น้ำคร่ำแตกแล้วลูกจะยังดิ้นอยู่มั้ย

คือนอนสงสัยมาหลายวันจนนอนไม่หลับหาในกูเกิ้ลก็ไม่มึบอก 5555มันคาใจอะค่ะอยากรู้เวลาปวดท้องคลอดลูกตะยังดิ้นมั้ย แล้วถ้าน้ำคร่ำแตกโป้ะ ลูกจะดิ้นหรืออยู่เฉยๆ 🤣🤣🤣

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คนแรกของเรา น้ำเดินตอน เที่ยงคืนนิดๆ รู้สึกเหมือนลูกถีบ ได้ยินเสียงชัดมากจากตัว ดังตุ๊บ ตุ๊บ ตุ๊บ 3 ที น้ำไหลออกมา เหมือนปัสสาวะเลยค่ะ แค่อั้นไม่ได้ จากนั้นมีเวลาค่ะ เตรียมของไป รพ ไม่ต้องกังวลค่ะ เพราะอีกหลายชมเลย (ขึ้นอยู่กับคนด้วยมั้งคะ แต่มีเวลาแน่ๆค่ะ 1-2 ชม ไปรพ ทัน) หลายคนอีกหลายชั่วโมงเลย กว่าจะปวดท้อง แต่ของเรา ตีสามครึ่ง เริ่มปวดท้อง แต่พอทนไหว พยาบาลก็มาใส่สายวัดที่หน้าท้อง เพื่อดูการบีบตัว ปากมดลูกเราขยายตัวเร็วมาก แป๊บๆ ไป 5 cm แล้ว จริงๆ ถ้าจะคลอดเองก็คงได้ แต่หมอเอกชน เค้าไม่ค่อยอยากรับธรรมชาติ เค้าเน้นผ่า เลยต้องทนเจ็บท้องไปสักพักรอหมอมา ตอนตีสี่กว่าๆ เจ็บจนทนไม่ไหวแล้วค่ะ แบบปวดถี่มากๆ จนตี 5 นิดๆ ถูกเข็นไปบล็อกหลัง เพื่อเตรียมตัวผ่าคลอด จังหวะตอนโดนยาบล็อกหลัง คือฟินมากค่ะ จากปวดๆมากๆๆๆๆอยู่ ก็หายเป็นปลิดทิ้ง 😅 ไม่ต้องกังวลนะคะ ถ้าน้ำเดิน แสดงว่าธรรมชาติของร้างกายบอกแล้วว่าน้องพร้อมมากๆ ในการจะออกมา น้องจะนอนนิ่งกว่าปกติ ไม่ค่อยดิ้น เพราะพื้นที่เค้าเหลือน้อยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เท่าที่อบรมมา หากน้ำคล่ำเเตก ควรรีบไปโรงบาลทันที ไม่ควรเดินเยอะ เยอะน้ำคล่ำไหลออกมาเรื่อยๆ สายสะดือของน้องจะพันคอทำให้เสียชีวิตเเน่นอน สิ่งที่น่ากลัวที่สุดคือ น้ำคล่ำออกมา เป็นเหตุฉุนเฉินที่ต้องผ่าทันที บางคนน้ำคล่ำออกตี1 เเต่รอให้เช้า ขอยืนยันเลยว่า:น้องเสียชีวิตเเน่นอน เปรียบเทียบปลาอยู่ในน้ำ หากน้ำเเห้ง ปลายว่ายน้ำได้อีกไหม? ตอบ:ไม่สามารถว่ายน้ำได้เเล้ว เนื่องจากว่า:น้ำเเห้ง จากนั้นก็ตาย กเหมือนเด็กทารกเลยค่ะ เราผู้ที่อายุน้อยเเต่ศึกษามาสุดๆ เพราะอยากมีลูกเเละเคยเเท้งมาเเล้ว ปีนี้ขอให้น้องเกิดใส่ใจสุดๆกับเรื่องเเบบนี้

อ่านเพิ่มเติม
8mo ago

ใช่ค้า ทางนี้น้ำคล่ำแตก รับไปรพ. ปากมดลูกเปิด1ซม. หมอผ่าให้เลยคะ รอไม่ได้

ความรู้สึกตอนน้ำคล่ำเเตก มันเเบบเหมือนปัสสาวะไหล เเต่ไม่มากนะค่ะ ค่อยๆไหล เเล้วรีบไปร.พ เลย หลังจากนั้นให้พยาบาลตรวจเค้าเอามือล้วงเข้าไป อีก ตรวจปากมดลูก ทีนี้น้ำคล่ำไหลตามมือพยาบาลมาเลย ส่วนลูกก็ดิ้นน่ะค่ะดิ้นปกติ เค้าให้นับตอนดิ้นด้วยค่ะ ถ้าไม่ดิ้นอันตรายเเน่ๆ เเล้วตอนลูกดิ้นจะรู้สึก มากกว่าตอนน้ำคล่ำยังไม่เเตกอีกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

เราน้ำคร่ำแตกตอน 6 โมงเช้า อาบน้ำแต่งตัวสระผมไปคลอด ถึงรพ 8โมง หมอบอกว่าให้เวลา 4 ชม.ถ้าไม่คลอดต้องผ่า +จะต้องโดนยาเร่งคลอด หลังจากโดนยาเร่งปวดท้อง2ชั่วโมงครึ่งปากมดลูกเปิด 10 เซนคลอดค่ะ (เวลาตั้งแต่น้ำเดิน-คลอด 5.5 ชม.) หมอว่าน้องมีปัญหาเรื่องการหายใจนิดหน่อยได้เช็คนานกว่าจะเอามาให้แม่กอด

น้ำคร่ำแตกแล้ว เราต้องรีบไป รพ.หมอเขาจะทำการติดเครื่อง วัดสัญญาณชีพและการเต้นของทารกในครรภ์ ตลอด ลูกเราตอนติดเครื่องก็ดิ้นนะคะ แต่ไม่ยอมออกมา แม้จะโดนกระตุ้นคลอดก็ตาม สุดท้ายได้ผ่าคลอดตามระเบียบ

บ้านนี้ตอนรอปากมดลูกเปิดครบน้ำคล่ำแตกและไหลไปแล้ว3-4รอบ ก็ไม่เป้นไรนะคะแต่น่าจะคนละเคส ถ้ากังวลให้ไปหาหมอด่วนเลยคะกลัวสายสะดือจะพันคอน้อง

เราหมอเจาะน้ำคล่ำค่ะ เพราะปากมดลูกไม่ยอมเปิดเพิ่ม เปิดแค่6เซน พอเจาะก็ปวดท้อง ลมเบ่งมาทันที ไม่ทันได้สังเกตุว่าน้องดิ้นอยู่มั๊ย

น้ำคร่ำแตกต่องไปนอนโรงบาลนะคะ หมอจะให้ยาเร่งคลอด ถ้าน้ำแตกเกิน18 ชั่วโมงอาจเสี่ยงติดเชื่อ แล้วถ้าน้องยังไม่ออกมาก็ต้องผ่านะคะ

เราน้ำคร่ำแตกที่บ้าน มัวแต่ตกใจรีบไป ร.พ กัน ไม่ได้สังเกตเลยค่ะ😓😅 รู้แค่ว่าไม่กล้าขยับตัวเลยกลัวลูกออกมา

8mo ago

ของเราที่บอกว่าแตก คือ เราเริ่มเจ็บท้อง แต่เช้าจนค่ำค่ะ แต่รอให้เจ็บเยอะค่อยไป ร.พ เราให้สามีนวดหลัง จนมันเสียงดังโบ๊ะเล็ก และน้ำไหลออกมาเรื่อยพร้อมมูกเลือดค่ะ หรือมันเรียกว่ารั่ว เราก้อไม่แน่ใจ😅😅

ของเราน่ำคร่ำแตก เดินบ่อยเพราะ กว่าจะเตรียมของ กว่าจะเดินลงรถไป ยื่นบัตร พอลูกคลอด รกลูกเกือบพันคอคร่ะ

8mo ago

ตอนนี้ท้อง37วีค หมอบอกรกพันคอ1รอบ ถ้าน้ำคร่ำแตกแล้วจะอันตรายไหม