รับมือกับความบอบช้ำทางจิตใจยังไง

คุณแม่ๆมีวิธีรับมือกับความบอบช้ำทางจิตใจยังไงคะ เมื่อสามีนอกใจและทิ้งเรากับลูกไป เราไม่มีใคร มีแค่เรากับลูก 2 คน ตอนนี้เหมือนตัวเองคล้ายๆคนที่เป็นโรคซึมเศร้า คิดวกไปวนมา เสียใจทุกๆวัน ท้อง 29 w แล้วค่ะ ?

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ลองอยู่กับเพื่อนเยอะๆดูนะคะ เผื่อจะช่วยรับฟัง เราก็อาจได้ผ่อนคลาย เคยเห็นเคสคนสนิทเป็นเหตุการณ์แบบนี้ เค้าเครียดพอสมควร คิดมาก ตามสามี ไม่ยอมเลิกคอยตาม บางทีสามีกลับมา ฝืนยิ้ม ประมาณนี้ค่ะ พอตัวเล็กคลอดออกมาตอนนี้น่าจะ 6 ขวบแล้วไม่ค่อยพูด ชอบทำตัวเงียบ บางทีเวลาคุยยิ้มเหมือนสนุก แล้วหันหลังก็เป็นอีกโลกหนึ่งของเค้า ก็เป็นลักษณะตอนที่แม่เค้าท้องเลย ตอนนี้ทางเคสนั้นแม่เค้าก็เลิกกับสามีแล้วตอนนี้ปัญหาคือทำให้ลูกอบอุ่นที่สุด ไม่ให้เค้าคิดว่าตัวเองมีปมด้อยค่ะ คุณแม่ก็สู้ๆนะคะ ลองปล่อยวางดู เพื่อตัวเล็กค่ะ 💖

อ่านเพิ่มเติม
6y ago

❤️❤️❤️

สู้ๆ นะคะ ให้กำลังใจตัวเองก่อนเลย พยายามไม่เครียด ไม่กังวล เปิดเพลงโมสาท หรือเพลงธรรมบรรเลงฟัง ช่วยให้เราผ่อนคลาย พร้อมกับเสริมพัฒนาการให้ลูกในท้อง ออกไปเจอกับเพื่อน อยู่กับครอบครัว หาอะไรทำผ่อนคลายตัวเอง เราก็เจอเหตุการณ์คงไม่ต่างจากคุณหรอกค่ะ แต่ทำใจ พร้อมที่เป็น single mom ตอน 20W เพื่อลูกเดินออกมาอยู่กับลูกแบบมีความสุข ดีกว่าทนทุกข์ ถ้าเราเครียดลูกก็เครียด เพราะความรู้สึกของเราส่งผ่านไปหาลูก อยากให้เขาเกิดมาเป็นเด็กมีความสุข ร่าเริง เลือกความสุขของตัวเองกับลูกค่ะ ถ้าอีกคนเขาจะเลือกความสุขของตัวเอง

อ่านเพิ่มเติม
6y ago

ขอบคุณค่ะ

สิ่งสำคัญที่สุด คือตัวเล็กที่อยู่ในท้องของเรา สายสัมพันธ์นี้ ไม่มีวันตัดกันขาด ชายหญิงรักกันย่อมหมดรักได้ ตอนนี้คุณแม่ต้อวอย่าเครียดนะคะ พอได้เห็นหน้าตัวเล็ก คุณแม่จะมีกำลังใจมากขึ้น ผญ.อย่าวเรา เลี้ยงบูกคนเดียวได้สบายมากค่ะ สู้ๆนะคะ

สู้ๆน้ะค้ะ เป้นกำลังใจให้ค้ะ สามีติดเพื่อนมากช่วงนี้ทะเลาะกันบ่อยจนเเยกกันอยุ่ บอบช้ำเหมือนกันค้ะ แต่อยากให่คุนแม่นึกถึงลูกไว้เยอะๆน้ะค้ะ

6y ago

ขอบคุณค่ะ ตอนนี้เราก็ใช้ชีวิตคนเดียว ✌🏻✌🏻

สู้ๆนะค่ะ ถึงยังไง ลูกก็รักเรา และเป็นห่วงเรา มีอะไร ปรึกษาครอบครัวดีกว่านะค่ะ ระบายกับครอบครัว เพราะครอบครัว คือคนที่เข้าใจเราที่สุด

สู้ๆนะคะ เค้าทิ้งไป ยังดีกว่าเราที่ไม่ยอมทิ้งแต่มีคนอื่นให้รับรู้ ร้องไห้ทุกวัน อันนี้แย่มากกว่าคะ สู้ๆนะคะ เราเองก็ทำเพื่อลูก

สู้ๆนะคะคุณแม่ ตัวเล็กเค้ายังจ้องการความรักจากคุณแม่อยู่ สู้เพื่อเค้านะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

สู้ๆ นะคะ นึกถึงลูกเยอะๆ อ่านพวกบทความหรืออะไรที่เกี่ยวกับลูกก็ได้ค่ะ ช่วยได้ในระดับนึงนะคะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ ทำใจให้สบายอย่าเครียดมากเดี๋ยวน้องจะเครียดไปด้วยนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง