แม่ๆปั้มนมวันล่ะกี่ครั้ง

ครั้งล่ะกี่ออนซ์ แม่บ้านนี้ไม่เกิน2ออนซ์ต่อครั้ง เหมือนนมจะหมดน้องพึ่งเดือนเดียวเอง

แม่ๆปั้มนมวันล่ะกี่ครั้ง
20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้ปั้มทุก 3ชม.ค่ะพยายามอย่าตกรอบปั้ม ถ้าลูกดูดเต้าเสร็จปั้มต่อสัก 10-15นาทีก็ได้ค่ะ เพื่อกระตุ้นน้ำนมให้ไหลเพิ่มมากกว่าปกติตอนลูกดูดอิ่มแล้ว เเรกๆปั้มแต่ละครั้งไม่ถึง3ออนซ์ ตอนนี้ได้ครั้งละ5-6ออนซ์เลยค่ะ ดื่มน้ำก็สำคัญค่ะวันนึงต้องมากกว่า2ลิตรเลย ไม่งั้นน้ำนมจะมาน้อยค่ะ ลูกได้3เดือน14วัน อย่าเครียดนะคะยิ่งเครียดนมยิ่งหดค่ะ😄

อ่านเพิ่มเติม

เราไม่มีเวลาปั๊มเลยค่ะ เลยให้ลูกกินทั้งนมผง นมเรา น้ำหนักลูกตามเกณฑ์ พัฒนาการก็ดีมากด้วยค่ะ ลูกเพิ่ง1เดือน2วัน แต่คุณหมอก็ยังตกใจที่เขาคอแข็งแล้ว แม่อย่าเครียดนะคะ ทานของบำรุง พวกน้ำขิง อินทผาลัม เอาลูกเข้าเต้าบ่อยๆค่ะ

เท่าที่ศึกษามา ช่วงเดือนแรกๆให้น้องเข้าเต้าบ่อยๆเพื่อกระตุ้นค่ะ แต่ถ้าจะปั๊มด้วยห้ามตกรอบค่ะ แล้วก็ถ้าปั๊มไม่ออกห้ามตะะบี้ตะบันปั๊มนะคะเดี๋ยวหัวนมจะแตกค่ะ ตามรอบได้เท่าไหนก็เท่านั้นค่ะเดี๋ยวน้ำนมก็เพิ่มค่ะ

ตอน 0-3 เดือนแทบไม่ได้ปั๊มเลยคะ ถ้าได้ปั๊มมากสุดวันละ 2 ครั้งเอง ได้ครั้งละ 2-3 ออนซ์ 2 ข้างนะคะ เน้นเอาลูกเข้าเต้า ลูกน้ำหนักขึ้นตามเกณฑ์ก็โอเคแล้วค่ะแม่ ถ้าน้ำหนักน้องน้อยหมอจะให้เสริมนมผสมเองค่ะ

ไม่ต้องกังวลค่ะ บ้านนี้ลองทุกวิถีทาง ทุกสูตร ทุกกระบวนท่าแล้ว ปั๊มยังไงก็ได้น้อย (ครั้งละไม่เกินครึ่งออนซ์) ตอนนี้ต่อวันได้ไม่ถึงออนซ์ ทำใจค่ะ ลูกหม่ำนมผสมต่อไป...

ให้น้องเข้าเต้ากระตุ้นบ่อยๆค่ะแม่ บ้านนี้ให้น้องเข้าเต้ากินนมแม่อย่างเดียว ตอนนี้น้อง9เดือน แล้วจ้า ปริมาณน้ำนมจะผลิตเยอะขึ้นเรื่อยๆตามความต้องการของน้องค่ะ

บ้านนี้ปั้มไปพร้อมตอนน้องเข้าเต้า ไหล่ดีมากและไม่เจ็บด้วยได้ทีละ 4-5 ออนซ์( แค่ข้างเดียวนะค่ะ )แต่ถ้าปั๊มโดยที่น้องไม่เข้าเต้าไปด้วย 2 เต้ารวมกันมากสุดก็ 2 ออนซ์

บ้านนี้ปั้มวันล่ะ6ครั้งค่ะปั้มได้ทีนึงก็ประมานนี้เรยจ้าตอนนี้ลูกชายได้4เดือนจะ5ห้าเดือนล่ะจ้า ปั้มบ่อยๆเดี่ยวน้ำนมก็มาจ้าแม่

Post reply image

ดื่มน้ำเยอะๆ ทานอาหารให้พอ เอาน้ำนมออกจากเต้าทุก 2-3 ชั่วโมง อาจต้องให้เวลาหน่อยนะคะแม่ แต่ทำสม่ำเสมอ น้ำนมจะค่อยๆเพิ่มขึ้นมาค่ะ

ให้น้องดูดกรตุ้นบ่อยๆค่ะ น้ำนมไม่หมดหรอกค่ะ อยู่ที่ตัวเรา บ้านนี้ให้ลูกดูดเต้าตลอด เเต่ถ้าปั๊มก้ได้ที2-3ออนซ์ มากสุด4ออนซ์