แม่ๆคนไหนกลัวการคลอดเองเพราะจะโดนกรีดและเย็บมั้ยคะ

ช่วยพูดฮีลใจเราที อยากคลอดเองแต่กลัวโดนกรีดและเย็บ กลัวรู้สึกตอนโดนกรีด แม่ๆบางคนบอกตอนกรีดก็ยังรู้สึก บางคนก็บอกเจ็บท้องคลอดอะเจ็บกว่ากรีดและจะไม่รู้สึกเลย หลายๆคนพูดไม่เหมือนกันเพราะแต่ละคนไม่เหมือนกันเราเข้าใจแต่ก็กลัวอยู่ดี🥹🥹 กำหนด1ตุลานี้แล้วไม่รู้น้องจะแตกก่อนมั้ย

72 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จากประสบการณ์หนูที่ผ่านมานะคะ หนูพึ่งคลอดเมื่อเดือนกรกฎาคม หนูจะบอกว่า วินาทีนั้นปวดท้องมากมีลมเบ่งคือเบ่งอย่างเดียวเลยค่ะ ถามว่ากรีดเจ็บมั้ย สำหรับหนูมันสะดุ้งค่ะ เจ็บนิดๆ แต่พอคลอดแล้ว เอารกออกหมดคือโล่งเลยค่ะ โล่งแบบมากๆ ของหนูเย็บสด เจ็บค่ะแต่อยู่ในระดับที่ทนได้ แต่ก็สะดุ้งทุกครั้งที่แทงเข็ม😂 ท้องแรกหนูยังไม่คิดว่าตัวเองจะทำได้ จะคลอดเองได้ คุณแม่ก็สู้ๆนะคะ หนูเป็นกำลังใจให้ คลอดง่ายๆนะคะ ปลอดภัยทั้งแม่และลูกนะคะ🥰

อ่านเพิ่มเติม

จากประสบการณ์ คลอดเองธรรมชาติ ไม่มีอะไรเจ็บไปกว่า การเจ็บท้องคลอดแล้วค่ะ คุณแม่ไม่ต้องกลัวการโดนกรีดและการเย็บ เลยค่ะ เพราะว่ามันเจ็บท้องคลอดมาก จนไม่รู้สึกอะไรแล้ว พอเด็กออกมาก็รู้สึกโล่งเลยค่ะ ส่วนการเย็บแผลคุณหมอจะฉีดยาชาก่อนการเย็บให้ค่ะ จะรู้สึกอยู่ค่ะ แต่พอทนได้ ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ คลอดธรรมชาติดีที่สุดค่ะฟื้นตัวคุณแม่ไวด้วย จากประสบการณ์คลอดเอง วันแรกก็เดินไปเข้าห้องน้ำเองเลยค่ะชิวมากๆ 🤍

อ่านเพิ่มเติม

สำหรับแม่บ้านนี้คลอดมา2ท้อง ท้องที่3กำลังจะคลอดตุลานี้ พอหัวเด็กกำลังโผล่มาหมอจะฉีดยาชาให้เราทันทีตอนนั้นความรู้เจ็บไม่มีเลย เจ็บท้องมากกว่าจากนั้นหมอจะกรีดนำทางให้หัวออกมา แล้วเบ่งตังน้องออกมากอีกรอบ จากนั้นหมอก็จะเย็บให้นอนชิลๆเลยจ้าคุยกับหมอไปแบบชิลมาก สวรรค์สุดๆหลังจากน้องออกมาแล้ว ไม่มีอะไรน่ากลัวค่ะแต่แม่ก็ยังกลัวความเจ็บท้องรอคลอดเพราะบ้านนี้เจ็บท้องนานมาก

อ่านเพิ่มเติม

ส่วนตัวพึ่งคลอดว่าจะคลอดเอง41+1หมอให้ยาเร่งคลอดก็ไม่มีอาการว่าจะเปิดพอเช้ามาหมอให้ไปผ่าความรู้สึกเลยขาสั่น ใจเต้นแรง พอถึงมือหมอหมอบล๊อกหลังคือซีดยาใส่หลังเราแต่ไม่เจ็บไม่เกิน5-10วิตั้งแต่หน้าอกเราจนถึงเท้าก็ไม่มีความรู้สึก ต่อมาหมอจะถามชายังถ้าชาแล้วหมอก็ลงมือทำไม่เกิน5นาทีเด็กก็ออก ส่วนตัวไม่เจ็บมาเจ็บตอนยาชาหมดกับหมอมาเช็ดตัวให้แค่นั่นนี้ให้นมลูกได้เลย

อ่านเพิ่มเติม

พอปากมดลูกเปิดหมด พร้อมคลอด หมอหรือพยาบาล จะฉีดยาชาให้ก่อน แล้วค่อยตัดฝีเย็บให้ ใช้กรรไกรตัด ตอนนั้นคือปวดท้อง อยากเบ่งมากแล้วค่ะอย่างอื่นแทบไม่สนใจ รู้สึกแค่ตอนจิ้มยาชานิดๆ เองค่ะ พอเบ่งออกแล้วโล่งมาก ก่อนเย็บฝีเย็บหมอก็ฉีดยาชาให้อีก หลังคลอดเจ็บๆแสบๆ ตึงๆแผลแค่ 1 อาทิตย์ฟื้นตัวไว้ หลังคลอด 2 ชม. ลุกเดินเข้าห้องน้ำได้แล้ว ไม่ได้แย่ ไม่ได้น่ากลัวเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

จากใจคนผ่าคลอดนะค่ะ คลอดเองดีกว่าเยอะเลยค่ะ ท้องแรกคลอดเอง ท้องที่2ผ่าคลอด ตอนนี้กำลังตั้งท้องที่3 คลอดเองมีอาการเจ็บท้องแต่พอคลอดเสร็จแปปเดียวออกห้องพักเดินได้สบายแล้ว ผ่าคลอดนอนเจ็บแผลผ่าอีกหลายวัน กลับมาบ้านยังทรมานอยู่เลย(แต่ผ่าคลอดท้องบางคนก็รอเจ็บท้องปกติค่ะส่วนมากผ่าคลอดจะเป็นกรณีที่ต้องผ่าฉุกเฉิน)

อ่านเพิ่มเติม

จากใจเลยนะคะตอนที่คลอดกลัวมากค่ะกละวจนไม่อยากให้ลูกออกมา แต่ของเราให้ยาเร่งคลอดค่ะเจ็บท้องมากกับเจ็บตอนที่พยาบาลมาล้วงค่ะอันนั้นคือสุดๆละ พอตอนน้องจะออกคือมีลมเบ่งตอนกรีดก็ไม่เจ็บเลยค่ะ ของเราถ้ารู้สึกนิดนึงพยาบาลก็เติมยาชาให้เลย สู้ๆนะคะวินาทีนั้นคิดในใจเลยว่าให้ออกไวๆ

4d ago

ถ้าจำไม่ผิดหมอใช้แค่นิ้วคว้นดูว่ามดลูกเปิดกี่เซ็น11ปีแล้วที่คลอดลูก🤣🤣ตอนนี้ท้อง2ไกล้จะแตกแล้วยังกลัวๆอยู่เลย🤣

เรารู้สึกนะตอนเขาตัดฝีเย็บ ก็เจ็บอยู่น่าแต่พอลูกออกมาก็ชาไปหมดเลยหมอเย็บก็ไม่เจ็บค่ะ เเต่ของเราโชคร้ายหน่อยเหมือนพยาบาลเย็บไม่ชำนาญแผลไม่ติดกัน โดนเย็บใหม่ไปสองรอบเจ็บ×1000ไปเลย ทรมารสุดๆก้าวขาไม่ออก ซ้ำแผลติดเชื้ออีกท้อมาก แต่ก็ไม่เข็ดนะตอนนี้ท้องสองคลอดพ.ย.แล้ว🤣

พอถึงเวลาเจ็บท้องคลอดไม่กลัวเจ็บอะไรเลยค่ะ แค่อยากคลอดให้น้องปลอดภัยแล้วก็ผ่านไปได้ด้วยดี เรื่องกรีดเรื่องเย็บไม่ต้องกลัวนะคะลืมหมดเราคนที่สองแล้วก็ยังอยากคลอดธรรมชาติยังไงก็คิดว่าดีก่าวผ่าค่ะ ถ้าไม่มีภาวะครรภ์เสี่ยงก็ยืนยันคลอดธรรมชาติอยู่ค่ะ

เพิ่งผ่านมาสดๆร้อนๆเลยจ้าแม่ ไม่มีอะไรเจ็บเท่า เจ็บท้องคลอดอีกแล้วจ้า พอปากมดลูกเปิดเต็มที่แล้ว เราจะรู้แค่อยากเบ่ง ตอนกรีดจะแค่รู้สึกว่าการกรีดไม่เจ็บ พอคลอดลูกหลุดจากท้องได้แม่จะรู้สึกโล่งทันที ตอนเย็บแผลหมอจะฉีดยาชาเป็นเจ็บที่ทนได้

2d ago

ใช่เลยค่ะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง