ตรวจเลือดรอบ2 ตอน 30 week

คือตอนนี้ตั้งครรภ์ได้ 26 week แล้วไปหาคุณหมอแจ้งว่าเดือนหน้าหมอจะตรวจเลือดอีกรอบนะ เลยลืมถามคุณหมอว่าตรวจรอบสองเกี่ยวกับอะไรค่ะ คุณแม่ตรวจเลือดรอบ2 หมอแจ้งว่ายังไงกันบ้างค่ะ ขอบคุณค่ะ

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตรวจเลือดตามเกณฑ์ปกติค่ะ ต้องตรวจ2 ครั้ง ครั้งแรกตรวจวันที่มาฝากครรภ์ครั้งแรกพร้อมสามี ครั้งที่2 ตรวจหลังจาก28วีคขึ้นไปแต่ต้องห่างจากการตรวจเลือดครั้งแรกอย่างน้อย3เดือน เพื่อดูค่าความเข้มข้นเลือด (ถ้ามีภาวะซีดจะให้ยาเสริมธาตุเหล็ก และเจาะซ้ำทุก1เดือน ถ้ายังซีดอาจต้องให้เลือด) ดูโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ HIV ซิฟิลิส และไวรัสตับอักเสบบีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ตรวจแค่ภรรยาค่ะ สามีไม่ต้องตรวจ

ของเราตรวจหาค่าเลือดจางได้ 33.1% หมอให้ยาบำรุงเลือดมากิน เว้นไป4เดือน ตรวจเลือดอีก ค่าเลือดลดลง เหลือ 31% โดนหมอด่าอีก หาว่าเราไม่มั่นกินยาบำรุง โดยเลือดที่อยู่ในเกณฑ์ปกติ ต้องไม่ต่ำกว่า34%ขึ้นไป (ความเข้มข้น) คุณแม่ทานยาบำรุงให้สม่ำเสมอนะคะ

4y ago

อ่อขอบคุณค่ะ ทานตลอดเลยค่ะ รอบแรกเราเม็ดเลือดเล็ก

น่าจะตรวจหาค่าเลือดนะคะ เราเป็นเลือดจาง ค่าเลือดรอบเเรกที่เจาะตรวจตอนฝากครรภ์ ได้ 11 พอ 30 week ที่ผ่านมาเจาะอีก เลือดจางลงไปเหลือ 9 หมอให้ยาบำรุงด่วนๆเลยค่ะ แถมโดนดุอีกต่างหาก เพราะ8เดือนเเล้ว

VIP Member

ตรวจรอบ2เพราะ ตรวจหาโรคทางพสพ.ก่อนคลอด และตรวจดูค่าเลือดเพราะถ้าเลือดไม่เข้มข้นเลือดจางหมอจะได้หาวิธีแก้ไขทันเพราะถ้าไม่ตรวจแล้วผลว่าแม่ค่าเลือดต่ำแม่จะเสียเลือดเยอะ

บ้านนี้ก็ตรวจ 2 รอบค่ะ ตรวจตอนฝากครรภ์ครั้งแรกกับตอน 8 เดือนค่ะ ผลเลือดออกมาปกติทั้งสองครั้งค่ะ หมอก็ไม่ได้แจ้งอะไรนะคะ หมอบอกในสมุดพกเล่มสีชมพู ระบุให้ตรวจ 2 รอบค่ะ

บ้านนี้ก็ได้ตรวจเลือดรอบ2 แต่หมอตรวจแค่ผลเลือดเสี่ยงโลหิตจางว่าค่าเลือดเพิ่มขึ้นไหมหลังจากให้ทานยาบำรุงเลือด แต่ตรวจเบาหวานนี่ยังไม่เคยได้ตรวจเลย

4y ago

อ่อเหมือนกันค่ะ ยังไม่เคยตรวจเบาหวานเลย

ปกติค่ะ จะต้องตรวจเลือด 2 รอบ รอบสองตรวจเหมือนรอบแรกเลยจ้า ตอนฝากครรภ์เลยจ้า แต่ถ้ากินน้ำตาลด้วย อันนี้ตรวจหาน้ำตาล มีภาวะเบาหวานจ้า

ปกติคะ หมอจะตรวจเลือด2 ครั้ง ครั้งแรกที่ฝากท้องและครั้งต่อไปเมื่ออายุครรภ์8 เดือน เช็คดูเบาหวานและความเข้มข้นของเลือด 😘

เบาหวานตรวจตอน30วีค เลือดรอบ2ตรวจ โรคทางเพศสัมพันธ์ แค่เอดส์กะซิฟิลิส เพราะเลือดไม่จางไม่เป็นพาหะตั้งแต่รอบแรก

4y ago

ขอบคุณมากค่ะ

เราก็2รอบค่ะ หมอบอกรอบ2คือตรวจโรคทุกอย่าง เพื่อความชัวร์ก่อนน้องออกจะได้ไม่มีปันหาค่ะ

4y ago

ค่ะขอบคุณค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง