คลอดธรรมชาติ

คลอดธรรมชาติหน้ากลัวรึปล่าวค่ะ . จะเจ็บมากน้อยแค่ไหนคะ(ท้องแรกด้วยคะ) ยิ่งวันใกล้คลอดจะมาถึง เครียดไปหมดเลยคะ พยายามไม่คิดแต่อดคิดไม่ได้ค่ะ

คลอดธรรมชาติ
81 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

มันแล้วแต่คนบอกไม่ได้หรอกค่ะ ว่าทรมานแค่ไหนบางคนคลอดง่ายเหมือนแม่บ้านนี้ปวดแปปๆก็ออกแล้ว แต่บางคนคลอดยากก็ปวดข้ามวันข้ามคืนก็มีบ่งบอกไม่ได้ แต่อะไรที่เป็นธรรมชาติดีที่สุดนะคะ แม่ขาสำหรับบ้านนี้ไม่คิดไม่ฝันที่จะผ่าเลยกลัวการผ่ากลัวว่าจะพื้นตัวช้า รักษาแผลลำบากเห็นคนใกล้ตัวแล้วทรมานแทนอยู่นิ่งไม่ได้ต้องเดินรึขยับตัวตลอดเพื่อไม่ให้แผลมีปัญหา แต่ถ้าคลอดเองหายไวมากนอนได้สบายไม่ต้องมากังวลเรื่องแผลผ่า

อ่านเพิ่มเติม

เอาจริงๆก่อนจะคลอดเราก็เคยเป็นนะ รู้สึกว่าคลอดธรรมชาตินี้หน้ากลัว คิดไปต่างๆนาๆว่าจะเจ็บท้องปวดท้องแค่ไหนกัน แล้วเราจะต้องรับมืออะไรยังไงถ้าถึงจังหวะนั้นจริงๆ😂 แต่พอเอาความจริงความกลัวไม่มีในสมองเลยสักนิด เพราะมัวแต่เจ็บท้อง อยากเบ่งน้องให้ออกเร็วที่สุด **แม่ทำใจให้สบาย ผ่อนคลายเข้าไว้คะ ไม่มีอะไรน่ากลัว สู้คะ💞

อ่านเพิ่มเติม

ไม่น่ากลัวคะ ทำใจให้สบายนะคะ เราจะได้เจอหน้าคนที่ เขาก็อยากเจอเรา. ตอนที่ปวด อย่างไปใส่ใจความเจ็บเลยคะ คิดถึงหน้าลูก เบ่งอย่างเดียว. หมอบอกว่าอย่าเบ่ง ก็เบ่งคะ ยิ่งปวดมาก ยิ่งเบ่ง หายใจลึกๆ เบ่ง สื้นสุดความเจ็บปวด พอเจอหน้าลูก ลืมไปเลย ร้องให้แทบแย่กับเมื่อกี้ชั่วโมงที่ผ่านคืออะไร 😁😀

VIP Member

ทรมานตอนรอปากมดลูกเปิดค่ะ เราน้ำคล่ำแตกตอน เที่ยงคืน ปากมดลูกเปิด 1 cm มาพร้อมกับน้องอีกคน เปิด 3 cm น้องรอเปิด 3-4 ชม. เข็นไปคลอด เรา คลอดตอน 10 โมงค่ะ ช่วงเวลาปากมดลูกเปิดแล้วแต่คนจริงๆ เป็นช่วงเวลาที่เจ็บและทรมานมาก แต่พอคลอดแล้ว โล่ง ตอนเย็นลุกเดินเข้าห้องน้ำได้ ฟื้นตัวเร็ว

กลัวไม่เท่าไรแต่เจ็บนี้สิค่ะทรมานมากนอนทรมานรอจนกว่าปากมดลุกจะเปิด10เซนถึงจะได้เข้าห้องคลอดตอนนั้นเหมือนตายทั้งเป็นเลยค่ะแต่ก็ยังพากันมีลูกกันอีก😁😁ตอนนี้ก็คนที่3กำลังจะออกอีกแล้วทรมานอีกแล้วเรา😂😂 ท้องนี้ก้ว่าจะทำหมันเลยค่ะพอแล้วค่ะเหนื่อยมาก

บ้านนี้ก้คลอดธรรมชาติ ท้องแรกเหมือนกัน ทีแรกก้กลัวนะ ไปยุ ร.พ โดนยาเร่งอีก ปวดหน่วงตลอดเวลา กว่าจะได้คลอดก้นานนิดนึ่ง ความรู้สึกตอนคลอดไม่เจ็บเท่า ปวดหน่วงจะคลอด แบบเจ็บนานแบบถี่ๆหรอกค่ะ พอถึงเวลาเบ่ง เต็มทีค่ะ อยากเจอหน้าลูก ลืมความเจ็บไปได้เลย😁

ไม่ต้องกังวลค่ะ ผู้หญิงทุกคน ได้เจอหมดค่ะ ความเจ็บปวดแต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ บางคนเจ็บข้ามวัน บางคนเจ็บแป๊บเดียว แต่พอคลอดปุ๊บความเจ็บปวดจะหายไปหมด เพราะเห็นหน้าลูก คลอดธรรมชาติคลอดปุ๊บก็เดินแล้วค่ะ ไม่เหมือนผ่าคลอด เจ็บแผลไปนานเลย

บ้านนี้ก็ท้องแรกจ้า กลัวเหมือนกัน กลัวเจ็บกลัวไปหมดทุกอย่าง แต่พอถึงเวลาคลอดจริงๆไม่รู้สึกกลัวเลย รู้สึกอยากเห็นหน้าลูกมากกว่า บ้านนี้ปวดท้องอยู่17ชั่วโมงกว่าจะคลอด สู้ๆนะคะไม่ต้องเครียดทำใจสบายๆ

แต่ถ้าผ่าคุณหมอจะพ้นยาสลบหรือไม่ก็ฉีดยาสลบหรือบล๊อก​หลังไม่ถึง2นาทีคุณเเม่บ้านนร้ก็สลบไม่รู้ตัวตื่นมาอีกทีก็เจ็บแผลเเต่ว่าคุณเเม่บ้านนี้ไม่ค่อยเจ็บปวดเเต่ท้องเป็นประจำเดือนตอนผ่าคลอดเสร็จ

ไม่น่ากลัวค่ะ ฟื้นตัวได้เร็วกว่าผ่าคลอด จะทรมานก็ตอนปวดท้องรอปากมดลูกเปิดค่ะ พอเบ่งลูกออกมาแล้วก็โล่งค่ะ เย็บแผลก็เจ็บนิดหน่อย คนเป็นแม่ทนได้อยู่แล้วค่ะ แค่เห็นหน้าลูก ไม่ต้องเครียดนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง