อัลตร้าซาวด์ผ่านช่องคลอด เจอตัวลูกแต่ไม่เห็นการเต้นของหัวใจ

จากที่แม่บ้านนี้ ไปฝากครรภ์ และอัลตร้าซาวด์ผ่านหน้าท้อง เห็นแค่ถุงการตั้งครรภ์แต่ไม่เห็นตัวเด็ก วันนี้ไปอัลตร้าซาวด์ผ่านช่องคลอดมาค่ะ เห็นตัวเด็กแล้วค่ะ แต่ที่น่ากังวลคือ หมอไม่เห็นการเต้นของหัวใจเด็ก ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าอายุครรภ์ยังน้อย หรือไม่ลูกอาจไม่อยู่กับเราแล้ว ตอนแรกคุณแม่คาดประจำเดือนครั้งสุดท้ายคลาดเคลื่อน อัลตร้าซาวด์วันนี้ หมอบอกว่าอายุครรภ์ 6 สัปดาห์ ค่ะ ขอคำแนะนำจากคุณแม่ที่มีประสบการณ์ค่ะ คุณแม่บ้านไหนเคยมีประสบการณ์ลูกมองไม่เห็นการเต้นของหัวใจค่ะ กังวลมาก

อัลตร้าซาวด์ผ่านช่องคลอด เจอตัวลูกแต่ไม่เห็นการเต้นของหัวใจ
32 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่บ้านนี้ตอนท้องแรกฝากตอน8วีคคะ​ หมออัลต้าซาวด์ดูพบถุงการตั้งครรถ์​ แต่ไม่เห้นตัวเด็ก​ คุนแม่กังวลสุดๆคะตอนนั้น​ คุนหมอก้อแจ้งว่าคุนแม่สมัยนี้ส่วนมากจะท้องลมคะ​ ยิ่งกังวลไปใหญ่​ ที่แรกหมออยากให้ยุติการตั้งครรภ์​ แต่คุนแม่ปฏิเสธ​คะ​ หมอเลยนัดไปอีก2เดือนข้างหน้าคะ​ ทีนี้พอถึงนัดแม่ก้อไม่โรงบาลคะ​ คุนหมอแจ้งว่าเห้นตัวเด้กแร้ว​ โล่งเลยคะ​ ณ.​ ตอนนั้น​ สุ้ๆนะคะคุนแม่

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เคยเป็นเลยค่ะเคสนี้แต่ตอนนี้ท้องได้6วีคคุนหมอบอกพบถุงการตั้งครรภ์แต่ขอดูอีก2วีคคะเพราะแม่มีเลือดสีน้ำตาลค่ะมานิดเดียวไม่ปวดท้องแต่คุณหมอกลัวจะเป็นท้องลมอีกค่ะตอนนี้ได้แต่ภาวนาให้น้องโตอย่ฝากให้น้องอยุ่กับแม่ค่ะ

เราค่ะ เจอตัวเด้กแล้วด้วย แต่ไม่มีหัวใจ ผลสุดท้ายน้องก้อไม่อยู่ พอถึงเวลาหมอนัดอีกทีต้องเอาออกเพราะไม่มีการแท้ง ต้องนอน รพ. การเอาเด้กออกเจ็บมากค่ะ จำเลย อย่ากังวลนะค่ะคิดในแง่ดีมีสองแง่ 1 น้องอาจจะมีหัวใจแต่อายุครรภ์น้อย 2 ถ้าน้องไม่ยุ่งถือว่าดีกว่าเค้าเกิดมาแล้วไม่แข็งแรงค่ะ

5y ago

อายุครรภ์กี่เดือนหรอคะตอนที่พบว่าหัวใจไม่เต้น

6สัปดาห์ก็จะเห็นประมาณนี้ค่ะ อีกหน่อยคุณแม่ก็จะได้เห็นเป็นตัวแล้วค่ะใจร่มๆ อิอิ กินอาหารที่มีประโยชน์ให้ครบ5หมู่นะค่ะ พักผ่อนมากๆ น้องจะได้โตเร็ว ตอนนี้แม่บ้านนี้31สัปดาห์ละค่ะ ช่วงอายุครรภ์อ่อนๆพักผ่อนกินอิ่มนอนหลับ ลูกโตเร็วมาก สามเดือนสี่เดือนลูกก็ให้เห็นเพศแล้วค่ะ

5y ago

เคยมีตกมาหน่อยนึงค่ะไม่เชิงภาวะแท้ง ค่ะ แต่เป็นเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนคนท้อง

เราก็เป็นค่ะท้องได้6วีคหมอบอกเจอถุงเล็กๆๆพร้อมกับได้ยินเสียงหัวใจเบาๆๆค่ะแต่คุนหมอให้รอดูอีก2วีคค่ะว่าน้องจะโตขึ้นมั้ยพอดีแม่บ้านนี้มีเลือดซึมๆๆสีน้ำตาลค่ะกังวลมากค่ะใครก็ได้ถ้าเป็นแบบแม่บ้านนี้ขอคำแนะนำทีค่ะ

Post reply image
5y ago

ปรึกษาหมอเลยค่ะ บ้านนี้คอน 6 +4 วีค มีตกขาวสีน้ำตาล ผ่านไปจน 7+2 วีค มีเลือดปนออกมาด้วย จึงไปหาหมอ หมอบอกภาวะแท้งคุกคาม ทางที่ดีแม่ปรึกษาหมอนะคะ จะได้รักษาได้ทัน

6 สัปดาห์ ตัวอ่อนยังเล็กมากค่ะ เป็นไปได้ที่จะยังไม่เห็นรายละเอียดนัก ไม่อยากให้เครียดเลยค่ะ เพราะความเครียดส่งผลเสียหลายอย่าง พยายามทำใจให้สบาย บำรุงตัวเองให้ดี กินโฟลิคทุกวัน นอนหลับพักผ่อนเยอะๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เดี๋ยวครั้งหน้าก็เจอกันแล้วจ้า

ภาพนี้คือตอนอัลตราซาวด์ตอน 6 สัปดาห์ค่ะ ตอนนั้นยังเห็นเเต่ถุงไข่แดง ยังไม่ได้ยินการเต้นของหัวใจ ได้ยินการเต้นของหัวใจลูกตอนคุณหมอนัด 8 สัปดาห์ค่ะ

Post reply image
VIP Member

บ้านนี้ค่ะ ประจำเดือนมาครั้งสุดท้าย30พ.ค. หมอบอกว่า6wกว่าๆ แต่ยังไม่เห็นการเต้นของหัวใจเหมือนกันค่ะ หมอบอกรออีกทีสิ้นเดือนน่าจะเห็นแล้ว

เป็นเหมือนกันค่ะไปซาวตอน6วีคเห็นแค่ถุงไม่การเต้นของหัวใจประมาณ10-12วีคเริ่มเห็นจ้าไม่ต้องกังวลนะคะสู้ๆค่ะตอนนี้เราได้27+1วีคแล้ว

บ้านนี้ไปฝากครั้งแรกเห็นตัวเหล็กแต่แต่ไม่เห็นหัวใจเต้นเหมือนกันค่ะเพราะอายุครรภ์ยังน้อยช่วงไตมาก็ได้ยินเองค่ะไม่ต้องกังวล

รอสัก2-3สัปดาห์ก่อนค่ะน้องอาจจะยังเล็กเกินไปแต่ดูจากขนาดน้องแล้วน่าจะไปทางบวกนะค่ะใจเย็นๆของบ้านนี้เจอน้องกับหัวใจตอน8wค่ะ

Post reply image
คำถามที่เกี่ยวข้อง