มีคุณแม่บ้านไหนเจาะ NIPT บ้างคะ ??

คุณแม่บ้านไหนเจาะเลือดเพื่อตรวจคัดกรองโครโมโซมที่ผิดปกติของทารกในครรภ์บ้างคะ ทางนี้ชั่งใจอยู่เพราะอายุยังไม่เกิน 35 และแฟนบอกว่าลูกเป็นอะไรก็จะเลี้ยง อีกใจก็อยากตรวจเพื่อความสบายใจและอยากรู้เพศลูกไวๆแต่ดันมาตกช่วงโควิดเนื่องจากราคาสูงพอสมควร เลยอยากทราบความเห็นคุณแม่ท่านอื่นค่ะ ว่าควรเก็บเงินไว้ให้ลูกดี หรือยอมหาเงินมาเพื่อความสบายใจดีคะ🙂

60 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อยู่ที่แม่เลยค่ะว่าสะดวกแบบไหนเพราะงบการเงินและการยอมรับความเสี่ยงแต่ละคนไม่เหมือนกัน ทุกคนและทุกวัยมีความเสี่ยงหมด บ้านนี้อายุ32เคยแท้ง2ครั้ง เลือกตรวจนิฟตี้ตอนตั้งครรภ์ได้11วีค เพราะเป็นวิธีที่เจ็บน้อย ไม่มีความเสี่ยงเหมือนวิธีตรวจโดยเจาะน้ำคล่ำ ผลตรวจคุณภาพสูง มีประกันวงเงินให้ บ้านนี้เน้นชัวร์และปลอดภัยไว้ก่อนค่ะจะได้ไม่ต้องมาวิตกหรือกังวลทีตลอดการตั้งครรภ์ หากมีอะไรผิดพลาดจะได้หาทางออกกับคุณหมอตั้งแต่อายุครรภ์ยังน้อย โชคดีที่ทุกอย่างปรกติเลยไม่ต้องคิดมาก

อ่านเพิ่มเติม

การตรวจคัดกรองโครโมโซมดีต่อแม่และน้องนะคะแม่ควรตรวจเพื่อความปลอดภัยของน้อง บางทีมีโรคแฝงอยู่ในโครโมโซมคนใดคนหนึ่งเราไม่สามารถรู้ได้ดีกว่าปล่อยให้น้องเกิดมาแล้วเป็นพ่อแม่ทุกข์ใจยิ่งกว่า อย่าไปคิดว่าทางฝ่ายหญิงฝ่ายชายปกติลูกจะไม่เป็นดาวน์อายุมากอายุน้อยล้วนมีความเสี่ยงค่ะถ้าคุณแม่ไม่อยากตรวจนิฟตี้ที่มีค่าใช้จ่ายสูงสามารถเลือกเจาะน้ำคร่ำได้ค่ะถ้าอยากประหยัดตังค์

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก้ไม่ได้เจาะค่ะ ตอนนี้5เดือนแล้ว หมอก้นัดนานเกิน เราตรวจเลือดที่รพ.แล้ว หมอก้ไม่ได้บอกอะไรนอกจากปกติดี ไม่รุ้ว่าเกี่ยวกับเรื่องนี้มั้ยนะคะ พอส่งมาฝากที่อนามัยต่อเราก้ถามหมออนามัยว่าเราอยุ่ในกลุ่มเสี่ยงต้องเจาะมั้ย หมอก้ถามอายุเท่าไรแล้วเราก้บอก28จะ29 แกก้บอกว่าต้อง35ปีขึ้นไปจ่ะ ความเสี่ยงสูง แกบอกเราแบบนี้ เราก้สองจิตสองใจเหมือนกันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Super Mum

บ้านนี้ตรวจค่ะ ตรวจเพื่อความสบายใจและเพื่อน้องด้วย ถ้าน้องเป็นอะไรขึ้นมาจะได้เตรียมการดูแลและค่าใช้จ่ายไว้รักษาได้ถูก หรือถ้ารุนแรงหมอจะให้ยุติการตั้งครรภ์ค่ะ แต่ถ้าคุณพ่อคุณแม่แข็งแรงดีทั้งคู่ ไม่ต้องก็ได้ค่ะ เราเลือดจางเลยต้องตรวจ ตรวจแล้วผลความเสี่ยงต่ำ ก็โล่งใจค่ะ ตอนนี้น้องแข็งแรง สมบูรณ์ ปกติดีทุกอย่าง ดิ้นเก่งมากด้วยค่ะ ☺️

