น้ำหนักเกิน

ขอสอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ มีวิธีคุมอาหารแบบไหนกันบ้างค่ะไม่ให้น้ำหนักตัวขึ้น พอดีแม่น้ำหนักขึ้นเยอะหมอเลยสั่งคุมอาหาร ขอคำแนะนำจากแม่ๆบ้านอื่นหน่อยค่ะ

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เบื้องต้นก็ งดขนมทุกชนิด น้ำหวานทุกอย่าง ลดข้าวลง เพิ่มผักและเนื้อไม่ติดมัน ถ้าจะให้ดีแนะนำปรึกษานักโภชนาการที่โรงพยาบาลรัฐใกล้บ้านค่ะ เขาจะคำนวณปริมาณการกิน ให้เราตามน้ำหนักส่วนสูงเราและลูกค่ะ จะมีตารางมาให้เลยมื้อเช้า กลางวัน เย็น ว่ากินอะไรได้เท่าไหร่ ข้าวกี่ทัพพี ผลไม้อะไรได้บ้าง นมตอนไหน เนื้อสัตว์เท่าไหร่ ไขมันเท่าไหร่ อาหารแต่ละอย่างนับคาร์บได้เลยค่ะ ทำตามง่ายมากๆ คุมได้แน่นอน เราเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ค่ะ ทำตามตารางนักโภชนาการ เอาอยู่เลยค่ะ น้ำตาลไม่เกิน ไม่อดด้วย น้ำหนักลูกดี น้ำหนักแม่ดี 26 วีค ขึ้นมา 5 กิโลค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านเรา 32 w ขึ้น 20 โล เหมือนกันค่ะ ตั้งแต่ 30-32 w น้ำหนักไม่ขึ้นเลย เพราะ เราลดปริมาณข้าว แป้ง น้ำหวานกินบ้าง(หวานน้อยค่ะ) ช่วงแรกๆไม่ได้เอะใจ หนักข้าว หนักแป้งมาก กลืนน้ำตาล 50g ไม่ผ่าน เลยต้องกลืน 100gต่อ ลดแป้ง ข้าว ผลผ่านฉลุยค่ะ ลองดูค่ะ เผื่อเคสคล้ายๆกัน

1y ago

ลงน้องด้วยค่ะ เราซาวด์ล่าสุดตอน 28 w ตามเกณฑ์น้อง 1000 เราซาวด์ได้ 1287 ค่ะ ไม่ค่อยได้บำรุงเท่าไร

TapFluencer

เราก็ขึ้นเยอะค่ะ จนหมอสั่งคุมน้ำหนัก เราเลยลองมาดน้นทานพวกโปรตีน ลดข้าวขาวลง ลดน้ำหวาน ของหวานค่ะ ตอนนี้เรา 7 เดือน ขึ้นมาทั้งหมด 5 โลแล้วค่ะ แต่เราเป็นคนตัวใหญ่หมอเลยไม่อยากให้ขึ้นเยอะกลัวเบาหวานค่ะ

บ้านนี้คุมเหมือนกินคลีนเลยค่ะ ปรุงอาหารน้อยที่สุด ไม่ใส่น้ำตาล งดหวานทุกชนิด ลดแป้ง กินข้าวกล้อง ทำกับข้าววิธีต้ม ย่าง นึ่ง ทอดไร้น้ำมัน เน้นโปรตีนเนื้อสัตว์ไม่ติดมัน ไข่ต้ม นมจืด

สอบถามหน่อยคะ คุณแม่กี่วิคน้ำหนักขึ้นกี่กิโลคะ

1y ago

กินเยอะแต่ไม่ลงน้องเลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง