ยาถ่าย ถ่ายยากมาก

คุณแม่ๆ มีใครทาน ยาถ่าย ไฟเบอร์ ดีท็อก อะไรกันอยู่คะ แนะนำ ไม่ต้องแนะนำผักผลไม้ ไม่ได้ผลคะ หาในเน็ตก็ไม่ได้ประโยชน์อะไรมากเลย

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราตั้งครรภ์ที่ไทย5เดือน เดือนที่หกกลับมาอยู่บ้านที่สวิส เป็นอาการท้องผูกตอยอยู่ไทยไปหาหมอไทยให้หมอช่วย หมอแค่บอกดื่มน้ำ กินผลไม้ มันไม่ได้ผลอ่ะ เราท้องผูกหนักมาก พอกลับมาสวิส หมอสวิสจ่ายยา แมกนีเซียม โอ้ววว ดีขึ้นเลย แล้วถ้าท้องอ่อนๆอย่าใช้มะขามเปรี้ยวหรืออะไรที่ทำให้ถ่ายท้องนะ มดลูกจะบีบตัวท้าท้องเสียเสี่ยงแท้งคุกคาม แต่ถ้าท้องเกินไตรมาสแรกไปแล้วก็กินได้คะ

อ่านเพิ่มเติม

แจ้งคุณหมอค่ะ บ้านนี้ช่วงท้องแรกๆท้องผูกมาก เป็นอาทิตย์ไม่ถ่ายเลย อึดอัดแน่นไปหมด พอถึงเวลาหมอนัดก็บอกคุณหมอค่ะ คุณหมอก็จัดยามาให้ค่ะช่วยได้เยอะ (ก่อนจะใช้ยากินทุกอย่างแล้วนะคะผักผลไม้)ยาคือทางเลือกสุดท้ายค่ะ

แนะนำให้ทานจมูกข้าวไรเบอร์รี่คะ ทานกับนมจืดวันละ2ครั้ง ก่อนอาหารเช้าและทานก่อนนอน ครั้งละ2ช้อนชา คะ ทานดีมาก ขนาดแม่บ้านนี้ดื่มน้ำน้อยนะคะ ลองหาซื้อทานดูคะ มีประโยชน์บำรุงลูกด้วยคะ

เคยท้องผูกหนักมากค่ะ4วันไม่ถ่าย มาค้นพบทางสว่างน้ำลูกพรุนช่วยชีวิตค่ะ กินทุกวันตอนตื่นนอนสักครึ่งแก้ว กินน้ำตามเยอะๆ สัก ชม ก้อถ่าย หลังจากนั้นยังไม่เคยท้องผูกอีกเลยค่ะ ลองดูนะคะ

2y ago

บิ๊กซี โลตัสมีค่ะ แต่กินเยอะก้อระวังน้ำตาลด้วยนะคะ

milk of magnesium ค่ะ เป็นยาระบายอ่อน ช่วยให้อุจจาระไม่แข็งตัวขับถ่ายง่ายขึ้นค่ะ บ้านนี้ก็แจ้งหมอเหมือนเหมือนกันค่ะว่าผูกมาก ผัก ผลไม้ นมเปรี้ยว น้ำเยอะๆก็ไม่ช่วย หมอเลยจ่ายตัวนี้มาให้ค่ะ

เรากินจับซาไท้​เป้า​ถ่ายเป็นเวลาดี เช้าเย็น แต่กินช่วง7เดือน ก่อนหน้านั้นเดือนที่2-6 กินนมยาคูลท์​ตลอดกินก่อนนอนทุกวันถ่ายแค่ช่วงเช้า

บ้านนี้กินชาอุ่นรักกับนมแพะ บำรุงด้วยช่วยขับถ่ายด้วย คือไม่ถ่ายทุกวันแต่ว่าดีขึ้นมาก ถ่ายไม่แข็งเลย

2y ago

ขอบคุณมากคร่า

แนะนำให้กินมะขามกระปุกกับนมเปรี้ยวในเซเว่นค่ะ รับรอบถ่ายทุกวัน บ้านนี้ถ่ายยากมากมากๆกินทุกวันปื้ดเลย

ขอแนะนำ นมเปรี้ยวกับโยเกิร์ต(บัลแกเรีย) กินก่อนนอน ดื่มน้ำเยอะๆดูนะคะ ช่วงท้องแรกๆก็ท้องผูกเหมือนกันคะ

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น คำตอบเดียวเลย ลองมาหมดแล้วค่ะ แถมปลอดภัยและเพิ่มนน.ให้เด็กด้วย

คำถามที่เกี่ยวข้อง