อึลูกเป็นสีเขียว

ขอสอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ น้องกินนมผงมาตั้งแต่เกิดค่ะ กินเอนฟาโกล A+ ตอนนี้น้อง2เดือน18วันแล้ว อึน้องเป็นสีเขียว แบบนี้ปกติมั้ยคะ หรือต้องไปหาหมอ ขอบคุณค่ะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แบบนี้ปกติมั้ยคะ ขอโทษที่รูปไม่สุภาพนะคะ น้องกินนมผงอย่างเดียวค่ะ

Post reply image
5y ago

ลองอ่านดูนะค่ะ อุจจาระทารกเป็นสีคล้ำ อุจจาระทารกสีคล้ำ สีเขียวเข้มในช่วงแรกคลอด มีลักษณะเหนียวคล้ายยางมะตอย หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า ขี้เทา แบบนี้เป็นอาการปกติของทารกแรกคลอด ซึ่งตามธรรมชาติแล้ว ทารกจะอึออกมาภายใน 24 ชั่วโมง แต่ถ้าเลย 24 ชั่วโมงไปแล้วลูกยังไม่ขับถ่ายขี้เทาออกมา แบบนี้ไม่ควรนิ่งนอนใจ เพราะอาจเป็นอาการลำไส้อุดตันได้ ต้องรีบแจ้งคุณหมอโดยเร็ว อุจจาระทารกเป็นสีเหลือง อุจจาระทารกสีเหลืองอร่าม หรือเหลืองมัสตาร์ด สีแบบนี้เป็นลักษณะของอึทารกที่คลอดออกมาแล้วประมาณ 3-4 วัน โดยอึของลูกจะมีลักษณะเหลว และในช่วงนี้ลูกจะอึประมาณ 6-10 ครั้งในหนึ่งวัน หรือทุกครั้งหลังจากกินนมแม่ แต่สำหรับเด็กบางคนอาจจะไม่อึอยู่เป็นอาทิตย์ก็มี อย่างไรก็ตามสีอึทารกแบบนี้ถือว่าเป็นอาการปกติ อุจจาระทารกเป็นสีเขียวน้ำตาล เมื่อลูกเริ่มกินอาหารแข็งได้แล้ว สีอึของลูกอาจมีการเปลี่ยนแปลงไปตามอาหารที่ลูกกิน บางครั้งคุณพ่อคุณแม่อาจเห็นว่าสีของอึลูกอาจจะมีสีส้มหรือสีเขียวเหลือง ก็เป็นเรื่องปกติเช่นกัน อุจจาระทารกเป็นสีเขียวเข้ม อึของลูกที่มีสีเขียวเข้ม และมีลักษณะข้นเหนียวนั้น ถือว่าปกติ โดยอาจเกิดจากการที่คุณแ

ลองอ่านดูค่ะ

Post reply image

ลูก​เคยเป็น​เหมือนกัน​คะ​ แต่น้องกินยาโลหิตจาง​หมอบอกจะอึเป็น​สี​ดำ​ แต่น้องทานนมแม่อย่างเดียวคะ​ หมอบอกถ้าไม่มีมูกเลือด​หรือมีไข้ร่วมด้วย ก่ไม่ต้องไปหาหมอคะ

🥺🥺🥺🥺🥺

ขอคำตอบหน่อยค่ะแม่ๆ🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻

.

VIP Member

ปกติค่ะเพราะในนมมีธาตุเหล็กเยอะอึลูกเลยออกมาเป็นสีเขียวค่ะ เเต่เด็กถ้ากินนมผงอึจะมีหลายสีค่ะเช่น นำ้ตาลอ่อน นำ้ตาลปนเหลือง เขียวเข้ม ประมาณนี้ค่ะ

5y ago

แบบนี้มันปกติมั้ยคะ ลูกกินแต่นมผงค่ะ #ขอโทษที่รูปไม่สุภาพนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง