ควรฝากครรภ์ตั้งแต่กี่เดือน

ขอสอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ ควรไปฝากครรภ์ตอนกี่วีคคะ แล้วเราไปฝากทั้งโรงพยาบาลและคลีนิคพร้อมกันได้ไหมคะ

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไปฝากที่โรงบาลก่อนเลยค่ะ ถ้าตรวจไม่เจอถุงการตั้งครรภ์หมอจะสั่งตรวจเลือดค่ะ ถ้าผลยืนยันว่าท้องก็รับฝากครรภ์แล้วนัดมาตรวจอีกรอบค่ะ ที่คลีนิกแล้วแต่ที่นะคะที่จะรับฝาก คลีนิกแถวบ้านนี่เหมือนไม่อยากได้ตัง 25 วีคยังบอกว่าไม่ต้องรีบมาฝากก็ได้ค่ะไว้ซัก 28-30 วีคค่อบมาฝากจะได้ซาวนด์เห็นหน้าลูกชัดๆด้วย แม่นี่งงมาก555 ท้องแรกหมอในเมืองบอกทำไมฝากที่คลีนิกช้าจัง(20วีค)

อ่านเพิ่มเติม
12mo ago

น่าจะแล้วแต่คลินิค หรือรพ.ที่ฝากด้วยค่ะ ว่าหมอจะนัดยังไง

TapFluencer

ตรวจเจอ2ขีดก็ไปฝากที่รพ.ได้เลยค่ะ บอกคุณหมอว่ามาฝากครรภ์ ถ้าวันนั้นคุณหมอซาวด์เจอตัวน้องและหัวใจน้องแล้ว คุณหมอก็จะรับฝากครรภ์และให้ยาบำรุงมาทานเลยค่ะ แต่ถ้ายังตรวจไม่เจอคุณหมอก็จะให้รออีก2สัปดาห์แล้วมาซาวด์ดูใหม่ค่ะ

12mo ago

6สัปดาห์ถ้ายังไม่เจอตัวน้องไม่ต้องกังวัลนะคะคุณแม่ เพราะบางคนก็เจอตอน8-9สัปดาห์ก็มีค่ะ แต่ของเราเจอตอน7สัปดาห์2วันค่ะ🥰

เรารอชัวร์แล้วไปหาหมอ รพ.เอกชนเลยค่ะ รู้ตัวว่าท้องตั้งแต่ 6 วีค แต่ไปหาหมอตอน 8 วีคซาวด์เจอตัวน้องแล้วค่ะ รวดฝากครรภ์ที่ รพ.เลย เราดูแพ็กเกจฝากครรภ์ก่อนไปแล้วด้วยค่ะ แต่ควรฝากก่อน 12 วีคนะคะ ^^

12mo ago

ตอนนี้6วีคละค่ะ ควรฝากเลยไหมคะ

บ้านนี้ฝากคลีนิคไปฝากตั้งแต่ 5 วีคหมอยังไม่รับฝากนัดอีกที 8 วีคค่าา เจอแต่ถุงตั้งครรภ์แถมมีประวัติแท้ง หมอจะรอเจอตัวก่อนถึงจะรับฝากค่าา แต่ไปตั้งแต่รู้ว่าท้องก็ดีค่า หมอให้โฟลิคมาทาน

12mo ago

ขอบคุณค่า หมอที่ไปก็แนะนำให้มาตอน8วีคค่ะ🥹😅

TapFluencer

ตรวจเจอก็นัดหมอได้เลยค่ะ จะได้ยาบำรุงมาทาน ส่งนเรื่องฝากครรภ์ ถ้าฝากหมอคลินิก ก็จะเป็นฝากพิเศษนะคะ เวลาต้องตรวจอาการใหญ่ๆเค้าจะแอดมินเข้า รพ ให้ แต่รู้สึกราคาจะสูงกว่านัดฝากกับทางรพ.

12mo ago

ขอบคุณค่ะ ตอนนี้ถ้านับๆดูแล้วประมาณ6สัปดาห์ค่ะ กลัวยังไม่เจอน้อง ตื่นเต้นมากๆเลยค่ะ แต่ก็ยังไม่แน่ใจเหมือนกัน(ปจด.มาไม่ค่อยตรงกันค่ะ)😅

TapFluencer

ถ้ารู้แล้ว ฝากยิ่งเร็วยิ่งดีค่ะ จะได้ยาบำรุงมาทานด้วย ส่วนรพ.หรือคลีนิคอยู่ที่คุณแม่สะดวก และกำลังทรัพย์ด้วยค่ะ ลองสอบถามคนรู้จักในพื้นที่ดูว่าเค้าไปที่ไหนกันบ้างนะคะ

12mo ago

ขอบคุณมากๆค่ะ

ตรวจเจอ2ขีดไปหาหมอให้ซาวด์ดูถุงตั้งครรภ์เลยค่ะ ป้องกันการท้องนอกมดลูก แต่หมอบางที่อาจจะรับฝากช่วง7-8วีคค่ะ ของเราเอกชนก็รับตอน7วีค

12mo ago

ค่ะ อาทิตย์หน้า7วีคพอดี จะลองไปดูนะคะ

บ้านนี้รู้ว่าท้องก็ฝากเลยค้ะเค้าไปที่ อนามัย เจาะเลือดเสร็จ ผลเลือดออก แล้วหมอก็บอกวันที่นี้ ไปที่ รพ ค้ะ

12mo ago

แม่ได้ซาวเลยไหมคะตอนฝากครั้งแรก

แนะนำไม่เกิน12สัปดาห์ค่ะแม่ ยิ่งรู้ไวไปฝากครรภ์ไวก็จะได้เอายากลับมากินบำรุงลูกไวๆเช่นกันค่า

12mo ago

ขอบคุณค่าา

ฝากครรภ์ครั้งแรกไม่ควรเกินอายุครรภ์12สัปดาห์ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง