ห้อง nicu

คนเป็นแม่ใจจะขาด กลับบ้านคนเดียวไม่ได้ลูกกลับมาด้วย ต้องรอให้น้องแข็งแรง เมื่อไหร่ไม่รู้ เราได้แต่ปั๊มนมแพคให้พ่อน้องไปส่งทุกวันที่รพ. เราเจ็บแผลผ่า ต้องล้างแผลทุกวัน แผลไม่ปิดสนิท สงสารลูกจับใจ น้องเบนยามิน หายไวๆนะลูกชาย jesus love you

ห้อง nicu
446 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นกำลังใจให้นะคะ เข้าใจความรู้กสึกเลยเพราะเคยผ่านมาเหมือนกัน น้องอยู่ sick new born 1 อาทิตย์ แม่นี้ร้องไห้ทุกวัน และสุดท้ายเราก้อผ่านวันแย่ๆ มาได้ ตอนนี้น้องจะ 4 เดือนแล้วแข็งแรงดี กินเก่ง แม่สู้ๆ นะคะ อยู่ในความดูแลของหมอก้อปลอดภัยดีค่ะ ไว้น้องพร้อมและหายดีแล้วก้อได้กลับบ้านค่ะแม่ สู้ๆนะคะ

ลูกเราก็เหมือนกัน สายรกพันคอ ต้องผ่าฉุกเฉิน ออกมาแม้แต่เสียงก็ไม่ได้ยิน น้องหยุดหายใจ ตอนนี้ยังไม่ดีขึ้นเลย ห่วงลูกมาก พึ่งคลอดได้5วัน น้องต้องแยกออกไปอยู่ห้อง nicu ต้องค่อยปั้มนมให้พ่อไปส่ง น้ำนมก็ไม่ไหล เครียดมาก หน้ายังไม่เคยเห็น เศร้ามากเลยค่ะ ไม่อยากคุยไม่อยากเจอใครเลย

4y ago

สู้ ๆ นะคะคุณแม่ น้องต้องหายดีค่ะ

หายเรวๆ นะเจ้าหนู ลูกบ้านนี้น้องก้เข้า NICU เพราะระบบหายใจไม่ค่อยดี ตัวน้องเล็กด้วย แม่ต้องกลับบ้านคนเดียวไม่ได้น้องกลับด้วยช้ำใจมากค่ะ แต่พอน้องได้ออกจากNICU หมอโทรตามให้ไปหัดเลี้ยงน้องที่ห้องพักดูอาการื แม่ลืมเจ็บแผลรับไปหาลูกเลย

บ้านนี้ก่ต้องออกจาก รพ. มาก่อนเหมือนกันพยายามมองบวก ว่า อยู่กับหมอ ยังไงก็แข็งแรงเร็วกว่าอยู่กับเรา เพราะบ้านนี้น้องตัวเล็ก แต่เห็นเค้าค่อยๆดีขึ้น ก่มีกำลังใจที่จะไปหาเค้ารอเค้าค่ะ สู้ๆนะคะ แม่กำลังใจดี จะได้มีแรงปั้มนมนะคะ

เหมือนกันเลยค่ะกลับบ้านมาคนเดียวหมอบอกน้องตัวเหลืองต้องส่องไฟรออาการดีขื้นเมื่อไหร่ค่อยกลับได้คนเป็นแม่หัวใจจะสหลายคิดถึงลูกแทบขาดใจร้องให้ตลอดเลยค่ะนี้ก็รอคุณพ่อเลิกงานมาเอานมไปส่งให้น้องค่ะ😭😭

บ้านนี้ก้เป้นเหมือนกันค่ะใส่เหมือนกันน้องเลยสายนมก้ใส่น้องบ้านนี้ใส่จนน้องได้เดือนกว่าๆอ่ะค่ะน้องหายใจเองได้กินนมเองได้เค้าก้เอาออกค่ะตอนนี้น้องได้กับบ้านแล้วค่ะสู้ๆนะค่ะแม่เป้นกำลังใจให้ค่ะ

ขอให้น้องแข็งแรงและได้กลับบ้านไวๆนะคะ บ้านนี้น้องก็ให้อ๊อกสิเจนและอยู่ห้อง nicu เหมือนกันค่ะแม่ น้องมีภาวะหายใจเร็วเพราะกินขี้เทาไปค่ะ น้องอยู่โรงบาล 8 วันก็ได้ออกแล้วค่ะ สู้ๆนะคะแม่

สู้ สู้ ค่ะ เข้า ใจ ความ รู้ สึก ค่ะ เป็น ห่วง ลูก เหมือน กัน ตอน ลูก อยู่ รพ เป็น อาทิตย์ ไป เยี่ยม ทุก วัน ให้ นม ทุก วัน ภาวนา ให้ ลูก หาย ไวๆ แต่ ตอนนี้ ลูก เรา กลับ มา บ้าน แล้ว ค่ะ #หายไวๆนะค่ะ

สู้ๆค่ะคุณแม่ ลูกบ้านนี้ก็เป็นค่ะ คนเป็นแม่แอบร้องไห้ทุกวันกลัวลูกจะเป็นอะรัยมากหัวอกคนเป็นแม่เหมือนกันค่ะ เคยอยู่จุดนั้นมาก่อน สู้ๆนะคะเด่วน้องก็หายค่ะ✌✌

เป็นกำลังใจให้ค่ะ ขอให้แข็งแรงทั้งน้องและแม่นะคะ เราเองแต่ก่อนก็ไม่เคยอะไรกับเรื่องพวกนี้แต่ตั้งแต่มีลูก เข้าใจทุกความรู้สึกที่คนเป็นแม่จะรู้สึกได้เลยค่ะ