ไม่กินยาบํารุงครรภ์ เป็นไรไหม

คุณแม่คนไหนไม่ได้กินยาบำรุงครรภ์มา 2 เดือนแล้วบ้างคะ แล้วจะเป็นอะไรกะเด็กในท้องป่าวคะ

27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเข้าใจความรู้สึกนะคะ ถ้าเกิดว่าแม่ทานไม่ได้จิงๆ เพราะเราเป็นหนึ่งคนที่ช่วง 1-2 เดือนแรกแพ้ท้องหนักมากๆทานปุ้ปก้ออ้วกออกมาทันทีปรึกษาหมอๆก้อบอกว่าถ้าทานยาที่หมอให้ยังไม่ได้จิงๆก้อให้แม่หยุดทานก่อนแร้วอาการแพ้ท้องดีขึ้นก้อต้องกลับมาทานยาเหมือนเดิมค่ะ เราหยุดทานไป1-2เดือนเพราะทานม่ได้จิงๆค่ะ หลังจากนั้นมาเราก้อทานมาตลอดจนตอนนี้ 8เดือนจะเข้า9เดือนแร้วค่ะ.

อ่านเพิ่มเติม

ยาบำรุงครรภ์ทุกตัว "จำเป็น" ต่อการเจริญเติบโตและความแข็งแรงของทารก ค่ะ ถ้าไม่จำเป็น หมอไม่จ่ายให้หรอกจ๊ะ ไม่กิน / กินไม่สม่ำเสมอ = พาลูกตัวเองเสี่ยง ค่ะ กินไม่ได้ ก็ต้องหาวิธีค่ะ เช่น ทานพร้อมขนมที่ชอบ หรือ รีบปรึกษาหมอ หมอจะพิจารณาเปลี่ยนตัวยาให้ค่ะ การที่กินยาไม่ได้ แล้วเลือกที่จะไม่กิน นั่นคือทำร้ายลูกตัวเองทางอ้อมค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ทำไมไม่กินยาบำรุงครรภ์คะ ถ้าไม่กินแล้วจะไปฝากท้องให้เสียเงินทำไม เหตุผลที่ไม่ทานเพราะอะไร ทานไม่ได้ควรปรึกษากับหมอค่ะ ยาที่หมอให้มีประโยชน์มากนะ สั้นๆรักลูกไหม หรือ รักแค่ตัวเอง (โทษทีค่ะคือเห็นหลายโพส แล้วที่โพสถามกัน ) คนเราไม่ได้โชคดีกันทุกคน

5y ago

จริงนี่เห็นโพสต์แบบนี้แล้วรู้สึกหงุดหงิดกะอีแค่ยามันกินยากขนาดนั้นเลยหรอสงสารคนที่อยู่ในท้องมาก

หูบ้านนี้นิคุณพ่อจะถามตลอดกินยาบำรุง กินวิตามิน รึยังๆๆๆๆ วันไหนบอกลืมก็โดนหักตังค์ครั้งล่ะ2000นู้นแหน่ะลืมไม่ลงจริงๆ ยาบำรุงครรภ์สำคุญต่อคนท้องมาก ๆ นะคะ ถ้าไม่กินยาจะไม่ดีต่อลูกค่ะหมอยังไม่สั่งให้เลิกกินก็ไม่ควรขาดยานะค่ะ😆

ยาบำรุงครรภ์ ยาบำรุงเลือด หรือวิตามินคนท้องที่หมอให้ควรกินนะคะ เพราะร่างกายไม่สามารถสร้างแคลเซียม เกล็ดเลือดให้เพียงพอได้ นอกจากจะมีผลต่อแม่แล้วลูกก็จะได้รับแคลเซียมไม่เพียงพอด้วยค่ะ

ยาบำรุงเลือด ยาบำรุงครรภ์ หรือวิตามินคนท้อง ต้องพยายามกินคะ นึกได้ให้รีบกิน บ้านนี้ลืมยาหลังอาหารเช้าบ่อยเลยเอามากินพร้มกันก่อนนอนเลย กินตอนไหนก็ได้ ขอให้กินค่ะ

คนเราไม่ได้โชคดีไปทุกคนนะคะ บางคนอาจจะมีผล บางคนอาจจะไม่มีผลอะไร อย่าเอาไปเปรียบกันเลยค่ะ ยาบำรุงครรภ์ คนท้องกินแค่ช่วงระยะเวลาแปปเดียวเอง อดทนเพื่อลูกเถอะค่ะ

VIP Member

เรานี่พอรุ้ว่าตั้งครรภ์ ตอน4 week ไปฝากท้อง กินยาบำรุงเลือด ยาบำรุงครรภ์ ไม่เคยขาดเลย กินผิดเวลาก็ไม่เป็นไรแต่ต้องกิน เรากลัวลูกไม่สมบูรณ์ ฝืนกินเถอะค่ะ เพื่อลูก

บ้านนี้ไม่กินยาบำรุงครรภ์ หรืออาหารเสริมคนท้อง ทั้งแต่ท้องได้ 5 เดือน จนคลอดค่ะแต่จะกินนมแทนเอาน้องคลอดออกมาครบ32ทุกอย่าง

ทำไมถึงไม่กินยาบำรุงครรภ์คะ เพราะหมอก้อให้กินยาทุกเดือนและทุกวันอยู่แล้ว ?? ไม่อยากให้ลูกในท้องแข็งแรงหรอค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง