ปัจจุบัน น้องได้1ขวบ1เดือนแล้วค่ะ เกือบพลาดไปขูดมดลูกตามหมอแล้ว

Post reply image

เป็นเหมือนกันค่ะ ตอนนั้นท้องได้ 1 เดือน ตอนนั้นตกใจมาก แต่หมอนัดตรวจอีกครั้งหลังจากครบ2เดือนค่ะ ถ้าไม่เจอหมอแจ้งว่าอาจจะท้องลมค่ะ แต่สุดท้ายหมอลองเปิดเสียงฟังเสียงหัวใจน้อง ปรากฎว่าได้ยินเสียงหัวใจน้องค่ะ หมอแจ้งว่าน้องอาจจะตัวเล็กมาก และผนังท้องเราหนาเลยมองไม่เห็นน้องค่ะ

ของเราไปซาวหน้าท้องไม่เจอเหมือนกันคะหมอเลยซาวผ่านช่องคลอดก็ไม่เจอคะครั้งแรกหมอบอก50%ท้องนอกมดลูก หมอเขียนว่า1week ครั้งที่2หมอซาวหน้าท้องไม่เจออีกเลยซาวช่องคลอดทีนี้เจอแต่ถุงไม่พบตัวอ่อนจ้าหมอให้รออีก2อาทิตย์ครั้งนี้หมอเขียนให้5weekคะ ตอนนี้ก็รอให้ถึงนัดเร็วๆคะ

2y ago

ตอนนี้เป็นอยู่คะ 10วีคแล้วไม่เจอตัวเด็กไม่เห็นหัวใจเต้น ยังพอมีหวังไหมคะ

เราคะ​ ท้อง5w​ มีเลือดออก​ ไปซาวช่องคลอด​ ไม่เจออะไรเลยแต่ตรวจเลือดคือท้อง​ สุดท้าย​เราแท้งค่ะ​ แต่น่าจะท้องนอกมดลูก​ แต่หมอบอกอย่าคิดทางนั้นให้คิดว่าเด็กไม่แข็งแรง​ เลยหลุดออกมา​ ตอนนั้นทั้งเครียดเศร้าแต่ต้องทำใจ​ 😂 ตอนนี้น้องก็ยังไม่กลับ​ ขอให้โชคดีน่ะค่ะ​

Post reply image

เปลี่ยนไปหาหมอที่รับซาวน์ทางช่องคลอด ชัวกว่าคะ จะเห็นทุกอย่างเลย เรา 4 สัปดาห์ ไปซาวทางช่องคลอด โชคดีที่พบความผิดปกติเจอก้อนเนื้อ แต่น้องฝังตัวที่ผนังมดลูกสมบูรณ์ ทุกวันนี้กินยากันแท้งป้องกันแท้งคุกคาม 19 สัปดาห์แล้วคะ อย่าเพิ่งกังวลไปนะคะ

2y ago

ประจำเดือนขาด มา 2วัน สามารถตรวจว่าตั้งครรภ์ได้ไหมค่ะ