ขอสอบถามอาการแพ้ท้องของคุณแม่ๆคะ

คุณแม่ๆเริ่มแพ้ท้องตั้งแต่กี่สัปดาห์ขึ้นไปคะ บ้านนี้4สัปดาห์แล้วกินอะไรไม่ได้เลยคะ เวียนหัว หน้ามืด จะนอนอย่างเดียวเลยคะ

27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้มีอาการเหนื่อยง่าย เวียนหัว กินอะไรไม่ได้กินเข้าไปอ้วกออกหมด หงุดหงิดง่าย เจ้าน้ำตา ที่สำคัญเกลียดแม่สามีค่ะ ทั้งที่ก่อนหน้านั้นไม่มีอาการ รู้ตัวอีกทีน้องก็ได้10วิคแล้วค่ะหายแพ้ก็ตอน4เดือนกว่า ตอนนี้34+4 ไม่มีอาการพวกนั้นแล้ว

แพ้ตั้งแต่ 4สัปดาห์เหมือนกันค่ะ กินยากนอนมากเพลีย อ้วกบ่อย จนตอนนี้ 11 สัปดาห์ยังไม่หายเลยค่ะ แต่เบาลงแล้ว ของเราแก้ขัดด้วยการเคี้ยวหมากฝรั่งนะคะ ไม่งั้น จะแบบพะอืดพะอมอยากอ้วก พออ้วกก็เพลีย ไม่อยากอ้วกค่ะ

ท้องแรกคะ เราแพ้ตั้งแต่ 3-4 วีคแรกเลยคะ กลืนน้ำลายไม่ได้ ดื่มน้ำเปล่าทุกยี่ห้อไม่ได้เลยคะ ทรมานมาก จนตอนนี้ 17 วีคละคะ เริ่มกลืนน้ำลายได้บ้าง ดื่มน้ำเปล่าได้บ้างคะ ช่วงกลางวันจะรู้สึกง่วง อยากนอนสุดๆ

VIP Member

3วีค - 20วีคนิดๆ ตอนนั้นไม่ไหวแล้วถึงขั้นเซ็นต์ใบลาออกจากที่ทำงานเพราะตาลายไม่ไหว ทำงานไม่ได้คุณภาพ สรุปแม่เองโมโหที่ต้องออกจากงานเลยพยายามกินข้าวแล้วฝืนไม่อ้วก หลังจากนั้นก็ค่อยๆหายเฉยเลยค่ะ 5555

ท้องแรกแพ้นิดๆตั้งแต่ไตรมาสแรกพอไตรมาสสองกินได้ปกติ ท้องสองหนักหน่อยค่ะแพ้ตั้งแต่ไตรมาสแรกยันเกือบไตรมาสสามเลยค่ะกินอะไรไม่ได้นอกจากน้ำหวานให้ชื่นใจตอนนี้ใกล้คลอดแล้วค่ะ

ช่วงแรกๆกินข้าวไม่ค่อยได้ค่ะพวกอาหารแห้งคือกลืนไม่ลงต้องมีน้ำซด พอเข้า3-4เดือน หิวตลอดเวลา555 กินอะไรก็อร่อยชอบที่สุดก็ของหวานค่ะ

ท้องแรก4วีคยันคลอด ท้อง2ไม่แพ้และแท้งไปค่ะ ตอนนี้ท้อง3เริ่ม4วีคเหมือนเดิมตอนนี้จะ12วีคแล้วยังไม่มีทีท่าว่าจะหายเลยค่ะ 🥺🥺

1y ago

สู้ๆไปด้วยกันค่ะแม่ พยายามกินอะไรที่อยากกินและพอกินได้ไปก่อนค่ะ เดี๋ยวหายแพ้ค่อยมาบำรุงจัดหนักจัดเต็มเนาะ ✌️✌️✌️

หมอที่ฝากครรภ์บอกว่า 70% จะแพ้ถึง 14 week แม่ก็แพ้แค่ 14 week ค่ะ แต่บางคนก็จะแพ้นานกว่านั้นถึงก่อนคลอดก็มีค่ะ

แพ้ตอน 6วีค แค่พะอืดพะอม จะอาเจียน พอ7วีค เริ่มเหม็น กินข้าวไม่ลง อาเจียน ตอนนี้ยังนอนซมอยู่เลยค่ะ555

บ้านนี้แม่ไม่แพ้อะไรเลยจ้า ไม่แพ้เลยจริงๆทานได้หมด ชอบน้ำหอม นมก็ไม่แพ้ คุณพ่อเป็นฝ่ายแพ้แทน555

คำถามที่เกี่ยวข้อง