การคลอด

คลอดเอง กับ ผ่าคลอด อย่างไหนน่ากลัวและเจ็บกว่ากันค่ะ...

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

จะผ่าคลอดหรือคลอดเองทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเด็กและแม่เป็นปัจจัยด้วยนะคะ คุณหมอจะประเมินช่วงคุณแม่ใกล้ๆจะคลอดด้วยค่ะ การคลอดเองเป็นธรรมชาติเด็กจะแข็งแรงได้รับภูมิต้านทานผ่านสายรกจากแม่อยู่แล้วค่ะ แต่อาจจะมีบางเคสเท่านั้นที่น้องไม่แข็งแรงหรือเกิดภาวะต่างๆระหว่างคลอดค่ะ ส่วนเรื่องมดลูกเข้าอู่คลอดเองจะหายเร็วกว่าฟื้นตัวเร็วกว่าค่ะ ส่วนการผ่าคลอดขึ้นชื่อว่าผ่าตัดก็ต้องมีบาดแผล คุณแม่อย่าลืมว่าการผ่านั้นแผลหน้าท้องคุณหมอต้องกรีดให้ใหญ่กว่าหัวเด็กนะคะ อีกทั้งกว่าแผลจะหายก็ใช้เวลานานด้วยค่ะ แต่เรื่องความปลอดภัยปัจจุบันนี้การแพทย์ก้าวหน้ามาก ไม่ว่าจะวิธีไหนเมื่ออยู่ในความดูแลของหมอแล้วก็มั่นใจได้ค่ะ คุณแม่ไม่ต้องกลัวว่าวิธีไหนจะดีหรือไม่ดีค่ะ เลือกวิธีที่เหมาะสมและปลอดภัยที่สุดกับลูกเรากฌพอค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุนค่ะ

คลอดเองฟท้นตัวเร็วกว่าคะเห็นแม่ที่คลอดเองวันเดียวเดินคล่อง​ น้ำนมมาทันทีเลย​ ส่วนตัวผ่าคลอด​ เจ็บแผลก็เจ็บแต่ทนได้คะ​ วันที่2เดินได้​ ลุกได้ปกติ​ 3วันก็หายเจ็บคะ​ ต้องพยายามลุก​ ขยับให้ไวจะได้ฟื้นตัวเร็วคะ​ แต่น้ำนมจะมาช้านิดนึงคะ😅 ลูกแข็งแรงปกติดี​ นอน​ รพ.3วันหมอก็ให้กับบ้าน​ ผ่าเพราะน้องตัวใหญ่คะ​ 2เดือนแม่ก็ไปทำงานปกติแล้วคะ​ เราว่าเรื่องการฟื้นตัวแล้วแต่คนคะ​ ตอนนี้น้องจะ5ขวบแล้วคนแรก​ ไม่ค่อยเจ็บป่วยนอนรพ.คะ​

อ่านเพิ่มเติม

คลอดเองมันจะทรมาน​ตอนเจาะน้ำคร่ำแล้วก็ตอนมดลูกบีบรัดแล้วก็รอตอนปากมดลูกเปิดครบ10เซ้นค่ะ.. แต่พอหลังจากปากมดลูกเปิดครบแล้วเราจะมีลมแบ่งพอลูกออกเราก็จะหายเจ้บ.. คือเจ้บน้อยกว่าผ่ามากค่ะ(เราเคยทั้ง2แบบแล้ว... นี่ท้อง3แล้วอยากจะบล็อค​หลังแทนดมยาสลบค่ะ

4y ago

ขอบคุนค่ะ

แต่ถ้ามองเรื่องการฟื้นตัว คลอดเองดีกว่าค่ะ เจ็บกว่าผ่าแน่นอนแต่เจ็บแค่ตอนปวดท้องคลอดนั่นแหละค่ะ พอได้ยินเสียงลูกร้องความเจ็บก็หายไปหมดเลย แม่บ้านนี้คลอดเองท้องแรกค่ะ ท้องสอง(ปัจจุบัน)ก็ว่าจะคลอดเอง ไม่กลัวแล้ว✌✌

VIP Member

คลอดเองดีกว่าค่ะบ้านนี้ก็ตั้งใจจะคลอดเองโดนเร่งไป2รอบแต่ปากมดลูกไม่เปิดได้ผ่า ผ่าฟื้นตัวช้าเพราะวันที่2จากที่เราจะผ่าเจ็บแผลมากๆ เลี้ยงลูกไปด้วยจะทรมานมากๆค่ะ

เอาจริงทุกคนกลัวการเปลี่ยนแปลงหมดค่ะ ไม่ว่า ผ่าคลอดหรือคลอดเอง ทั่งนี้ทั่งนั้น การคลอดแบบไหล คุณหมอจะเป็นคนให้คำตอบได้ดีทีสุดและปลอดภัยทั้งแม่และลูกค่ะ

บ้านนี้ก็ตั้งใจจะคลอดเองค่ะ แผลคงหายเร็วกว่า แต่ก็ขึ้นกับสถานการณ์ตอนนั้นด้วยละคะ ว่าจะได้คลอดเองอย่างที่คิดหรือจะได้ผ่า

คลอดเองดีกว่า ของเราท้องแรกคลอดเอง เจ็บแค่ตอนปวดแค่นั้น ท้องสองผ่า. ผ่าเจ็บทรมารมาก อยากจะร้องไห้ดังๆ😭😭😭

คลอดเองจะทรมานตอนปวดท้องคะ ยิ่งถ้าเร่งคลอดแล้วแทบขาดใจ บ้านนี้ปวดท้องคลอด แต่เบ่งไม่ออก หมอเลยผ่าคลอดคะ

คลอดเองดีกว่าคะบ้านนี้คลอดเองคะเดินได้เลยฟื้นตัวเร็วด้วยคะ