บ้านไหนมีปัญหานมไม่ออกบ้างค่ะ

คลอดมาสามวันแล้ว กินแต่นมผสม นมไม่มาเลย อันตรายไหมค่ะ มีผลต่อลูกไหม

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เหมือนเราเลยค่ะตอนคลอดใหม่ๆนมไม่มาเลยน้องน้ำหนักลดลง แต่คุณพยาบาลเเนะนำให้น้องเข้าเต้าบ่อยดูดเรื่อยๆ ดื่มน้ำเปล่าอุณหภูมิห้องเยอะๆ ทานอาหารที่มีประโยชน์+อาหารเรียกน้ำนม พอเรากลับมาบ้านน้ำนมไหลเยอะมากค่ะ ลองดูนะคะแม่

ถ้าอยากให้ลูกมีภูมิต้านทานและพัฒนาการที่ดี ต้องนมแม่ค่ะ น้ำขิง น้ำหัวปลี ไก่ผัดขิง หมูผัดขิง แกงเลียง ใบกระเพรา อินทผลาลัม หมั่นนวดกระตุ้น หมั่นปั๊มนม และท้ายที่สุดแต่ดีที่สุด คือ ปรึกษาคลินิกนมแม่ ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้น้องได้ 1m12d น้ำนมยังมาไม่ถึง 2 ออนซ์เลยคะ ขนาดให้น้องเข้าเต้า และปั๊มทุก 3 ชั่วโมง ย้ำนมยังไม่มาเลยคะ บ้านนี้ท้อมากๆ เพราะลองทำทุกอย่างแล้ว ถึงแม้จะกินนมเสริมแต่ก็ไม่เป็นอันตรายนะคะ สู้ๆ คะ

บ้านนี้หมอให้แพทย์แผนไทยประคบร้อนสมุนไพร กับทานยาสมุนไพรเพิ่มน้ำนม เค้าบอกว่าขอมาประคบที่ รพ ได้ แล้วก็ดื่มน้ำอุ่น ทานขิง ตอนนี้แค่ใช้มือบีบเต้า40นาทีก็ได้90ออนแล้ว

บ้านนี้น้ำนมก็ไม่ออกค่ะ น้องกินนมชงตั้งแต่อยู่รพ.เลยค่ะ ผ่าคลอดอีกด้วย ตอนนี้น้อง8เดือนร่างกายแข็งแรงดี สระผมเช้าเย็น นอนกลางคืนเปิดพัดลมตลอด ไม่เคยไม่สบายเลย

น้ำขิง น้ำหัวปลี ไก่ผัดขิง หมูผัดขิง แกงเลียง ใบกระเพรา อินทผลาลัม หมั่นนวดกระตุ้น หมั่นปั๊มนม และท้ายที่สุดแต่ดีที่สุด คือ ปรึกษาคลินิกนมแม่ จ้าาา

อ่านเพิ่มเติม

ดื่มชาบำรุงน้ำนมเลยค่ะ ตอนนี้ลูก7เดือนแล้วน้ำนมยังมาเยอะมากเลยค่ะ ชาอุ่นรักค่ะ สั่งในลาซาด้าค่ะ

5y ago

กินได้เลยค่ะ ไม่มีผลกระทบค่ะ

พยายาม เอา ลูก เข้าเต้าบ่อยๆ นะคะ. กิน น้ำร้อน เยอะๆค่ะ ... ที่รพ เขามีสมุนรไพรประคบนมค่ะ

แม่คะ นมไม่ออกต้องให้ลูกดูด ดูดตลอด ดูดยาวๆเลยค่ะ ยิ่งดูดยิ่งมา

บ้านนี้กินนมชง มาตลอด ไม่เคยได้กินนมแม่เลย ตอนน้อง 7ขวบแล้วคะ

5y ago

EnfaA+คะ กินตั้งแต่เกิดจน 5ขวบคะ สุขภาพแข็งแรงปกติคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง