แพ้นมวัว นมถั่วเหลือง น้ำเต้าหู้ กินแล้วอ้วกออกหมด ไม่รู้จะกินอะไรเข้าไปแทนแล้วตอนนี้ แม่ๆแก้ปัญหากันยังไงคะ กินอะไรดี ลองนมมาทุกแบบแล้ว อ้วกหมดแพ้มา 3 เดือนแล้ว ท้อมาก กินได้แต่ผลไม้

ข้าวก็กินได้น้อย อยากกินแต่ที่มันเป็นเส้นๆ เหนื่อยใจ

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็เป็​นค่ะ​ กินนมปุ๊บออกปั๊บ​ หมอบอกกินไม่ได้​ก็​ไม่ต้องฝืน​ ให้กินอย่างอื่นทดแทน​ พวกปลาตัวเล็ก​ ผักใบเขียว​ แล้วก็​ให้วิตามินรวมค่ะ​ ข้าวกินไม่ได้เราก็เลือกกินพวกเส้นๆ​ ขนมจีนนี่ทำกินทุกอาทิตย์​ ก๊วยเตี๋ยว​บ้าง​ มาม่าเอามาผัดปรุงเองไม่ใช้เครื่องปรุงในซอง​ บางทีก็​ซื้อพวกเส้นหมี่แบบห่อมาไว้ทำกิน

เราว่าแม่ไม่ได้แพ้ที่นมแต่แม่แพ้ท้องมากกว่าค่ะ เลยๆ3เดือนไปแล้วน่าจะดีขึ้น และดื่มนมได้ปกตินะคะ ตอนนี้ทานอะไรได้ก็ทานไปก่อนแม่จะได้ไม่เพลีย หายแพ้ท้องแล้วค่อยลองทานใหม่นะคะ สู้ๆขอให้หายแพ้ท้องไวๆค่ะ

เราเคยแพ้หนักช่วงแรกๆ หลังเดือนที่5ก็ เริ่มกินได้และกินเก่งกว่าเดิมด้วย เอาจริงปรึกษาหมอดีที่สุดนะคะ ตอนนั้นหมอแนะนำยาแคลเซียมเม็ด ซึ่งหมอได้ให้อยู่แล้ว และก็กินปลาตัวเล็กเยอะๆค่ะ

นมข้าวโพด นมอัลมอนด์ นมพิซทาชิโอ แทนได้มั้ยคะ ลองดู ไม่ก็..ไม่ต้องทานนม แต่ ทานเป็นปลาตัวเล็กๆทอด หรืองาดำคั่วบดแทนค่ะ (เพื่อรับแคลเซียม) ไว้รอหายแพ้ท้องค่อยลองดูใหม่

ทานไม่ได้ก็ยังไม่ต้องฝืนค่ะ​ ให้อาการแพ้ดีขึ้นก่อนค่ะค่อยทานถ้ากังวลเรื่องแคลเซียมทานเป็นปลาเล็กปลาน้อยทอดกรอบหรือผักใบเขียวต่างๆได้ค่ะ​ ลองหาจ้อมูลดู😊

VIP Member

กินนมแพะนะคะ มีขายที่บิ๊กซีและนมอัลมอนด์ค่ะ ลูกเกิดมาไม่แพ้นมด้วยค่ะ แต่ถ้ากินนมวัวทำให้เด็กเกิดมาแพ้นมค่ะ

VIP Member

กินอะไรก็ได้ค่ะ ที่กินได้ไปก่อน คนท้องไม่จำเป็นต้องกินนมนะ เดี๋ยว13week. หมอก็ให้แคลเซียมมากินค่ะ

บ้านนี้กินนมอูฐค่ะ แพ้นมวัว นมถั่วเหลืองเหมือนกัน

แอนมัมได้มั้ยคะ แต่ก็ยังดีนะคะที่กินผลไม้ได้

คำถามที่เกี่ยวข้อง