คลอดเอง&ผ่าคลอด

คลอดเองกับผ่าคลอดมีข้อดีกับข้อเสียต่างกันอย่างไงบ้างค่ะ บางคนก็แนะนำให้คลอดเอง บางคนก็บอกผ่าคลอดดีกว่า ใครมีประสบการณ์ตรง แบ่งปันหน่อยค่ะ

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

มันคืออันเดียวกันค่ะคลอดอองคือดีค่ะลูกได้รับแบคทีเรียในช่องคลอดดีต่อลูกค่ะ เราฟื้นตัวเร็วคลอดเสร็จได้เดินเหินกินข้าวเลย บ้านนี้ถึงห้องพักก็หาของกินเลยค่ะหิวมากกกกก ถ้าแม่หมายถึงผ่า ผ่าก็จะไม่ต้องทนเจ็บทนปวดท้องรอคลอด อึดใตเดียวได้เจอลูก แต่น้ำนมมาช้าหน่อย แผลนานนนหายค่ะ ต้องมีคนช่วยเลี้ยงสักสองอาทิตย์ถึง1เดือนความจะเดินเหินเองสะดวก(ประสบการณ์จากป้าเราเอง)

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

😆😆😆

พี่ที่ทำงานเชียร์ให้คลอดเอง เค้าบอกว่าเจ็บแป๊บเดียว ส่วนแม่เราเชียร์ให้ผ่า เพราะกลัวลูกเจ็บ กลัวทนไม่ไหว ส่วนเรายังไงก็ได้ แต่เอนไปทางผ่ามากกว่าเพราะเคยผ่าซีสต์มาแล้ว และกำหนดเวลาได้ จะได้ไม่ฉุกละหุก น้องไม่กลับหัวด้วย เราไม่อยากเสี่ยงให้ปวดท้องคลอดเอง ผ่าตอน 38+2 ค่ะ

VIP Member

จากประสบการณ์เลยค่ะลูกสองคนแรกคลอดเอง คลอดเสร็จเดินได้เลยค่ะสบายมาก แผลเจ็บนิดเดียว แต่คนที่สามมีเหตุต้องผ่าตอนผ่าไม่เจ็บเลยค่ะแต่พอผ่าเสร็จเท่านั้นแหละบอกเลยค่ะเจ็บแผลทรมานมากลุกนั้งลำบากเจ็บแผลจริงๆค่ะ แนะนำคลอดเองดีกว่าค่ะ อีกอย่างน้องจะได้มีภูมิต้านทานด้วย

4y ago

ค่ะ ขอบคุณที่แนะนำนะคะ รู้อย่างนี้อยากคลอดเองให้ได้เลย

VIP Member

จากใจคนผ่าคลอด แนะนำแม่คลอดเองดีกว่าค่ะ นอกจากมีปัญหาคลอดเองไม่ได้ถึงผ่าค่ะตามที่หมอบอก ผ่าแล้วต้องดูแลแผล แผลภายนอก3เดือนหาย 6เกือนขึ้นไปออกกำลังกายได้ อาหารการกินอีก 3วันแรกปวดแผลมาก😂 ต่อสายสวนฉี่อีก

4y ago

แม่เชียรให้คลอดเองน่า ถ้าผ่าจะได้น้องแค่3คน ถ้าคลอดเองจะมีกี่คนก็ได้ถ้าแม่ไหว บ้านนี้2พอแล้ว แล้วท้องนี้ก็กลัวสุดๆเพราะผ่านประสบการณ์การผ่าคลอดมาแล้ว เจ็บไปอีก3เดือนกว่าแผลจะหาย 😂 ทนปวดคลอดแล้ว3วันเดินได้สบายดีกว่าค่ะ

คลอดเองทั้งสามคนค่ะลุ้นท้องนี้อยู่ว่าจะมีแรงเบ่งมั้ยเพราะอายุเยอะแล้วข้อดีของการคลอดเองหรือคลอดธรรมชาติทำให้ฟื้นตัวเร็วค่ะแผลก็หายเร็วอาจจะเจ็บหน่อยตอนรอปากมดลูกเปิดครบ10ซ.ม. แต่แม่ทนได้เพื่อลูกค่ะ

4y ago

เช่นกันจ้าคุณแม่❤

บ้านนี้คลอดธรรมชาติมา2ท้องแล้วค่ะ​ ตอนนี้ท้อง3ก็คิดว่าจะคลอดธรรมชาติเหมือนเดิม​ ส่วนตัวคิดว่าฟื้นตัวเร็ว​ เจ็บแค่ตอนรอปากมดลูกเปิด​ หลังจากคลอดก็อุ้มลูก​ ทำอะไรได้เองค่ะ😊😊

คลอดเองดีกว่าค่ะ ผ่าคลอดเสี่ยงแพ้ยาบล็อกหลัง แถมปวดหลังอีกค่ะ ลูกก็ไม่ได้รับแบคทีเรียที่สร้างภูมิคุ้มกัน แม่บ้านนี้ได้ผ่าค่ะ เสียดายคลอดเอง มดลูกไม่เปิดเลยได้ผ่าค่ะ เด็กตัวโต

4y ago

ค่ะ ขอบคุณมากนะคะ

คลอดเองกะคลอดธรรมชาติคือกันเดียวกันค่ะแม่ แม่หมายถึงคลอดเองกะผ่าไหมค่ะ คลอดเอง ค่าใช้จ่ายน้อยกว่าผ่า ฟื้นตัวเร็วกว่า ค่ะ

บ้านนี้ท้องแรกคลอดเอง เจ็บแค่ตอนใกล้คลอด พอคลอดแล้วก็โล่งสบาย เดินตัวปลิวเลย ท้องนี้ก็ตั้งใจว่าจะคลอดเอง

คลอดเองฟื้นตัวไวมากนะคะ คลอดวันแรกลูกเข้าตู้อบ เดินข้ามตึกไปหาลูกยังได้เลยค่ะ สบายๆ

คำถามที่เกี่ยวข้อง