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ของเราก็ตรวจค่ะหมอเจาะเลือดแล้วมีความเสี่ยงสูงเลยเจาะน้ำคร่ำตรวจอีกค่ะเพิ่งเจาะมาวันนี้

ถ้าคิดว่า ไม่ว่าจะเป็นอะไรก้จะเลี้ยง ก็ไม่ต้องเจาะหรอกค่ะ และการดูเพศก็สามารถรู้ได้จากผลอัลตร้าซาวด์อยู่แล้ว ส่วนการคัดกรองดาวน์ซินโดรมมีวิธีการอื่นเช่น เจาะเลือดแล้วเทียบระดับฮอร์โมน 4 ตัว ลองถามหมอดูนะคะ รพ.ที่เราเช็ค แค่ 3,100 บาท รพ.เอกชนค่ะ เช็คระดับฮอร์โมน 4 ตัวนี้สามารถคัดกรองได้ระดับหนึ่งเลยค่ะ ความแม่นยำ 70-89%

อ่านเพิ่มเติม

เคยปรึกษากับหมอค่ะ มีอีกวิธีที่สามารถคัดกรองได้ผลใกล้เคียงกัน 97% นิฟตี้ได้ผล 99% ค่ะ คือการเจาะเลือดไปตรวจที่ รพ.ศิริราช สามารถตรวจได้ช่วงอายุครรภ์ 16วีค + หมอที่คลินิกเราจะส่งเลือดไปให้ค่ะ ค่าใช้จ่ายประมาณ 2,500 บาท เราเองก็อายุไม่ถึง 35 เหมือนกันค่ะ คุณแม่ลองปรึกษาคุณหมอดูนะคะ น่าจะมีทางออกที่เราสบายใจ ✌🏽

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

จริงๆควรตรวจนะคะแม่ ทุกวัยมีความเสี่ยง ของเราเลือกตรวจคัดกรองโดยวิธีการเจาะเลือดค่ะ ราคาประหยัดกว่านิฟตี้ หลักพัน 3-4 พัน บาทค่ะ เพื่อความสบายใจค่ะ ส่วนเพศลูกก็ลุ้นช่วงอายุครรรภ์ ประมาน 18 วีค ก็สามารถทราบเพศน้องค่อนข้างชัดเจนค่ะ สำหรับตรวจเลือด คัดกรองความเสี่ยง ของเราหมอตรวจที่ 16 Weeks ค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ อายุ 30 ท้องแรกค่ะ หมอแนะนำถ้าไม่ลำบากเกินไปควรตรวจค่ะ เพื่อดูว่าสุขภาพน้องเป็นอย่างไร บางโรคไม่ใช่แค่รอให้คลอด แต่อาจจะต้องมีการรักษาระหว่างตั้งครรภ์ร่วมด้วยค่ะ ถ้าร้ายแรงอาจจำเป็นต้องยุติการตั้งครรภ์ บ้านนี้ตัดสินใจตรวจเพื่อความสบายใจค่ะ ค่าใช้จ่ายได้ช่วงโปร 9500฿

VIP Member

ถ้าแม่มีกำลังทรัพย์มากพอแนะนำตรวจเลยค่ะ จริงๆแล้วอายุเท่าไหร่ก็เสี่ยงหมด ส่วนตัวเราไม่ได้ตรวจค่ะ แต่ว่าตรวจคัดกรองความสมบูรณ์ของทารกแทน คือซาวใหญ่กว่าที่ไปซาวทุกครั้งที่หมอนัด ดูอวัยวะของน้อง ศีรษะ นับนิ้วมือนิ้วเท้า ปอด หัวใจ กระดูกสันหลัง ประมาณนี้ค่ะ

บ้านนี้ตรวจ NIFT ค่ะ เพราะแม่ 36 เพื่อความสบายใจ และได้รู้เพศด้วยเลยค่ะ แพคเกจที่ตรวจ 12,000 บาท ตรวจโครโมโซมเพศ ดาวซินโดรม และรู้เพศเลยค่ะ เพื่อความสบายใจและถ้าอยากรู้เพศ แนะนำให้ตรวจค่ะ เพราะการซาวด์ บางบ้าน น้องก็ไม่ให้ความร่วมมือในการเห็นอวัยวะเพศนะคะ🤣🤣