หมอไม่อัลตราซาด์ให้ตั้งแต่ไปฝากจนจะ5เดือนแล้ว

คือเราท้องได้4เดือนกว่าแล้วหมอนัดทีไรไม่อัลตราซาวด์ให้ชักทีถ้าเราจะไปซาวด์ที่คลินิกดูน้องว่าน้ำหนักปกติไหมเเข็งแรงหรือป่าวอะไรงี้เค้าจะซาวด์ให้เราไหมอ่ะค่ะพอดีท้องแรกด้วยอ่ะ

62 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

รพ.รัฐ ไม่ซาวเลยค่ะ ไปนัดทุกเดือนถามแต่ว่าเป็นไงบ้าง ฟังแต่เสียงหัวใจอย่างเดียว นี่หงุดหงิดมาก ยังไม่รู้น้ำหนักตัวลูกเลยค่ะจนตอนนี้จะ8เดือนแล้ว งง มาก ชวนสามีไปตรวจคลินิกก็ไม่ยอมไป บอกจะไปทำไมหลายต่อ เห้อ อีกเดือนเดียวจะคลอดแล้วเนี่ย เราไม่สบายใจเลย

4y ago

รพ.อะไรคะเนี่ย ปกติรัฐเค้าซาวนด์ให้ 2 ครั้งนะคะ น่าจะ 5 เดือนกับ 8 เดือน หรือรพ.ไม่มีเครื่องมือ? คุณแม่ไม่ถามหมอเลยล่ะคะ ทำไมไม่ซาวนด์

ของเรา ท้องแรก และแม่อายุ 35 ฝากที่เปาโลสมุทรปราการ คุณหมอซาวน์ให้ทุกครั้งที่นัดเลยค่ะ เช็คความยาว น้ำหนัก รอบศรีษะ และน้ำคร่ำ... และแนะนำการดูแลตัวเองตลอดว่า ช่วงอายุครรภ์เท่านี้ เราต้องทำยังไง รวมถึงสุขภาพของแม่ การคุมน้ำหนัก และภาวะเบาหวานค่ะ

เราฝากโรงบาลตำรวจ รู้ว่าท้องตอน 3 เดือน ไปตามหมอนัดก็เช็คแค่หัวใจ และความปกติถึงตอน 23w2d เราถึงได้ซาวด์ดู และรู้เพศตอนนี้ ช้าหน่อย แต่ก็เพราะ ว่าเราฝากช้าด้วย แต่คลินิกน่าจะซาวด์ทุกครั้งนะคะ เพราะน้องแถวบ้านก็ซาวด์ให้ทุกครั้งที่ไปค่ะ

ไปซาวด์ที่คลินิกเลยค่ะเพื่อความสบายใจแต่ละที่อาจเสียไม่เท่ากันของเราฝากคลินิกซาวด์ทุกเดือนยุแล้วบวกก้ะค่าต่างๆด้วยหมอดูแลตลอดยั้นคลอดดูแลดีมากค่ะ ซาวด์หมอจะบอกระเอียดหมดเลยค่ะแม่ สบายใจได้ ค่าซาวด์ประมาน500 บาทจ้า แต่ละที่นะ

VIP Member

นี้ไปทั้งคลีนิก ทั้งโรงพยาบาล ได้อัตราซาวด์ทุกครั้งนะคะ นี้เป็นเราจะถามเลย ว่าทำไมไม่อัตราซาวดูให้ เพราะอะไร รอบหน้าไปถามหมอเลยค่ะ ไม่ซาวด์ให้แล้วให้ไปทำไม ไม่ซาวด์จะรู้หรอว่าเพศอะไร พัฒนาการเด็กไปถึงไหนแล้ว งงกับหมอ

รพ.รัฐนานๆจะซาวที ตามไตรมาส แต่ถ้า5เดือนไม่ซาวเลยนี่ควรถามหมอค่ะ ส่วนเราฝากคลินิกซาวทุกรอบ ชอบตรงที่ได้เจอกันบ่อยๆ🥰 แม่ไปซาวคลินิกได้ค่ะ เขาซาวให้จ่ายเงินเองถ้าดูพัฒนาการเฉยๆประมาณ 200

ตั้งแต่ฝากท้องได้ซาวด์ครั้งเดียวตอนไปฝากท้องครั้งแรกเองค่ะ พอย้าย ร.พ.จนนี่จะคลอดแล้ว ไม่เห็นว่าหมอจะซาวด์ ดูแขนขา หรืออวัยวะอะไรลูกเลย น.น. ลูกก็ไม่รู้ แย่มาก เครียดเหมือนกันค่ะ

อยู่ที่บางโรงบาลด้วยคะ บ้านนี้ฝากที่โรงบาลรัฐ ตอนนี้ได้ห้าเดือนแล้วซาวด์ให้ทุกรอบเลยคะ หมอและพยาบาลของโรงพยาบาลรัฐแห่งนี้บริการด้วยใจจริง พูดจาดี บริการดีมากคะ

ขอซาวที่คลีนิกได้จ้าา.. แต่จะเสียค่าซาวนิดหน่อยเห็นเพื่อนเราทำอ่ะ... แต่ของเราฝากรพ.เอกชน​ ซาวให้ตั้งแต่ฝากท้องครั้งแรกแร๊ะทุกครั้งที่หมอนัดจนตอนนี้5เดือนล่ะจ้าา

VIP Member

ได้คะซาวที่คลีนิค จริงๆหมอควรซาวช่วงแรกๆที่ฝากครรภ์เพื่อเช็คว่าท้องในมดลูกหรือนอกมดลูก แล้ว5-6เดือนเช็คความผิดปกติในร่างกายทารกนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง