หมอให้กินไข่วันละ 2 ฟอง

คือเมื่อวานไปหาหมอมา เราท้องได้ 23 w หมอบอกเราว่าลูกน้ำหนักน้อยไปนิดนึง เลยอยากให้กินไข่วันละ 2 ฟอง ทีนี้คนที่รู้จักบอกว่าอย่ากินไข่เยอะ เพราะลูกออกมาจะแพ้โปรตีน อยากรู้มันเกี่ยวกันเหรอ ถ้าเป็นแบบนั้นหมอคงไม่แนะนำให้เรากินถูกมั๊ยคะ

66 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เชื่อหมอค่ะ แล้วจะดีเอง อยากให้ลองคิดตามว่า ระหว่างรับฟังคนที่มีแต่ประสบการณ์ที่ผ่านๆมา ลองผิดลองถูกกันมาก็เยอะ คนตายจากการลองผิดลองถูก ผลเสียก็มีเยอะ กับคนที่มีความรู้ ที่เรียนมาทางด้านนี้โดยเฉพาะมาเป็น 7-8 ปี บวกกับประสบการณ์การรักษาคนใข้อีกเป็นสิบๆปี เราควรจะเชื่อใครดี เป็นเราเราเลือกเชื่อหมอดีที่สุดค่ะ บางทีหมอเองเรียนมาก็ยังมีวินิจฉัยผิดพลาดบ้างเลย แล้วนับประสาอะไรกับการมีประสบการณ์แต่ไม่มีความรู้ทางด้านนี้เลย สู้ๆค่ะแม่ ขอให้น้องน้ำหนักขึ้นตามเกณฑ์สมบูรณ์ปลอดภัยนะคะ น้องต้องน่ารักมากแน่ๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เราก็เชื่อหมอนะแม่ แต่เบื่อคนประเภทที่ลูกตัวเองเป็นแล้วมาพูดว่าเดี๋ยวลูกก็แพ้ไข่เหมือนลูกเขาอะไรแบบนี้ รู้ดีกว่าหมอไปอีก 5555

VIP Member

ฟังที่หมอแนะนำดีกว่าค่ะ ส่วนมากที่เห็นเด็กแพ้โปรตีนคือแม่กินเกินความต้องการนะคะ เคยเจอคุณแม่กินไข่วันละ 4 ฟอง กล้วยน้ำว้าวันละ 3-4 ลูก นมอีกวันละ 3-4 กล่อง ซึ่งพวกนี้เพิ่มขนาดลูกทั้งหมดค่ะ แต่ไม่ควรกินปริมาณเยอะมากขนาดนี้ นี่ยังไม่รวมอาหารหลักอีกนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

กินข้าวหั้ยครบห้าหมู่คะแม่เห็นผลแน่นอน ลงลูกแน่นอนคะ แม่บ้านนี้ไม่ได้บำรุงอะไรมากแต่ชอบกินข้าวนมก็กินบ้างไม่กินบ้าง ตอนนี้น้องน้ำหนักเกินเกณฑ์คะ ต่างจากคนแรกที่ไม่ชอบกินข้าวกินแต่นมกับผลไม้น้องน้ำหนักน้อยคะ

5y ago

🙏

ตอนท้องเรากินนมเยอะมากเหมือนกันค่ะ แต่พบนักโภชนาการบอกว่า การดื่มนมมากตอนตั้งครรภ์ไม่มีโอกาสทำให้ลูกแพ้นมวัวนะคะ ถ้าจะแพ้ ต่อให้แม่ไม่ทานเลยก็แพ้ค่ะ ถ้าไม่แพ้ต่อให้ทานเยอะยังไงก็ไม่แพ้ อาหารอื่นก็เช่นกันค่ะ

5y ago

🙏

เชื่อหมอเลยค่าเราไปซาวดตอน6เดือนน้ำหนักลูก7ขีดเองความที่ชอบกินพวกของฟาดฟูด พอเค้า7เดือนแปลกอยากกินแต่ไข่กินวันนึงนี่2-3ฟองเลย นี่เพิ่งไปซาวดมาใหม่ตอน8เดือนคะลูกน้ำ2600 ขึ้นมาปกติเฉยจากตัวเล็ก❤️

บ้านนี้ตอนตั้งครรภ์ทุกเช้ากินไข่ต้มทุกวัน มื้ออื่นบางวันก็มีไข่เจียวไข่ดาวด้วย ไม่เคยขาดเลย แล้วก็ควรนอนพักให้ไวอย่านอนดึกลูกจะน้ำหนักดี ยิ่งอายุครรภ์มากๆจะนอนยากขึ้น

5y ago

🙏

เชื่อหมอคะ นอกจากคนรู้จักคนนั้นเป็นหมอค่อยเชื่อเขาคะ หรือหากแม้แต่เป็นหมอบอกแบบนี้คงเชื่อไม่ได้ แม่ที่ท้องต้องการโปรตีนมากกว่าปกติมากเพราะเด็กดึงสารอาหารไปใช้คะ

5y ago

🙏

กินได้ค่ะแม่ กินอาหารให้หลากหลาย ไม่ต้องกังวลมาก เด็กบางคนตัวเล็กจากกรรมพันธุ์ อัดไปก็ลงแต่แม่ ท้องแรกเราออกมาน้ำหนักคาบเส้น แต่ก็แข็งแรงดีไม่ต้องเข้าอบไม่เหลือง

5y ago

🙏

VIP Member

เราก้อเหมือนกันค่ะ แต่ของเราหมอบอกไข่ต้มวันละฟอง เน้นเนื้อแดง นอนกลางคืนเยอะเยอะและกินนมจืดวันละแก้ว/เรากินนมวันละ3แก้วเลยค่ะ ลูกออกมา3800ค่ะ โชคดีที่ไม่แพ้นมวัวค่ะ

5y ago

🙏

ไม่เกี่ยวค่ะ เรากินไข่วันละ 3ฟอง นมวันละ3กล่อง อะโวคาโด วันละลูก ดื่มน้ำวันละ 2-3ลิจร นน.น้องขึ้นไวมากค่ะ ตอน 34วีค นน.น้อยมากแค่ 1700 ตอนนี้ 37วีค 2990 แล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ตอนแรกยังคุยกับสามีเลยว่า 37วีคแล้วลูกเราจะถึง 2.5โลไหมนะ พอซาวหมอบอกน้องตัวโตขึ้นมาก นน.2990กรัมแล้ว น้ำคล่ำก็กลับมาปกติ ยังแอบตกใจเลยค่ะ 555

คำถามที่เกี่ยวข้อง