อยู่ไฟ

ไม่ได้อยู่ไฟจะเป็นไรรึป่าวคะ

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เอาที่เราสบายใจดีกว่าค่ะ คนแก่คนเฒ่าเขาผ่านร้อนผ่านหนาวมาก่อนเขาก็คงรู้ดี ส่วนสมัยนี้หมอเยอะหมอเก่งเขาเรียนมาก็คงรู้ดีเช่นกัน ส่วนตัวเราผ่าคลอดคนที่2คนแรกผ่านมือ10ปีไม่เคยอยู่ไฟกินน้ำเย็นไม่กินยาขับน้ำคาวปลาก็ไม่ได้เป็นอะไรผู้เฒ่าบอกจะเจ็บป่วยหนาวเข้ากระดูกตอนแก่ เอิ่มมนะ กว่าจะแก่อีกนาน งั้นเอาที่เราสบายใจค่ะ จะเชื่อคนเฒ่า หมอ ตัวเองก็ได้

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าทางการแพทย์สมัยนี้ไม่ถือว่าจำเป็นเลยค่ะ แถมมีโทษสำหรับบางเคสด้วยซ้ำ ตอนกลับบ้านทางรพ.จะมีเอกสารให้มานะคะ ลืมอ่านรึเปล่าเอ่ย นี่คลอดรพ.รัฐยังมีเลยค่ะ คำแนะนำหลังคลอด ที่สำคัญกว่าคืิการดูแลตัวเองยังไงให้มีน้ำนมให้ลูกเยอะๆ และทำตัวให้แข็งแรงพร้อมที่จะเลี้ยงลูกแบบมาราธอนค่ะ

5y ago

ก็อาจจะเป็นไปได้ค่ะ คำสั่งให้แจกอาจจะมี แต่บางที่คงประหยัดงบ

คลอดน้องสองคนก็ไม่เคยอยู่ไฟเลยค่ะ...ผ่าออกด้วยพยาบาลบอกต้องรอให้ครบเดือนก่อนถึงจะอยู่ได้แต่แม่บ้านนี้ไม่ได้อยู่หรอก...แต่มีบางคืนจะหนาวสั่นทั้งๆที่อากาศร้อนเหงื่อก็ออกนะแต่มันหนาวข้างในแต่ไม่ได้เป็นบ่อยนานๆจะเป็นที

VIP Member

บ้านนี้ก็ไม่ได้อยู่ไฟค่ะ คลอดน้องได้8เดือนแล้ว ไม่มีความเชื่อในเรื่องนี้เลย ตอนนี้ก็แข็งแรงดี ขนาดแม่เรา ลูก3 คลอดคนล่าสุดก่อนลูกเราเดือนเดียว อายุปีนี้จะ42 ไม่เคยอยู่ไฟเลยซักท้อง ยังแข็งแรงอยู่เลย

บ้านนี้คลอดธรรมชาติก็ไม่ได้อยู่ค่ะ แต่คนที่บ้านบอกว่าถ้าตอนแก่จะหนาว หนาวกว่าคนอื่น หนาวเข้ากระดูก 😂 แต่ก่อนออกจากรพ.หมอบอกเลยจ้าว่าห้ามอยู่ เดี๋ยวแผลเย็บจะไม่สวย

5y ago

เราควรเชื่อหมอเนาะ😚😁

ลูก2คนคะไม่เคยอยู่ไฟเลย ก็แข็งแรงดี แต่จะมีหนาวเข้ากระดูก กลางคืนนอนเปิดแอร์แล้วไม่ค่อยห่มผ้า พอรู้สึกตัวมันจะหนาวเข้ากระดูก แต่ไม่บ่อยนะคะ นานๆจะเป็นสักที

คลอดมา2คนแล้วไม่ได้อยู่ไฟเลยค่ะ ทุกอย่างปกติดี แต่เวลาหน้าหนาวนี่หนาวจนปวดกระดูก ปวดตามข้อ หนาวง่ายกว่าคนอื่น รู้งี้เชื่อผู้ใหญ่ก็ดี😅

VIP Member

คุณป้าพยาบาลแนะนำให้อยู่ไฟค่ะ ป้าแกไม่ได้อยู่ บอกว่าตอนแก่กระดูกจะมีปัญหา อากาศหนาวแบบหนาวเข้ากระดูกเลย ประมาณนี้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เอาที่สบายใจค่ะ ของเรา อบสมุนไพรเอาค่ะ เหมือนให้เลือดลมไหลเวียนดี เพราะตอนคลอดเราก้เสียเลือดมาก

เราไม่ได้อยู่ไฟค่ะ ไม่เห็นเป็นอะไรเลย หน้าหนาว ก็ไม่เห็น หนาวจนปวดกระดูก

5y ago

บางคนก็เป็นเลยค่ะแล้วแต่ร่างกายของแต่ละคนบางคนหน้าหนาวนี้แทบนอนไม่ได้ปวดร้าวถึงกระดูกข้างในเลยค่ะ แถวบ้านมีเยอะ