อยู่ไฟ

คลอดแล้ว ไม่อยู่ไฟเป็นไรไหมคะ?

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เเม่บ้านนี้คิดไว้เเล้วค่ะว่าหลังคลอดจะไม่ได้อยู่ไฟเพราะคลอดอยู่บ้านสามีไม่ได้คลอดเเล้วอยู่บ้านตัวเอง เเม่บ้านนี้อยู่สระเเก้วค่ะถ้าคลอดเเล้วอยู่บ้านตัวเองเเม่ก็ได้อยู่ดูเราให้เราอยู่ไฟอย่างเต้มที่ บ้านสามีอยุ่นครนายกค่ะถ้าคลอดมาเเล้วอยู่บ้านสามีก็คิดไว้เลยว่าไม่ได้นอนไฟทางครอบครัวสามีดูเเลเราให้เราอยู่ไฟเเบบเต็มที่ไม่ได้หรอกค่ะ ทีเเรกจะอยู่บ้านเเต่สามีอยากให้อยู่ที่นี่ด้วยก็เลยตัดสินใจคลอดที่นี่เลยค่ะ หลังคลอดเเม่บ้านนี้จะต้มน้ำสมุนไพรอาบเอาค่ะเเทนการอยู่ไฟได้

อ่านเพิ่มเติม

เราไปอบรมกับพีเจ้นมา การอยู่ไฟเป็นเพียงการทำให้คุณแม่ผ่อนคลายหลังจากคลอดเท่านั้นค่ะ จะปรับสมดุลร่างกายให้เข้าที่ไว ผิวสวยอะไรประมาณนั้น เพราะส่วนผสมหลักในการอยู่ไฟก็คือสมุนไพรถูกไหมคะ ถ้ากลัวว่าจะมีอาการหนาวสั่น หนาวกระดูกอะไรแบบนั้น แนะนำให้ทานแคลเซียม โฟลิคให้ครบถ้วนก็พอค่ะ ส่วนตัวเราจะอยู่ไฟ เพราะอยากได้ผิวสุขภาพดี ร่างกายไม่โทรมแค่นั้นค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่เป็นไรแล้วแต่สะดวกเลยค่ะ ตอนเราแท้ง 2ครั้ง เขาก็บอกให้อยู่ไฟเราก็ไม่อยู่นะ คลอดก็คงไม่อยู่ค่ะ ร้อนๆหนาวๆมันเป็นที่ฮอร์โมนค่ะ ถ้าวัยใกล้วัยทองเป็นแทบทุกคนอยู่แล้ว เราไม่เชื่อแม่เลย อยู่ไฟกะกินยาขับน้ำคาวปลา เราว่าไม่จำเป็นค่ะ

เราไม่ได้อยู่ค่ะ ไม่ได้มีความคิดอยู่ในหัวเลยด้วยซ้ำ แต่คลอดมาแล้วกินยาบำรุงเลือด ทานแคลเซียม ทานอาหารที่มีธาตุเหล็กสูง ตอนนี้น้อง 8 เดือนแล้ว เราก็ไม่มีอาการหนาวเข้ากระดูก หรือหนาวง่ายอะไรนะคะ เหมือนปกติตอนยังไม่ท้อง

แม่สามี ให้เลือกว่า จะอยู่ไฟ หรือ กำเย็น คะ แม่เขาบอกว่า กำเย็นทคือกินยาฝน แต่ต้องกินน้ำเย็นกับยาเท่านั้น น้ำเปล่าก็ห้าม แต่ตอนอาบน้ำ อาบน้ำอุ่น .. ตอนนี้ยังไม่คลอดคะ เลยยังไม่รู้ว่าเป็นยังไง ไว้แชร์ประสบการณ์นะคะแม่

อ่านเพิ่มเติม

ของเราไม่ได้อยู่ไฟ ไม่ได้ทำอะไรเลยค่ะ แต่ก็ปกติดีนะคะ มีไปอบตัวสมุนไพรบ้างเผื่อช่วยเรื่องผิวพรรณ แต่เขาบอกว่าหลังคลอดก็อบสมุนไพรแทนการอยู่ไฟได้ค่ะ เราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจริงๆไหม

ของเราจะไม่อยู่ แต่หลังคลอดมา2อาทิตย์ หนาวสั่น เวลาอาบน้ำสระผม เลยเข้ากระโจมวันละ 30-40นาที หลังจากนั่นไม่เป็นอีกเลยค่ะ ไท่รู้ว่าเกี่ยวกันไหม หรืออาจจะแล้วแต่คน

ถ้าสะดวกแนะนำให้อยู่ไฟจะดีกับร่างกายคุณแม่นะคะ บางคนหลังคลอดลูกจะมีอาการปวดหัว หนาวสั่น ตาพร่ามัว สำหรับเราว่าอยุ่ไฟดีกว่าค่ะ ยังไงแล้วแต่สะดวกนะคะ

VIP Member

ไม่อยู่ก็ได้ค่ะแล้วแต่ความเชื่อ แต่เราอยู่ไฟเพราะแม่เชืือว่าถ้าไม่อยู่หลังคลอด ถ้าแก่ตัวไปจะเจ๊บป่วยง่าย

บ้านนี้ไม่ได้อยู่ค่ะอาบน้ำอุ่นกินน้ำอุ่นแทนแต่คิดว่าจะไปอบสมุนไพรอยู่ค่ะ